Làm hợp đồng thuê nhà ? Thủ tục mua hđ lần đầu ?

  • Thread starter Lecuong
  • Ngày gửi
K

kiennghiep

Trung cấp
15/11/05
53
0
0
Hai Phong
Thu Quynh nói:
ui thuế cao như vậy chủ nhà không muốn nộp mà công ty thuê cũng không muốn đâu!nếu em có thuê thì em chỉ làm hợp đồng mượn nhà trong hợp đồng mình nhận thanh toán các chi phí Điện,nước,điện thoại....để làm chi phí hợp lý thui bác ạ :cheesebur ko bíêt như thế có được không các bác? :wall:
uh, được chứ, nhưng chỉ trong trường hợp đừng để thuế biết bạn thuê nhà thôi!:biggrin:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
P

Papaya

Guest
15/2/06
71
0
0
hanoi
hoi chut

lehuyen nói:
Trường hợp:hợp đồng mượn nhà. Nếu đứng tên trong hợp đồng điện, điện thoại, nước là Công ty bạn thì được tính làm chi phí nếu là đứng tên chủ nhà thì không được làm chi phí mà hạch toán sau thuế.
hạch toán sau thuế o đây la gi` vậy và làm như thế nao hả các bác

[B nói:
Papaya][/B]
hạch toán sau thuế o đây la gi` vậy và làm như thế nao hả các bác

bác Le huyen làm ơn nói rõ giùm em với!
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
L

LUONG TUAN ANH

Guest
22/1/06
452
0
0
HÀ NỘI
lehuyen nói:
Trường hợp:hợp đồng mượn nhà. Nếu đứng tên trong hợp đồng điện, điện thoại, nước là Công ty bạn thì được tính làm chi phí nếu là đứng tên chủ nhà thì không được làm chi phí mà hạch toán sau thuế.
* Bạn thân mến :
+ Trong trường hợp :Hợp đồng mượn nhà mà có giao kết rõ ràng giữa hai bên chi phí sử dụng điện, nước ...vv và có nêu rõ được phép sử dụng độc lập hoàn toàn trọn vẹn toàn bộ diện tích cho mượn khớp với diện tích trong sổ đỏ của chủ nhà cho thuê thì các chi phí điện ,nước thì không cần phải đứng tên của công ty mà đứng tên của chủ nhà cũ vẫn được tính vào chi phí hợp lý của doanh nghiệp. Vấn đề này đã có văn bản trả lời của Bộ Tài Chính rồi, bạn nên tham khảo trong web của BTC sẽ rõ.
+ Còn nếu không đúng trường hợp trên bạn vẫn bị cơ quan Thuế bóc tách loại trừ ra khỏi chi phí trên!
* Tớ thấy chi phí điện nước thì bạn lo vào chi phí còn chi phí thuê nhà thì không cho vào chi phí mà lại phải nghĩ ra cách làm hợp đồng cho mượn...? Liệu đây có phải là cách tính toán khôn ngoan chăng!?
*Xin vài lời nhắn gửi bạn.
 
A

antraport

Guest
16/12/05
57
0
0
40
Tây Sơn
Papaya nói:
bác Le huyen làm ơn nói rõ giùm em với!
Bạn cư hiểu một cách nôm na là nếu trên hoá đơn GTGT điện, nước... có thể hiện tên công ty bạn thì bạn được khấu trừ số thuế đó và hạch toán vào chi phí của công ty, còn trên HĐGTGT không ghi rõ là của công ty mà chủ là của cá nhân thì cho dù bạn có thực tế là người sử dụng thì thuế cũng không chấp nhận cho bạn đâu.
 
L

LUONG TUAN ANH

Guest
22/1/06
452
0
0
HÀ NỘI
* To : antraport
Bạn cư hiểu một cách nôm na là nếu trên hoá đơn GTGT điện, nước... có thể hiện tên công ty bạn thì bạn được khấu trừ số thuế đó và hạch toán vào chi phí của công ty
+Điều này thì hoàn toàn đúng
còn trên HĐGTGT không ghi rõ là của công ty mà chủ là của cá nhân thì cho dù bạn có thực tế là người sử dụng thì thuế cũng không chấp nhận cho bạn đâu.
+ Điều này không hoàn toàn là đúng ,bạn thân mến ạ!
Rất tiếc là tớ không có quyền đính kèm file .Nếu cần thảo luận về đề tài này xin bạn hãy mail cùng tôi
Chào bạn!
 
A

antraport

Guest
16/12/05
57
0
0
40
Tây Sơn
mail của mình đang bị lỗi vậy theo bạn trong trường hợp nào thị chi phí đó được hạch toán vào chi phí DN
 
H

hoangaccounting

To put one's family first
22/9/05
836
2
18
HCMC
www.baobinhdinh.com.vn
antraport nói:
mail của mình đang bị lỗi vậy theo bạn trong trường hợp nào thị chi phí đó được hạch toán vào chi phí DN
Cái này thì bạn LUONG TUAN ANH trả lời quá rõ rồi mà.
 
Sửa lần cuối:
H

hang25883

Trung cấp
18/2/06
120
0
0
ha noi
Chào mọi người, mình mới làm kế toán mà cũng làm ở công ty mới thành lập luôn nên muốn hỏi mọi người chút:
-đầu tiên khi có mã số thuế: mình đi làm thủ tục mua hoá đơn luôn đúng k?(nghe nói đây là giai đoạn rất khó khăn và gian khổ vậy bao lâu là xong (mình đọc ở thông tư 120 thì là 10 ngày có đúng k?(hay lại nhầm nhọt trồng trọt). Mà sẽ có người về kiểm tra công ty mình vậy họ kiểm tra gì thế. trụ sở thôi hả((bí mật tý: kiểm tra thế này có cần đưa phong bì k)) mà mua hoá đơn thì có cần đưa phong bì k: ấn tượng ban đầu mà. Mình rất muốn hạn chế khoản này vì phải nói với sếp cái này thì hơi ngại).
-Phải làm hoá đơn thuê nhà gì gì đó thì mới được tính vào chi phí.Cái này phải trực tiếp chủ nhà phải đi làm mới được à. Thấy bảo thuê 4 tháng giờ mới làm là bị phạt. Thế thời gian tối thiểu phải làm để k bị phạt là bao nhiêu.Mình cứ làm thủ tục mua hoá đơn rồi từ từ mới làm cái này có được k nhỉ?Vấn đề này thì đọc ở thông tư hay nghị định nghị quyết gì nhỉ. VÌ mình k biết chi cả nên muốn đọc cho biết.
Thanks mọi người nhiều
Mong sớm nhận được câu trả lời.
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
hang25883 nói:
-đầu tiên khi có mã số thuế: mình đi làm thủ tục mua hoá đơn luôn đúng k?(nghe nói đây là giai đoạn rất khó khăn và gian khổ vậy bao lâu là xong (mình đọc ở thông tư 120 thì là 10 ngày có đúng k?(hay lại nhầm nhọt trồng trọt). Mà sẽ có người về kiểm tra công ty mình vậy họ kiểm tra gì thế. trụ sở thôi hả((bí mật tý: kiểm tra thế này có cần đưa phong bì k)) mà mua hoá đơn thì có cần đưa phong bì k: ấn tượng ban đầu mà. Mình rất muốn hạn chế khoản này vì phải nói với sếp cái này thì hơi ngại).
Trước khi bán hóa đơn cho DN mới thành lập, cơ quan thuế sẽ cho cán bộ thuế xuống địa bàn kiểm tra địa chỉ đăng ký kinh doanh của DN có xác thực không. Tại địa chỉ đăng ký kinh doanh, DN phải có biển đề tên công ty ở bên ngoài. Nếu là địa chỉ đi thuê thì họ sẽ kiểm tra hợp đồng thuê nhà, còn nếu là nhà riêng thì sẽ lấy chữ ký của một số hộ sống xung quanh.

DN cũng nên có chút "cảm ơn" cho sự đi lại, ghé thăm này thì mọi việc sẽ thuận lợi hơn. Luật quy định thời gian hoàn thành thủ tục cũng ngắn lắm nhưng thực tế có diễn ra được như thế hay không lại là chuyện khác.

hang25883 nói:
-Phải làm hoá đơn thuê nhà gì gì đó thì mới được tính vào chi phí.Cái này phải trực tiếp chủ nhà phải đi làm mới được à.
Khi làm hợp đồng thuê nhà, chủ nhà cho thuê phải ra chi cục thuế mua hóa đơn bán lẻ và đóng tiền thuế thuê nhà thì tiền thuê nhà của DN mới được coi là chi phí hợp lý.

hang25883 nói:
Thấy bảo thuê 4 tháng giờ mới làm là bị phạt. Thế thời gian tối thiểu phải làm để k bị phạt là bao nhiêu.Mình cứ làm thủ tục mua hoá đơn rồi từ từ mới làm cái này có được k nhỉ?
Để tránh bị phạt thì DN làm hợp đồng thuê nhà với chủ nhà muộn hơn thực tế vì căn cứ để đóng thuế hoạt động cho thuế nhà chính là thời gian hợp đồng thuê nhà có hiệu lực.
 
H

hang25883

Trung cấp
18/2/06
120
0
0
ha noi
em cám ơn anh Nguyễn Tú Anh rất rất nhiều.
Cho em hỏi thêm chút nữa nhé. Vì công ty em thì vẫn chưa làm biển. Vấn đề là công ty truyền thông nên giao dịch thì ít lắm, k có khách đến nên k coi trọng cái đấy(. Công ty em cũng ở trong ngõ ngách mà.)Xem ra sếp em cũng k coi trọng chuyện làm biển này lắm (Còn những vấn đề khác em nghĩ là k vấn đề gì).Vậy việc có biển có thật sự là cần thiết k?
Trong thông tư 120 chỉ nói có người đến kiểm tra thôi chứ k nói đến biển nên nếu thật sự cần thì em k biết dẫn chứng ở đâu để đưa ra cho sếp.VÌ em mới làm mà nên sợ sếp k tin.
Mà tiền công đi lại của cán bộ là bao nhiêu nhỉ (mỗi người 100.000 hay200.000 hay bao nhiêu vậy?Khổ em rất ngại cái khoản phong bì phong bao này :( )Mà đã có cái này rồi thì biển có cần nữa k nhỉ. Nếu thật sự cần thì chỉ cần biển nhỏ xíu đề tên công ty thôi cũng được đúng k ạ (giảm chi phí đến mức thấp nhất mà).
hihi, 1 vấn đề mà hỏi hơi dài.
 
Tigon-ETC

Tigon-ETC

Gió bụi nhân gian
hang25883 nói:
em cám ơn anh Nguyễn Tú Anh rất rất nhiều.
Cho em hỏi thêm chút nữa nhé. Vì công ty em thì vẫn chưa làm biển. Vấn đề là công ty truyền thông nên giao dịch thì ít lắm, k có khách đến nên k coi trọng cái đấy(. Công ty em cũng ở trong ngõ ngách mà.)Xem ra sếp em cũng k coi trọng chuyện làm biển này lắm (Còn những vấn đề khác em nghĩ là k vấn đề gì).Vậy việc có biển có thật sự là cần thiết k?
Trong thông tư 120 chỉ nói có người đến kiểm tra thôi chứ k nói đến biển nên nếu thật sự cần thì em k biết dẫn chứng ở đâu để đưa ra cho sếp.VÌ em mới làm mà nên sợ sếp k tin.
Mà tiền công đi lại của cán bộ là bao nhiêu nhỉ (mỗi người 100.000 hay200.000 hay bao nhiêu vậy?Khổ em rất ngại cái khoản phong bì phong bao này :( )Mà đã có cái này rồi thì biển có cần nữa k nhỉ. Nếu thật sự cần thì chỉ cần biển nhỏ xíu đề tên công ty thôi cũng được đúng k ạ (giảm chi phí đến mức thấp nhất mà).
hihi, 1 vấn đề mà hỏi hơi dài.

Tất nhiên là phải có biển rùi, biển công ty như tên bạn vậy, không lẽ người ta nhìn vào sẽ gọi là gì?
Còn cái chuyện "cảm ơn" là tuỳ thuộc vào công ty bạn đâu cần phải cứng nhắc. (Mà theo mình vấn đề này không nên hỏi ở đây, bạn có thể nhắn tin riêng tới một số người để hỏi sẽ tốt hơn)
Bạn lại nhầm rùi, chị Tú Anh, chứ không phải anh
@ Tú Anh: Chả hiểu sao mọi người hay nhầm thế nhỉ?
 
R

roobinson

Guest
22/12/05
11
0
1
Eastern Town
hang25883 nói:
em cám ơn anh Nguyễn Tú Anh rất rất nhiều.
Cho em hỏi thêm chút nữa nhé. Vì công ty em thì vẫn chưa làm biển. Vấn đề là công ty truyền thông nên giao dịch thì ít lắm, k có khách đến nên k coi trọng cái đấy(. Công ty em cũng ở trong ngõ ngách mà.)Xem ra sếp em cũng k coi trọng chuyện làm biển này lắm (Còn những vấn đề khác em nghĩ là k vấn đề gì).Vậy việc có biển có thật sự là cần thiết k?
Trong thông tư 120 chỉ nói có người đến kiểm tra thôi chứ k nói đến biển nên nếu thật sự cần thì em k biết dẫn chứng ở đâu để đưa ra cho sếp.VÌ em mới làm mà nên sợ sếp k tin.
Mà tiền công đi lại của cán bộ là bao nhiêu nhỉ (mỗi người 100.000 hay200.000 hay bao nhiêu vậy?Khổ em rất ngại cái khoản phong bì phong bao này :( )Mà đã có cái này rồi thì biển có cần nữa k nhỉ. Nếu thật sự cần thì chỉ cần biển nhỏ xíu đề tên công ty thôi cũng được đúng k ạ (giảm chi phí đến mức thấp nhất mà).
hihi, 1 vấn đề mà hỏi hơi dài.

Việc treo biển là bắt buộc, người đầu tiên bắt buộc Công ty thực hiện điều đó là Sở KHĐT, sau đó mới đến cơ quan thuế (Khi ĐKKD GĐốc bạn ko biết điều đó sao). Nếu vi phạm thì sẽ bị phạt với số tiền bằng mấy lần cái biển hiệu, chỉ cần 50.000 - 100.000 là có một cái biển Mika nhỏ rồi mà (bạn nên biết là hãng Trung Nguyên khi mới thành lập, ko có tiền nên phải tự vẽ lấy cái biển hiệu của họ - có sao đâu?)

Nếu vì lý do nào đó (ko phải là bất hợp pháp) mà bạn ngại treo biển thì trước khi xuống kiểm tra, cơ quan thuế sẽ gọi điện đến trước, bạn treo biển và khi họ về thì lại gỡ xuống. Lưu ý là khi cán bộ thuế đến thì phải có đầy đủ: chủ nhà, Giám đốc, kế toán để lập biên bản xác minh.

Về vấn đề phong bì... thì thực ra CB thuế chỉ lo nhất là bị những "Công ty ma" qua mặt họ, sau này khi xảy ra sự vụ gì thì họ bị chịu trách nhiệm. Do vậy bạn chỉ cần đón tiếp họ chu đáo, chuẩn bị đầy đủ giấy tờ cần thiết (Hợp đồng thuê, thỏa thuận mượn nhà; giấy ĐKKD; giấy ĐKMST) các con dấu, treo biển hiệu là xong.
 
H

hang25883

Trung cấp
18/2/06
120
0
0
ha noi
Thế ý gì ạ. Thế để em bảo sếp em. Cái này thì chỉ là kinh nghiệm từng trải thì biết vậy thôi đúng k ạ. Còn thì k có trong văn bản nào cả (cái vụ bắt buộc phải có biển hiệu) (đây k phải là em k tin mọi người đâu nhớ mà là để em nói với sếp em cho dễ tin, đưa bằng chứng rõ ràng)(còn em thì rất tin và cám ơn mọi người rất nhiều).
Còn về phải có biển từ lúc đăng ký kinh doanh thì bên em nhờ bên tư vấn làm thủ tục đăng ký kinh doanh từ A đến Z mà. Có ai ở SKHDT kiểm tra gì đâu.
Mà sao cái vụ biển này em k biết 1 tý gì nhỉ (vì hồi xưa em cũng đã đi làm thủ tục đăng ký kinh doanh rồi mà-k thấy ai nói về khoản này; chết thật).
Ai biết vụ bắt buộc phải có biển này ở văn bản nào chỉ bảo luôn cho em nhớ, vì em vừa nói với sếp cái vụ biển này thì sếp bảo vớ vẩn. Thế có khổ em k cơ chứ. Nên có khi phải lấy văn bản ra nói may ra còn gỡ gạc được chút đỉnh. :((
Sorry chị Tú Anh nhớ. Người k biết thì k có tội mà.
mà anh Tigon ("anh" đúng k ạ?) sao lại bảo em lại nhầm, mới có lần này mà (em gọi là anh Phihung chứ có gọi là em Phihung hay chi...... bao giờ đâu-anh đọc lại mà xem-oan em quá cơ) :d
 
Tigon-ETC

Tigon-ETC

Gió bụi nhân gian
hang25883 nói:
mà anh Tigon ("anh" đúng k ạ?) sao lại bảo em lại nhầm, mới có lần này mà (em gọi là anh Phihung chứ có gọi là em Phihung hay chi...... bao giờ đâu-anh đọc lại mà xem-oan em quá cơ) :d
Chết cha, tên tớ thế mà lại gọi bằng anh. Khổ!
Bạn ơi, cái vấn đề biển công ty là bắt buộc đó.
Bạn trình bày với sếp nếu sếp k đồng ý làm biển thì tớ có cách cho bạn đây, bạn làm một cái biên bản nói sếp ký vào. Nếu sau này nếu có bị phạt thì bạn cũng k vấn đề gì. Khỏi phải lăn tăn làm gì
 
R

roobinson

Guest
22/12/05
11
0
1
Eastern Town
Còn vụ biển hiệu chắc k có ở văn bản nào đâu nhỉ.hihi, ai lại bảo sếp lập biên bản bao giờ.
Cái vụ đó có quy định trong Luật DN đó bạn ạ! và do công ty bạn thành lập thông qua tư vấn nên không biết một thủ tục ở Sở KH&ĐT là phải nhận và ký vào bản "Hướng dẫn thực hiện luật DN" (khi nhận ĐKKD), về Luật DN bạn có thể vào website của chính phủ để download về tìm hiểu cho vững.
... khi thanh tra đến em phải lập biên bản để ký đúng k ạ.
Cái biên bản đó gọi là "BB xác định địa điểm kd của tổ chức, cá nhân đăng ký thuế" có nội dung: đại diện thuế, đại diện người chứng kiến ... xác minh tên tổ chức, tên chủ cho thuê, địa điểm, hợp đồng thuê (mượn) là đúng. Biên bản này do cán bộ thuế viết dựa theo những gì mình đã nộp cho họ nên đừng lo bạn phải viết gì, chỉ cần đủ người để ký thôi (Giám đốc, chủ cho thuê).
Mà em k phải là kế toán trưởng đâu, chỉ là kế toán thôi, nhưng công ty em cũng chỉ có mình em làm kế toán thôi. Thế khi ký giấy tờ em cũng chỉ ghi chức danh là kế toán thôi có được k ạ (chữ ký của em là cần thiết đúng k ạ).Nhưng như thế khi em đi lên thuế làm các thủ tục giấy tờ thì có khó khăn gì hơn k ạ?
Công ty nên làm một cái quyết định bổ nhiệm Kế toán trưởng hoặc Phụ trách kế toán, làm 4 - 5 bản để dùng sau này (bạn giữ một bản).
Nghiệp vụ kế toán thì mình còn yếu nhưng một số thủ tục trên thì bạn có thể yên tâm và đừng lo.
Chúc bạn và Công ty thành công!
 
Sửa lần cuối:
Phạm Văn Khang

Phạm Văn Khang

Cao cấp
19/12/05
1,360
32
48
Thái Bình - TP.HCM
Theo như Công ty mình cũng thuê nhà thì thuế tổng cộng phải nộp hàng tháng là: 19,2% thôi, bao gồm các thuế sau:
- Thuế TNDN với HĐTN = 11,2%
- Thuế GTGT = 8%
 
N

NGUYENTHIHOA

Sơ cấp
22/1/06
45
0
6
Đà Nẵng
wetech.vn
Điều nầy mình đã từng làm rồi nên ghi ra để các bạn cùng biết đây:
- Gặp người chuyên quản, xuất trình hợp đồng thuê nhà:
- Nộp thuế môn bài cho chủ nhà( tùy giá trị)có thể 1triệu or 500nghìn
- Nộp thuế TNDN + Thuế GTGT tổng 20,38%.
Thế là ta có quyền cầm hóa đơn về mà hach toán thôi.
 
1

112

Trung cấp
2/10/03
132
0
16
To LUONG TUAN ANH
Em thấy đa phần các công ty đều đi thuê nhà nhưng mấy khi chủ nhà lại có hoá đơn. Nếu theo như anh nói
+ Trong trường hợp :Hợp đồng mượn nhà mà có giao kết rõ ràng giữa hai bên chi phí sử dụng điện, nước ...vv và có nêu rõ được phép sử dụng độc lập hoàn toàn trọn vẹn toàn bộ diện tích cho mượn khớp với diện tích trong sổ đỏ của chủ nhà cho thuê thì các chi phí điện ,nước thì không cần phải đứng tên của công ty mà đứng tên của chủ nhà cũ vẫn được tính vào chi phí hợp lý của doanh nghiệp. Vấn đề này đã có văn bản trả lời của Bộ Tài Chính rồi, bạn nên tham khảo trong web của BTC sẽ rõ.

Nếu cán bộ thuế đồng ý với khoản tiền chi phí điện nước được đưa vào chi phí hợp lý như anh nói ,thì tiền thuê nhà cũng phải chấp nhận chứ, có cần thiết phải mua hoá đơn rồi nộp thuế cho chủ nhà ko? Và khoản thuế đấy là thuế gì vì chủ nhà là cá nhân.

* Tớ thấy chi phí điện nước thì bạn lo vào chi phí còn chi phí thuê nhà thì không cho vào chi phí mà lại phải nghĩ ra cách làm hợp đồng cho mượn...? Liệu đây có phải là cách tính toán khôn ngoan chăng!?


Công ty em cũng làm theo cách này Vậy cách tính toán tốt nhất là gì xin anh chỉ bào giùm.
 
Sửa lần cuối:
L

LUONG TUAN ANH

Guest
22/1/06
452
0
0
HÀ NỘI
112 nói:
Nếu cán bộ thuế đồng ý với khoản tiền chi phí điện nước được đưa vào chi phí hợp lý như anh nói ,thì tiền thuê nhà cũng phải chấp nhận chứ, có cần thiết phải mua hoá đơn rồi nộp thuế cho chủ nhà ko? Và khoản thuế đấy là thuế gì vì chủ nhà là cá nhân.
Công ty em cũng làm theo cách này Vậy cách tính toán tốt nhất là gì xin anh chỉ bào giùm.
To 112
* Bạn hiểu lầm hoàn toàn hai vấn đề trên rồi!
1/ Để được tính vào chi phí quản lý thì phải có HĐ chứng từ nên :
Sử dụng dịch vụ điện nước thì đã có HĐơn hàng tháng rồi còn gì!
Thuê nhà thì đâu đã có HĐơn...?
Vì vậy bắt buộc phải có HĐơn thuê nhà. Khoản thuế đó đánh trên dịch vụ cho thuê nhà (Hộ kinh doanh không thường xuyên)
2/ Việc chuyển đổi Hợp đồng sử dụng dịch vụ điện, nước giữa chủ cho thuê và đơn vị thuê thủ tục rất đơn giản ,phí thủ tục chỉ mất 50.000 thôi, nhưng trong trường hợp có giao kết trong hợp đồng thuê nhà rõ ràng thì theo Luật dân sự việc chuyển giao các quyền và nghĩa vụ sử dụng cũng như quyền sở hữu kinh doanh của đơn vị bạn là hoàn toàn hợp pháp cũng như hợp lệ.
Thân!
 
T

Thiên Thanh

Guest
15/5/05
48
1
0
TP. HCM
1. Theo hướng dẫn mới nhất của Cục Thuế TP. HCM thì các chi phí điện, nước, điện thoại..., nếu như bạn làm Hđồng thuê nhà và có ghi rõ thoả thuận là chi phí do bên thuê chịu thì khi hđơn dù chưa chuyển quyền sở hữu của người sử dụng (cty thuê) thì bạn vần có quyền hạch toán vào cho phí bình thường và dây là chi phí hợp lý, với điều kiện là toàn bộ chi phí có phát sinh này chỉ do cty bạn sử dụng.
2. Về thủ tục mua hđơn thuê nhà, mình đã làm ở 2 quận tại TP. HCM rồi và mình không thấy có gì phức tạp giống như các bạn nêu ra. Nếu có phức tạp thì chỉ nằm ở chỗ bạn mua hđơn cho Cty thôi ( hđơn để phục vụ cho hđộng kinh doanh của cty bạn).
3. Về thuế suất cho thuê nhà thì hiện nay , ngoài đóng thuế môn bài vào đầu năm thì mức đóng cho thuế TN và thuế GTGT như sau:
- THUẾ GTGT: DOANH THU X 80% X 10%
- THUẾ TN: DOANH THU X 40% X 28%
Nếu tính chung cho 2 loại thuế trên là: 19,2%. Do đó bạn chỉ việc tính: Lấy DT x 19,2% là được rồi. Các bạn thử lại nhé!
Mình nghĩ ko có gì rắc rối, các bạn cứ làm dần rồi mình sẽ tích luỹ thêm kinh nghiệm thôi. BB
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA