Tại sao lại chọn nghề kiểm toán

  • Thread starter tranhaiyen
  • Ngày gửi
N

November-rain

Guest
14/11/04
37
0
0
40
Ha Noi
Bác "đập bàn đập ghế" được với khách hàng thì chắc là bác cũng đã từng chủ nhiệm một nhóm kiếm toán rồi nhỉ? Bác tuổi cao thì "cháu" cũng thấy kính bác nhưng sao mà bác tinh vi với nhi đồng thế? Híc, nhi đồng đọc mà cứ thấy ấm ức mãi!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
phamcung

phamcung

Guest
30/9/05
378
13
0
Hanoi
Ấy, đùa một tý cho nó vui. "Bác" với "Cháu" phải để trong ngoặc kép, mà các "cháu" đã "dỗi" thì gay go.

Hoàn toán không có ý định "tinh vi" gì đâu. Những điều mà mình nói với mọi người là những điều mình quan sát được không những khi mình đi làm kiểm toán mà còn khi làm khách hàng của kiểm toán nữa. Nếu bạn đi làm kiểm toán, mới có một, hai năm kinh nghiệm, bạn đi kiểm toán một khách hàng mà biết anh ta đã từng có thâm niên kiểm toán rồi, thì bạn cũng cần chuẩn bị thật chu đáo, nếu không là bị coi thường, rất khó làm việc. Mình cũng vậy thôi, mình hồi xưa đâu có phải là banker, đi phỏng vấn mấy ông banker cũng căng thẳng lắm chứ, mình đâu có giỏi bằng người ta trong lĩnh vực mà người ta đã có bao nhiêu năm kinh nghiệm. Có điều khi ấy cái cách mình hỏi sẽ là như để học hỏi kinh nghiệm, kiến thức, từ đó mình rất thoải mái trong cách đặt câu hỏi mà người ta cũng cởi mở hơn đối với mình. nhưng quan trọng hơn là kể cả trong trường hợp ấy, mình (kiểm toán viên) vẫn phải có khả năng xét đoán (justify) những điều mà người ta nói là có "trung thực và hợp lý" không, không có bị người ta xỏ mũi dắt đi là gay go lắm!
 
C

chankhong

Guest
11/9/05
25
0
0
42
Ho Chi Minh
phamcung nói:
Lấy ví dụ thế này nhé, Khách hàng không làm kiểm quỹ tiền mặt ở thời điểm cuối tháng chẳng hạn. Bạn muốn đưa điểm này vào Thư quản lý, nhưng giám đốc tài chính không muốn, hai bên tranh luận với nhau rất nhiều, và những tranh luận gay gắt này có thể dẫn tới hậu quả là Giám đốc tài chính không thích công ty bạn nữa, không phải là vì bạn không phải là kiểm toán viên giỏi, mà bởi vì bạn không uyển chuyển. Thế thì việc gì phải làm mếch lòng GĐ tài chính để có nguy cơ là mất một hợp đồng kiểm toán rẫt béo bở!?

Rõ ràng là PC có rất nhiều kinh nghiệm. Nhưng CK vẫn chưa hiểu rõ lắm ví dụ mà PC đưa ra, ý PC muốn nói những vấn đề nội bộ nhạy cảm thì ktv tốt nhất là cứ im lặng chiều theo ý khách hàng để giữ hợp đồng đúng không? Nếu cứ theo tình huống này thì rõ ràng là công ty ví dụ của PC không muốn ktv can thiệp quá nhiều vào hệ thống kiểm soát nội bộ thì phải. Thư quản lý, nói cho cùng thí cũng nhằm mục đích giúp công ty tốt hơn mà thôi.
 
phamcung

phamcung

Guest
30/9/05
378
13
0
Hanoi
Không phải là im lặng để chiều theo ý khách hàng. Các vấn đề mà theo kiểm toán viên đánh giá là có tính trọng yếu thì chắc chắn là phải phản ánh vào báo cáo kiểm toán và thư quản lý rồi. Các vấn đề không mang tính trọng yếu (như ví dụ mình vừa nêu) thì thường được kiểm toán coi là gray area (tức là vùng không trắng cũng không đen), vẫn phải nỏi với giám đốc tài chính (tuân thủ theo đúng chuẩn mực kiểm toán là có communication) để cho họ thấy là họ có điểm cần phải cải tiến, nhưng không nhất thiết phải đưa vào vào báo cáo thư quản lý.
 
lequanghuy

lequanghuy

Giang hồ lãng tử
8/4/05
1,107
9
38
Hải Phòng
Cái đó thì đúng rồi nhưng nếu sau kiểm toán mà kết quả vẫn là con số 0 thì như vậy cuộc kiểm toán có được coi là thành công không? Mình vẫn cho rằng khi đã thuê kiểm toán thì các chủ DN thường có mâu thuẫn với chính mình là nếu như chỉ là con số 0 hay chỉ thu được vài lời nhắc nhở thì họ lại xót tiền cho cuộc kiểm tra này . Còn nếu thu được kết quả không tốt thì họ lại lo sợ nhiều hơn là mừng vì sai xót họ gặp phải. Có phải vậy không ?
 
H

Hoàng Thế Quang

Guest
Thuật ngữ "kiểm toán" là một từ mà không đơn giản để nói hết. Nhưng nói chung thì kiểm toán là một nghề mà người làm kiểm toán (kiểm toán viên - Auditor) phải thực hiện các công việc để đảm bảo rằng thông tin tài chính của một doanh nghiệp được đảm bảo độ chính xác và đáng tin cậy cho các đối tượng sử dụng thông tin tài chính của doanh nghiệp.
 
T

tuhocketoan

Guest
7/12/07
29
0
0
HCMC
đề tài này tranh luận hay quá!

Bác Phạm Cung siêu quá, bác tăng cường chỉ giáo cho nhi đồng chúng cháu với nhé!
 
Kuki

Kuki

Guest
31/12/07
145
0
0
TP HCM
www.vnav.vn
Bạn Phạm Cung làm CK bức xúc quá đi. Mình thì không biết nhiều lắm đâu nhưng mình nghĩ đã làm kiểm toán thì phải đặt lợi ích của nhà đầu tư lên hàng đầu chứ, và như vậy thì phải dựa trên các chuẩn mực và coi trọng đạo đức nghề nghiệp chứ. Còn nếu không thì tốt nhất là nên từ chối hợp đồng kiểm toán cho an toàn. Việc bị kẹt giữa hai làn đạn thì có lẽ chỉ là với các công ty nhỏ thôi, chứ còn với những tập đoàn có quy mô đàng hoàng thì đâu phải muốn đổi kiểm toán cái rẹt là đổi được. Mình nghe nói vậy đó, tuy nhiên, nếu anh/bạn PC đang ở level Manager thì mình có thể hiểu được áp lực khi đứng giữa hai làn đạn đó.

Em thấy Bác Phamcung có nhiều kinh nghiệm và thực sự chinh chiến đó . Các đồng chí kiểm toán mới vào nghề thì chỉ qua cách hỏi là kế toán họ đánh giá rồi.

Kiểm toán thì thiên về chuẩn mực và phát biểu ; nhưng khi khách hàng hỏi lại phải làm cụ thể như thế nào thì bí -> thiếu thuyết phục .
 
H

Hoahonggai

Guest
12/1/08
8
1
0
HN
Kiểm toán là có chứng kiến, bảo vệ ý kiến của mình khi ảnh hưởng tới lợi ích của nhà đầu tư, “mềm mòng” khi ảnh hưởng tới lợi ích khách hàng, thống nhất khi ảnh hưởng tới lợi ích của chính công ty kiểm toán, và có sản phẩm sau cuộc kiểm toán (BC kiểm toán) vì lợi ích của chính mình.
 
  • Like
Reactions: viethungKT
V

viethungKT

Guest
6/6/15
32
1
8
29
Kiểm toán là có chứng kiến, bảo vệ ý kiến của mình khi ảnh hưởng tới lợi ích của nhà đầu tư, “mềm mòng” khi ảnh hưởng tới lợi ích khách hàng, thống nhất khi ảnh hưởng tới lợi ích của chính công ty kiểm toán, và có sản phẩm sau cuộc kiểm toán (BC kiểm toán) vì lợi ích của chính mình.
Câu hay nhất em đọc kể từ khi vào diễn đàn. Chắc anh đã làm kiểm toán lâu năm mới đúc rút được đúng không.
Anh có thể giải thích giùm em " thống nhất khi ảnh hưởng tới lợi ích của chính công ty kiểm toán " được không.
 
X

xomtronho

Mua Hộ Hàng Nhật Dịch Vụ Mua Hộ Hàng Nhật Nội Địa
5/2/15
5
2
3
31
Hà Nội
soicaulo.com
Có thể là do ngành kế toán phù hợp với con gái hơn và khi đất nước đang phát triển mạnh mẽ thì nhiều nhà đầu tư mở nhiều công ty nên sẽ có cơ hội ra trường có việc hơn.
 
Q

quangktb52

quangktb52@gmail.com
16/4/15
68
17
8
he, cháu cũng vừa hỏi vừa run, giờ vẫn run lắm :))
 
nguyenthituyen011

nguyenthituyen011

Sơ cấp
8/3/14
4
0
3
154, quận 9, tp.hcm
tham khảo các lớp học kế toán giúp công việc kế toán của bạn trở nên dễ dàng hơn (Tồng khai giảng ngày 01-02/04/2016)
Các khóa học nghiệp vụ của TRUNG TÂM GEC
- Chuyên viên Quản trị kinh doanh / 6 tháng - 1.700.000
- Xuất nhập khẩu – hải quan / 3 tháng - 900.000
- Nghiệp vụ thư ký & QTVP / 4,5 tháng -1.000.000
- Kế toán trưởng(Bộ Tài Chính cấp chứng chỉ) / 3 tháng - 1.450.000
- Kế toán doanh nghiệp & Thực hành khai báo thuế / 4,5 tháng - 1.000.000
- Kế toán tin học / 7 tháng - 1.800.000
- Khai báo thuế chuyên nghiệp / 1 tháng - 500.000
- Quản trị nhân sự / 2 tháng - 1.500.000
- Thực hành KT & Khai báo thuế trên chứng từ thực tế của DN / 2 tháng - 2.700.000

Tham khảo nội dung chi tiết tại website: www.gec.edu
 
nguyenthituyen011

nguyenthituyen011

Sơ cấp
8/3/14
4
0
3
154, quận 9, tp.hcm
Bạn được những kinh nghiệm thực tiến gì? và điều kiện dạy ra sao?
- Kinh nghiệm để tiến hành công việc kê khai thuế - nộp thuế một cách thuận lợi; giải quyết vướng mắc trong công tác khai báo thuế; vướng mắc về hoá đơn; giải trình, phúc đáp với cơ quan thuế về kê khai - nộp thuế, ưu đãi thuế; đối mặt với các kỳ thanh tra - kiểm tra thuế một cách tự tin – hiệu quả.
- Đội ngũ giảng viên đồng thời là các chuyên gia tư vấn về quản lý, kế toán, thuế. Nhiều năm kinh nghiệm và giữ các vị trí quan trọng trong doanh nghiệp như: Kế toán trưởng, giám đốc tài chính, Kiểm toán viên..
- Kết thúc khoá đào tạo, học viên được cấp chứng nhận hoàn thành khóa huấn luyện của trung tâm và được trường ĐH Kinh Tế TP.HCM và xác thực năng lực của đơn vị tổ chức đào tạo về kỹ năng đã đạt được trong quá trình học tập và thực hành, điều đó như một khẳng định chuyên môn rằng bạn đã được huấn luyện nội dung gì, có thể đảm trách công việc gì?

Đăng ký học online: www.gec.edu.vn
 
Học viện Solomon

Học viện Solomon

Guest
22/4/16
13
2
3
34
solomon.com.vn
Làm nghề kế có vẻ như là không vất vả bằng nghề kiểm toán ấy, cứ đọc thông tư nghị định đầy đủ làm việc chuẩn xác cẩn thận thì mọi thứ đều oke hết ấy . :D :D :D chỉ sợ lười đọc thông tư nghị định chỉ có toi ạ.
 
Â

Ân Âu

Guest
28/11/15
18
0
1
34
Nói chung mỗi nghề điều có cái khó của nó, ai chọn con đường nào thì cố mà theo
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA