Kế toán ở đơn vị nhận bán hàng đại lý

  • Thread starter datartex
  • Ngày gửi
D

datartex

Sơ cấp
12/8/05
20
0
1
51
Hanoi
Đề nghị các bạn giúp mình với.
Mình vừa vào làm kế toán ở một đơn vị đại lý điện thoại di động của Viettel nhưng chưa biết phải hạch toán như thế nào. Có bạn nào biết chỉ dẫn cho mình quy trình hạch toán ở đơn vị nhận bán hàng đại lý với (Vào sổ sách, hạch toán, tổng hợp, xác định kết quả kinh doanh...) với.
Cám ơn nhiều
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Thanh Nam

Thanh Nam

Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
24/4/03
3,314
1,123
113
HCM
www.famaconsulting.vn
Đơn vị của bạn là đại lý cho Viettel:
1/Bạn chịu khó tìm lại những bài có đề cập về cách hạch toán của những đơn vị đại lý.
2/Đơn vị bạn nhận bán hàng đại lý bao gồm những mặt hàng gì ? bạn phải liệt kê ra thì mọi người mới cho ý kiến được ? Đồng thời, khi bạn làm đại lý cho Viettel thì họ phải ký hợp đồng, đây sẽ là cái gốc để hình thành quy trình hạch toán.
 
lequanghuy

lequanghuy

Giang hồ lãng tử
8/4/05
1,107
9
38
Hải Phòng
Đây là vấn đè lý thuyết bạn tham khảo sách hạch toán kế toán sẽ cụ thể hơn.
Mình chỉ nói chung thế này thôi:
- Bạn xem đơn vị đaị lý sử dụng hình thức kế toán gì
- Muốn vào sổ sách bạn nghiên cứu sơ đồ luân chuyển chứng từ của hình thức kế toán đó ( từ đó bạn sẽ biết trình tự ghi sổ và lap BCTC ).
 
D

datartex

Sơ cấp
12/8/05
20
0
1
51
Hanoi
Xin cảm ơn sự giúp đỡ của các bạn,xin lỗi ở đây mình bán đại lý cho S-Fone
Công ty của mình nhận các mặt hàng bán đại lý gồm: Máy điện thoại, thẻ cào nạp tiền, bộ sim hoà mạng. Giá bán do S-Fone quy định, công ty sẽ được hưởng hoa hồng trên doanh số bán được. Tuy nhiên, tuỳ từng thời điểm lại có nhưng chương trình khuyến mại, giảm giá bán...Hàng tháng, khi bán điện thoại cho khách mình vẫn phải xuất hoá đơn GTGT và cuối tháng phải xuất hoá đơn GTGT phần hoa hồng đại lý cho S-Fone và kê khai vào bảng kê 03.Ngược lại, căn cứ vào số lượng điện thoại, thẻ bán được S-Fone sẽ xuất hoá đơn GTGT cho mình.
Trong trường hợp này, mình sẽ phải hạch toán, ghi sổ sách và báo cáo thuế như thế nào cho chính xác? Các bạn có thể chỉ cho mình một số địa chỉ các bài đã đề cập đến vấn đề này nhé (nếu biết) để có thể giảm đỡ thời gian truy tìm vì hình như đề tài này không được phổ biến lắm và truy lùng trong kho lưu trữ của webketoan thì mênh mông quá.
Cám ơn các bạn nhiều
 
D

datartex

Sơ cấp
12/8/05
20
0
1
51
Hanoi
Ðề: Kế toán ở đơn vị nhận bán hàng đại lý

Rất cảm ơn bạn Tranvanhung đã giúp đỡ, mình đã tìm được thông tư 54/2000/TT-BTC rồi. Tuy nhiên xin hỏi, bạn có biết đến nay đã có quy định nào mới về bán hàng đại lý hay chưa vì chế độ kế toán của mình hay thay đổi lắm. Một lần nữa xin cám ơn bạn.
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Ðề: Kế toán ở đơn vị nhận bán hàng đại lý

Bạn cứ yên tâm mà vận dụng cách hạch toán trong Thông tư 54/2000/TT-BTC đến thời điểm hiện tại nhé. Chưa có gì thay đổi đâu.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA