Điều 27 thông tư 153Có ai biết mẫu thông báo hủy hóa đơn đã mua còn chưa sử dụng không? Cho em biết với, sắp tới hạn dùng hóa đơn mới rồi mà em khôn tìm được mẫu đó.
Nếu NN ycầu DN có chức năng in ấn cũng fải nghiên cứu các yếu tố bắt buộc trên tờ hđơn trước khi in hđơn cho DN đặt in và đồng thời fải chịu tr/nhiệm về tính đầy đủ của các yếu tố đó, thì sẽ hạn chế được vấn đề này nhỉ.
Em có băn khoăn nhờ các bác hướng dẫn : Đọc trong TT153 em ko thấy có quy định nào yêu cầu đối với việc tự in hóa đơn từ PMKT phải in bằng giấy trắng A4 cả vậy em có thể in bằng giấy đã có logo màu, tên công ty, địa chỉ, mst ( vẫn gọi là letter head) được ko ạ?
Trao đổi: Từ trước đến nay, hầu hết các DN đều sử dụng hóa đơn GTGT loại 3 liên mua của cơ quan Thuế (phổ biến). Liên 1 lưu tại quyển. Liên 2 giao cho người mua. Liên 3 lưu kèm theo các chứng từ kế toán (có thể lưu liên 3 thành cặp (file) hóa đơn riêng, hoặc lưu kèm các phiếu thu, giấy báo Có ...). Như vậy, khi viết hết quyển, đóng gói các quyển (liên 1) để cất trữ. Tôi có cảm giác các quyển này là thừa, không cần thiết và có ít giá trị trong bộ chứng từ kế toán. Mặt khác, có thể gây phiền hà trong việc lưu trữ tại DN, vì cùng 1 lúc phải lưu 2 liên hóa đơn ở 2 chỗ khác nhau mà chỉ để chứng minh 1 nghiệp vụ bán hàng.
Nay, TT 153 cho phép DN lựa chọn số liên hóa đơn từ 2 - 9 liên. Vậy, nếu DN thấy không cần thiết phải đủ 3 liên (theo cách làm thông thường) thì chỉ nên đặt loại 2 liên. Khi đó, khỏi phải đồng thời lưu liên 1 tại quyển, liên 3 đóng cặp như cách vẫn làm, bớt phiền hà khâu cất trữ, giảm chi phí đặt in ấn, tác nghiệp trong việc phát hành hóa đơn bớt đi 1/3....
Đề nghị mọi người cùng suy ngẫm xem có mặt trái nào không???? Có nên thay đổi cách nghĩ như cách trước nay vẫn làm không???
Theo ND51, "Tổ chức tạo hóa đơn tự in sử dụng chương trình tự in hoá đơn từ các thiết bị tin học, máy tính tiền hoặc các loại máy khác"
Nghĩa là Cty có thể dùng giấy A4 trắng + máy in laser in hóa đơn từ PMKT. Tuy nhiên, làm như vậy rất dễ bị giả mạo hóa đơn.
Xin hỏi: Cty tôi có thể nhờ cơ sở in sẵn hoa văn lên giấy A4 để chống giả ko? Cơ sở in là gia đình của tôi ko có đăng ký in hóa đơn thì in hoa văn lên giấy có được ko? (vì ND51 ko thấy nói đến phần này)
Còn biện pháp nào để chống giả khả dụng ko?
Cám ơn!
Nguyên văn bởi minhtv24h Trao đổi: Từ trước đến nay nói:Không phải ngẫu nhiên mà lại có quy định cho phép từ 2-9 liên đâu bạn ạ! đối với DN nhỏ, phát sinh hoá đơn số lượng ít thì chuyện in 2 liên có lẽ phù hợp. Còn trường hợp dùng nhiều hoá đơn nếu in 2 liên như ý bạn thì sau này khi cần lục tìm hoá đơn của tháng nào đấy để đối chiếu hoặc xác minh sẽ khốn khổ. Với quy định thanh huỷ sau 5 năm đối với liên lưu hoá đơn đã sử dụng thì việc lưu liên 1 cũng chỉ là gánh nặng với rất ít DN mà thôi
Cám ơn VTM,
Vấn đề của mình là mình có người thân có cơ sở in nhưng ko đăng ký in hóa đơn lên CQ thuế.
Giờ mình nhờ cơ sở này in hoa văn chìm dùm mình được ko? (Ko thấy ND51 nói về vấn đề này)
cty minh do chi cục thuế Đống Đa - HN quản lý. mỗi thág dùng hết 30quyen Hóa đến nên mình cũng rất quan tâm đến việc Đặt in HĐ. Mình hỏi phòng HT tuyên truyền các thủ tục tiếp theo DN cần làm những gì để có thể tiến hành Đặt in HĐ? họ trả lời vẫn phải làm Công văn gửi CQ thuế trong đó nêu Số lượng HĐ, xeri HĐ, in tại Cty nào....kèm theo một tờ HĐ mẫu (tư in ra từ máy in của mình theo mẫu đã thiết kế) rồi DN mới tiến hàng đi in HĐơn. Trong TT153 mình kg thấy hướng dẫn thế mà DN tự chủ động trong việc Tạo mẫu, tìm kiếm nhà in.... và khi nào Sử dụng thì làm thông báo phát hành. phòng hỗ trợ tuyên truyền thế có đúng kg? minh phải làm sao đây? trong khi Sếp mình cũng rất quan tâm tới việc này
Cám ơn VTM,
Vấn đề của mình là mình có người thân có cơ sở in nhưng ko đăng ký in hóa đơn lên CQ thuế.
Giờ mình nhờ cơ sở này in hoa văn chìm dùm mình được ko? (Ko thấy ND51 nói về vấn đề này)
Công ty em cũng đang tiến hành thiết kế hóa đơn để đặt in. Phần thông tin về công ty mình bắt buộc phải ghi ạ ( tên công ty, mã số thuế, địa chỉ, điện thoại, số tài khoản)? Vì sợ có trường hợp làm giả hóa đơn nên sếp em bảo cứ đóng dấu như đợt trước lại hay.hihi.
Phần cuối cùng (cần kiểm tra, đối chiếu khi lập, giao, nhận hóa đơn): Phần này nên ghi như thế nào ạ?
Còn dòng chữ cuối nên ghi nhỏ, nghiêng bên dưới tờ hoá đơn và trên dòng In tại nhà in......Mã số thuế.....theo hợp đồng số ..... ngày ... tháng... năm.
Dòng đó có ý nghĩa kiểu như trên hộp thuốc có dòng "đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng thôi mà"
Đối với hóa đơn tự in thì ko có dòng chữ này đúng ko anh?