Trao đổi về hoá đơn theo Thông tư 153/2010/TT-BTC

  • Thread starter VTM
  • Ngày gửi
D

dieulinhvnhn

Trung cấp
5/4/08
97
2
0
Hanoi
Chắc em nói chưa rõ ý, nên mong bác quân sư rõ hơn giúp em trường hợp cụ thể :
Bên em sử dụng hết hóa đơn GTGT trong tháng 12 (ngày 20.12- đùng phát em hết hóa đơn):
==> Em đến CQ thuế mua thêm, và CQ thuế bán dựa trên nhu cầu sử dụng thực tế trước đó, và số thời gian còn lại (tính đến 31/12, và bán cho em
=> dẫn đến nhiều khả năng em sử dụng đủ đến 31/12 thôi. Sau 01/01/2011, là em không có hóa đơn GTGT để sử dụng (hóa đơn mua CQ thuế là hết, và hóa đơn đặt in mới thì chưa xong)==> em kẹt quá ạ!!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
VTM

VTM

Guest
14/10/05
5,506
81
48
TÂY NAM BỘ
Chắc em nói chưa rõ ý, nên mong bác quân sư rõ hơn giúp em trường hợp cụ thể :
Bên em sử dụng hết hóa đơn GTGT trong tháng 12 (ngày 20.12- đùng phát em hết hóa đơn):
==> Em đến CQ thuế mua thêm, và CQ thuế bán dựa trên nhu cầu sử dụng thực tế trước đó, và số thời gian còn lại (tính đến 31/12, và bán cho em
=> dẫn đến nhiều khả năng em sử dụng đủ đến 31/12 thôi. Sau 01/01/2011, là em không có hóa đơn GTGT để sử dụng (hóa đơn mua CQ thuế là hết, và hóa đơn đặt in mới thì chưa xong)==> em kẹt quá ạ!!

Ít nhất cũng bán 1 cuốn chứ không lẻ xé ra bán vài ba liên sao bạn (mình là DN mà)
(DN bạn sử dụng hoá đơn có nhiều không?)
 
D

dieulinhvnhn

Trung cấp
5/4/08
97
2
0
Hanoi
hic..DN em sử dụng nhiều bác ạ, nên 1 cuốn (bán dư) cũng không thấm vào đâu ạ.
 
VTM

VTM

Guest
14/10/05
5,506
81
48
TÂY NAM BỘ
hic..DN em sử dụng nhiều bác ạ, nên 1 cuốn (bán dư) cũng không thấm vào đâu ạ.

Vậy ra CQ thuế chổ bạn làm khó cho DN rồi (bán hoá đơn theo kiểu tính thời gian còn lại), vì trong thời điểm hiện nay có một số DN không chuẩn bị kịp hoá đơn mới (do nhu cầu in quá đông nhà in không đáp ứng kịp) để sử dụng ngay từ 01/01/11, nên ngay từ tháng 12 này họ đã đăng ký mua hoá đơn với số lượng tương ứng của vài tháng trước (hoặc tương ứng với tháng trước liền kề_nếu CQ thuế khó) để sử dụng trong quí 1/11 (theo tinh thần 153).
Ngay từ bây giờ bạn nên tiến hành đặt in hoá đơn (có thể sang 2011 mới mới có) và để tránh tình trạng DN không có hoá đơn sử dụng ở những ngày đầu năm (2011) bạn nên làm công văn gởi lãnh đạo CQ thuế để họ xem xét và chấp nhận bán hoá đơn cho DN nhiều hơn (nếu có hợp đồng đặt in và trong hợp đồng ghi rõ: giao hàng trong tháng .... /2011 thì bạn kèm luôn vào công văn).
Cách này dù sao cũng có hy vọng, còn hơn là không làm => bế tắc.
 
G

giomuathu

Trung cấp
22/2/09
147
0
16
43
Sai Gon
Các bạn ơi cho mình hỏi chút xíu. Tên cái biểu mẫu là quyết toán hóa đơn, vậy mình phải để tới hết tháng 12 mới được làm sao. Chị kế toán làm chung với mình nghe đâu đó thông tin là có 1 cái giấy đăng ký hình thức hóa đơn (tự in, đặt in, điện tử) mà doanh nghiệp phải điền thông tin vào đó và nộp cho cơ quan thuế. Vậy cái giấy đăng ký đó là như thế nào và có cần thiết ko (hình như chỉ có ở Hà Nội mới có thì phải, cty mình ở Q.1, Tp HCM). Còn cái tiêu thức số 3 trong mẫu quyết toán hóa đơn "3. Các loại hoá đơn chưa được sử dụng: .........." là mình sẽ điền vào hình thức hóa đơn và loại hóa đơn mà mình chọn hả?
Xin cám ơn.
 
N

nhimconlangthang

Sơ cấp
4/11/10
4
0
0
daklak
Công ty của m ình cũng nhỏ lắm, mà mới thành lập nưã....cty mình cũng mơí mua 1 quyên hóa đơn. đên hết quý 1 chắc cũng không sử dụng hết. vậy thì làm thê nào. Em nghe nòi là được gia hạn hết năm 2011 mà......
 
N

NGUYEN CAM VAN

Guest
DN của mình có LD dưới 10 người, mình cần đăng kí mua Hóa đơn tại Cơ Quan Thuế, bạn nào có mẫu đơn mua HD và đơn cam kết DN có LD dưới 10 người không, cho mình xin các lạoi mẫu này.Thks các bạn nhiều
 
ACC4RUM

ACC4RUM

Cao cấp
2/3/09
1,666
315
83
Đà Lạt
Hết quý 1/2011 chưa sử dụng hết hóa đơn cũ đã mua (2010) thì phải hủy.

1. Sử dụng hóa đơn tự in: Ra quyết định tự in hóa đơn (theo mẫu) gởi cơ quan thuế; Lập Thông báo phát hành hóa đơn gởi cơ quan thuế 5 ngày trước khi sử dụng và trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày ký thông báo
2. Sử dụng hóa đơn đặt in: Thiết kế mẫu, hợp đồng đặt in, Lập Thông báo phát hành hóa đơn gởi cơ quan thuế 5 ngày trước khi sử dụng và trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày ký thông báo
3. Mua hóa đơn của cơ quan thuế: Lập D(ơn đề nghị mua hóa đơn gởi cơ quan thuế
Thông tư 153/2010/TT-BTC và Quyết định 2905/QĐ-BTC ngày 09/11/2010 hướng dẫn như vậy đó
 
Sửa lần cuối:
K

kh4nhly010

Guest
17/11/09
3
0
1
ha noi
Anh chị nào giúp em với! Công ty em là một công ty siêu nhỏ, theo thông tư 153 thì công ty em được hỗ trợ phần in hoá đơn....Em làm công văn đơn đề nghị mua hoá đơn theo phụ lục 3.3 của thông tư 153 gửi chi cục thuế đống đa thì họ bảo em gửi kèm theo một bảng lương tháng gần nhất! Em gửi thêm 1 bảng lương tháng 11 thì họ lại bảo không cần, chỉ cần thêm phụ lục BK01/AC .....Em không hiểu thế là thế nào, cái phụ lục AC em không biết điền thế nào hết.....Vì công ty em cả năm xài chưa hết 1 cuốn hoá đơn....Em muốn xin sử dụng nốt phần hoá đơn còn thừa ( có gần chục tờ thôi) và mua cuốn mới ở chi cục thuế thì em phải làm sao?
 
T

ThoaNguyen1706

Guest
15/12/08
21
0
1
Hà Nội
Các anh chị ơi,
Em đã nộp công văn xin cấp hoá đơn vì bên em là DN siêu nhỏ.
Tuy nhiên, em đã đký kế xin câp hđơn GTGT nhưng bên em là XK. có đúng ko ạh?? EM thấy trong thông tư 153 Tông Cục thuế chỉ phát hành 2 mẫu hđơn: Hđ GTGT và hđ bán hàng mà!
Như hiện tai, các DN sử dụng hđ GTGT chung cho các loại.
 
D

dieulinhvnhn

Trung cấp
5/4/08
97
2
0
Hanoi
Hi anh/chị/em,
Sáng nay vừa nghe TV thông báo là Bộ Tài chính có cv yêu cầu cơ quan thuế bán thêm hóa đơn cho DN từ bây giờ đến 31/12/2010, trong trường hợp DN không đặt in kịp để có hóa đơn sử dụng trong năm 2011. (em nhớ số cv là 16998/CV-BTC ngày 14/12/2010, nhưng Googling mãi mà chưa thấy). Có bác nào có công văn này thì up lên giúp cho em với ạ. Em cảm ơn rất nhiều...
hoặc gửi giúp em vào địa chỉ email: dieulinhvnhn@yahoo.com
dieulinhvnhn
 
Sửa lần cuối:
D

ducquangtce

Sơ cấp
17/4/09
20
0
1
Hà nội
Hjc Chào mọi người
Mọi người cho mình hỏi chút xíu nhé !
Theo tinh thần của TT 153 doanh nghiệp siêu nhỏ và vốn dưới 5tỷ thì không phải in HĐ
Nhưng công ty mình là công ty Xây dựng lđ chính thức của công ty là dươi 10 người nhưng lao động thời vụ có đến cả trăm người? không biết mình có phải in hđ trong năm nay không ? mọi người giúp mình với
 
T

tvwketoan

Guest
16/9/06
24
0
0
Ha Noi
BỘ TÀI CHÍNH

Số: 16988/BTC-TCT
V/v tăng số lượng hóa đơn bán cho doanh nghiệp. CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Hà Nội, ngày 14 tháng 12 năm 2010

Kính gửi: Cục thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương

Bộ Tài chính nhận được phản ánh của một số Cục thuế và doanh nghiệp về việc doanh nghiệp đã ký hợp đồng với nhà in để đặt in hóa đơn theo Nghị định số 51/2010/NĐ-CP nhưng đến tháng 2, tháng 3 năm 2011 nhà in mới giao hóa đơn để doanh nghiệp sử dụng. Căn cứ tình hình thực tế nêu trên, Bộ Tài chính yêu cầu các Cục thuế:
- Từ nay đến ngày 31/12/2010: số lượng hóa đơn bán cho doanh nghiệp (hóa đơn do Bộ Tài chính phát hành) theo đề nghị của doanh nghiệp để đảm bảo đoanh nghiệp có đủ số lượng hóa đơn sử dụng tối đa đến ngày 31/3/2011.
- Tăng cường cán bộ tập trung phục vụ việc bán hóa đơn đảm bảo việc bán hóa đơn cho doanh nghiệp thuận lợi và không phát sinh tiêu cực.
Bộ Tài chính đề nghị các Cục thuế khẩn trương thực hiện để tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp./.

Nơi nhận: KT. BỘ TRƯỞNG
- Như trên;
- Vụ PC, CST;
- Các Vụ, đơn vị thuộc TCT;
- Lưu: VT; TCT (VT, CS (3b)). THỨ TRƯỞNG


(đã ký)


Đỗ Hoàng Anh Tuấn
 
ACC4RUM

ACC4RUM

Cao cấp
2/3/09
1,666
315
83
Đà Lạt
Hjc Chào mọi người
Mọi người cho mình hỏi chút xíu nhé !
Theo tinh thần của TT 153 doanh nghiệp siêu nhỏ và vốn dưới 5tỷ thì không phải in HĐ
Nhưng công ty mình là công ty Xây dựng lđ chính thức của công ty là dươi 10 người nhưng lao động thời vụ có đến cả trăm người? không biết mình có phải in hđ trong năm nay không ? mọi người giúp mình với

Vốn dưới 5 tỷ thì không được tạo hóa đơn tự in, nếu muốn tại hoá đơn tự in để sử dụng thì phải đáp ứng 3 cái điều kiện là có thiết bị, có kế toán, không vi phạm bị phạt 20 trđ trong 365 ngày. Như vậy là phải tạo hóa đơn đặt in để sử dụng chứ không phải cứ vốn dưới 5 tỷ là mua hóa đơn của thuế đâu (DN siêu nhỏ, địa bàn khó khăn mới được mua trong năm 2011) .
 
Sửa lần cuối:
T

Thatbai15185

Guest
16/12/10
2
0
0
Hà Nội
TT 153 và QĐ đính chính 2905

mình chào cả nhà! cho mình hỏi đến 31/12/2010 công ty mình đã có hóa đơn đặt in, vậy mình có phải làm công văn theo mẫu để hủy hay báo cáo số lượng hóa đơn cũ còn không và thời hạn nộp là 20/01/2011 có đúng ko?
 
L

light2401

Guest
16/12/10
61
0
6
37
Ha noi
Cho mình hỏi cơ quan mình đến tận đầu tháng 2 mới có hoá đơn đặt in thì có phải nộp cho chi cục thuế mẫu hoá đơn của đơn vị trước ngày 31/12/2010 hay ko?hay là khi nào có hoá đơn thì mình nộp cùng với thông báo phát hành vào đầu tháng 2.
 
VTM

VTM

Guest
14/10/05
5,506
81
48
TÂY NAM BỘ
mình chào cả nhà! cho mình hỏi đến 31/12/2010 công ty mình đã có hóa đơn đặt in, vậy mình có phải làm công văn theo mẫu để hủy hay báo cáo số lượng hóa đơn cũ còn không và thời hạn nộp là 20/01/2011 có đúng ko?
Thực hiện huỷ hoá đơn củ và nộp thông báo phát hành hoá đơn mới, việc báo cáo hoá đơn, thanh quyết toán thì hạn cuối là 20/01 như qui định.
Cho mình hỏi cơ quan mình đến tận đầu tháng 2 mới có hoá đơn đặt in thì có phải nộp cho chi cục thuế mẫu hoá đơn của đơn vị trước ngày 31/12/2010 hay ko?hay là khi nào có hoá đơn thì mình nộp cùng với thông báo phát hành vào đầu tháng 2.

Khi nào in xong hoá đơn (tháng 2) thì làm thông báo phát hành kèm mẫu hoá đơn nộp cho CQ thuế.
 
N

ngocminh_co

Guest
11/8/07
1
0
0
40
binh thanh
mình là doanh nghiệp siêu nhỏ nên mình làm thông báo tiếp tục sử dụng hóa đơn còn lại của năm 2010 đã mua của cơ quan thuế cho đến hết ngày 31/3/2011. khi hết ngày 31/3/2011 thì doanh nghiệp của mình có phải hủy hóa đơn đang sử dụng ở chi cục thuế và làm đơn xin mua hóa đơn tại chi cục thuế lại hay không hay là mình phải tự đặt in hóa đơn như tất cả doanh nghiệp khác?
giúp mình với, còn vài ngày nữa là hết năm rồi

các bác ơi, mình đang tự thiết kế hóa đơn cho công ty mình bằng corel, nhưng nhìn không đẹp cho lắm.
mong rằng gặp được sư phụ về lĩnh vực này và hướng dẫn tứ a-z để mọi người có thể tự thiết kế hóa đơn theo ý thích của mình cho hay nhất.

ngàn lần cảm ơn.
 
Sửa lần cuối:
T

thuha0086

Trung cấp
29/8/08
64
0
6
Hà Nội
Hóa đơn cũ được tiếp tục sử dụng đến ngày 31/03/2011. Sau thời điểm này doanh nghiệp buộc phải chuyển sang 1 trong 3 loại : đặt in, tự in, hóa đơn điện tử. Không được tiếp tục mua ở chi cục thuế như trước nữa, các hóa đơn cũ còn lại sau thời điểm này phải hủy hoặc nộp lại cho chi cục thuế tùy thuộc từng nơi, không có chuyện hủy rồi mua lại ở chi cục thuế đâu bạn. Riêng với doanh nghiệp siêu nhỏ như bạn thì còn tiếp tục được mua tại Chi cục thuế đến hết năm 2011 trước khi chuyển sang 1 trong 3 hình thức trên.
 
S

saobang1902

Guest
14/4/09
12
0
0
43
Đông Anh- Hà Nội
Các bạn cho mình hỏi nhé! Công ty mình thuộc Công ty Siêu nhỏ (chỉ có 5 lao động). Trước đây khi chưa có nghị định 51 thì mình gửi cho chi cục thuế Cầu Giấy công văn đăng ký sử dụng hóa đơn đặt in nhưng giờ Công ty mình được phép sử dụng hóa đơn của chi cục thuế đến hết năm 2011 mà giờ Cty mình vẫn còn 45 tờ hóa đơn mua của chi cục thuế hồi đầu năm chưa sử dụng hết. Vậy giờ mình có được phép tiếp tục sử dụng số hóa đơn đã mua mà chưa sử dụng hết không và có phải làm thủ tục gì báo cáo với cơ quan thuế không. Mình rất băn khoăn bạn nào biết trả lời giúp mình nhé
 

Xem nhiều