Thuế GTGT khấu trừ một phần

  • Thread starter mưabóngmây05
  • Ngày gửi
M

mưabóngmây05

Guest
8/8/05
36
1
6
Tp. HCM
Mình được biết hiện nay, thuế VAT được khấu trừ có quy định khấu trừ thuế 1 phần hoặc thuế khấu trừ toàn phần. Nói rõ hơn 1 chút: thuế VAT được khấu trừ toàn phần: hóa đơn hh bán ra - hóa đơn hh mua vào, còn thuế VAT được khấu trừ 1 phần (mình cũng không chắc lắm) hình như là có chia tỉ lệ phần được khấu trừ và công thức để tính của nó hơi rắc rối, không biết có bác nào đã làm phần này chưa có thể hướng dẫn cho em được không ạ?
Và với ngành kinh doanh gì người ta áp dụng thuế VAT được khấu trừ 1 phần? Theo em được biết, hiện nay rất nhiều công ty áp dụng thuế VAT được khấu trừ toàn phần.
Xin cảm ơn trước ạ!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

NgânGiang

Cố lên! Cố lên...
10/5/05
202
0
0
21
Trong Mây mù
www.baominh.com.vn
Sau này có hỏi về vấn đề gì thì bạn ghi rõ ra nhé!
Bài viết về vấn đề này hơi nhiều rồi, bạn nên dùng chức năng tìm kiếm để đọc lại.
Mình chỉ tóm tắt thế này thôi:
TT 2003_120_BTC 12_12 hướng dẫn thi hành Nghị định số 158/2003/NĐ-CP ngày 10/12/2003 nói:
B\ III\ 1\ 1.2\
c/ Xác định thuế GTGT đầu vào được khấu trừ:
- Thuế GTGT đầu vào được khấu trừ là thuế GTGT của hàng hoá, dịch vụ dùng cho sản xuất, kinh doanh hàng hoá, dịch vụ chịu thuế GTGT.
- Trường hợp hàng hóa, dịch vụ mua vào dùng đồng thời cho sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ chịu thuế và không chịu thuế GTGT thì chỉ được khấu trừ số thuế đầu vào của hàng hóa, dịch vụ dùng cho sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ chịu thuế GTGT; số thuế GTGT đầu vào không được khấu trừ được tính vào chi phí của hàng hoá, dịch vụ không chịu thuế GTGT.
Đối với tài sản cố định mua vào sử dụng riêng cho sản xuất, kinh doanh hàng hoá, dịch vụ không chịu thuế thì thuế GTGT của tài sản cố định được tính vào nguyên giá của tài sản cố định.
Cơ sở kinh doanh phải hạch toán riêng thuế đầu vào của hàng hoá, dịch vụ dùng cho sản xuất, kinh doanh hàng hoá, dịch vụ chịu thuế và không chịu thuế GTGT. Trường hợp hàng hóa, dịch vụ sử dụng chung cho sản xuất, kinh doanh hàng hoá, dịch vụ chịu thuế và không chịu thuế GTGT nhưng cơ sở không hạch toán riêng được thuế đầu vào được khấu trừ, thì thuế đầu vào được tính khấu trừ theo tỷ lệ (%) doanh số của hàng hóa, dịch vụ chịu thuế GTGT so với tổng doanh số của hàng hóa, dịch vụ bán ra.
Hy vọng với cách tô đậm như trên giúp bạn hiểu vấn đề.
 
tranvanhung

tranvanhung

Gãi ngứa
20/2/04
2,976
10
38
21
Biên Hoà - Đồng Nai
Điều này liên quan đến các cơ sở kinh doanh nhiều loại hàng hoá, có loại chịu thuế, có loại không nên khi tiến hành phân bổ họ sẽ phân bổ tiêu tiêu thức doanh thu (trường hợp không xác định được chính xác chi phí cho từng loại hàng).
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Thuế GTGT của hàng hóa, dịch vụ mua vào được khấu trừ khi hàng hóa, dịch vụ đó dùng cho sản xuất kinh doanh hàng hóa, dịch vụ chịu thuế GTGT.

Trường hợp hàng hóa, dịch vụ mua vào dùng đồng thời cho sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ chịu thuế không chịu thuế GTGT thì chỉ được khấu trừ số thuế đầu vào của hàng hóa, dịch vụ dùng cho sản xuất kinh doanh hàng hóa, dịch vụ chịu thuế GTGT. Nếu không hạch toán riêng được thuế đầu vào được khấu trừ, thì thuế đầu vào được tính khấu trừ theo tỷ lệ (%) doanh số của hàng hóa, dịch vụ chịu thuế GTGT so với tổng doanh số của hàng hóa, dịch vụ bán ra.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA