Cảm giác của bạn thế nào khi bị sếp mắng

  • Thread starter Tigon-ETC
  • Ngày gửi
Tigon-ETC

Tigon-ETC

Gió bụi nhân gian
Hôm rồi mình bị sếp quạt cho một trận, nhưng mà tức lắm. Sếp lúc nào cũng cho là mình đúng, lúc nào cũng có lý do để nói cho những hành động của mình. Lúc đó mình cũng có phản ứng một chút, nhưng mà rồi lại kìm lại vì dù sao mình cũng là nhân viên, nói thế nào để sếp thấy mình có lý cơ. Mà lúc đó sếp đang nóng nói vào có khi còn to chuyện ấy. Hi, nhưng mà chả hiểu sao lúc đó tức thì tức thật nhưng rồi đến hôm sau lại quên hết, sếp cũng không nhắc chuyện hôm qua, mà lại còn nói ngọt vì sếp đang cần mình cho công việc đó mà. Sếp ơi là sếp...
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

Thu Quynh

Trung cấp
8/10/05
107
0
0
41
Hai Ba Trung,HN
Sếp là thế đó luôn cho mình là đúng nhất nhất phải làm theo ý mình nếu mình cứ làm răm rắp bảo thụ động nếu có ương 1 tý thì bảo bướng bảo coi thường sếp gheeeeeeeeet.Đi làm không tránh khỏi những điều như vậy mình cũng thi thoảng bị mắng nhưng xong công việc là mình quên hết để vui chơi chứ :dzo:
 
ziczac

ziczac

********
25/2/05
252
30
28
43
...
Xin chia sẻ một câu chuyện

Có 1 cậu ấm nọ khi mới ra trường được 1 tháng lên đường vào đi làm xa nhà với hy vọng tập cho mình ko còn là 1 cậu ấm. Được nhận vào làm tại một Công ty làm về xây dựng, các sếp lớn nhỏ ở đây đều là những người đi lên từ những người thợ XD (xin lỗi trước vì tôi không có ý xấu với những người làm ở công trường), và có nghĩa là họ là dân công trường đi lên. Họ khá cục cằn, nóng tính và nói thật là hơi thô lỗ.

Sau một 1 tuần làm quen với công việc tại phòng, cậu ấm đó được giao đi đòi nợ một chủ đầu tư nước ngoài nọ và họ yêu cầu lập một bảng chi tiết những đợt mà họ đã thanh toán cho Công ty (Anh-Việt luôn) sau khi đọc toàn bộ hồ sơ và lập được bảng chi tiết thanh toán bằng tiếng việt cậu bắt tay vào dịch qua tiếng Anh, đa phần là số nên việc dịch ko khó lắm, cuối cùng thì cũng xong, tuy nhiên cậu không hề biết rằng: Một là, Cậu làm quá chậm và sếp lẽ ra cho cậu đi cùng thì đã đi ôtô tới đó trước và Cậu phải phóng xe máy theo (quãng đường là 25 km), hai là bảng tiếng việt của cậu thì okie nhưng khi copy số sang bảng đã được dịch qua tiếng Anh cậu đã làm lệch dòng và thế là sai. Vì đã chuẩn bị tinh thần trước khi đi làm nên mặc dù trời mưa nhỏ nhưng phóng xe máy theo sếp mà cậu vẫn cẵn răng chịu đựng miễn là đừng tới trễ quá, và cuối cùng thì cậu tới trước sếp (mừng húm), khi vào làm việc cậu hồi hộp chờ kết quả phi vụ đầu tiên của mình. 10' ...20'...xem xét kỹ bảng công nợ đương nhiên phía đối tác xem bản tiếng Anh và họ thắc mắc, bắt đầu rồi đây so sánh 2 bản -> thôi xong. Sếp vo tròn nguyên bảng báo cáo chi tiết đó mặt đỏ hằm hằm và ...ném nguyên cục giấy đó vào mặt cậu ấm nọ ...uất hận cực độ, xin nói thêm VP của Công ty đó mọi người ngồi làm việc chia vách ngăn khá thấp nên toàn bộ nhân viên VP chứng kiến cảnh đó và còn hơn thế nữa sếp gằn giọng: (xin trích nguyên văn)"...cút Mẹ mày ra ngoài kia...làm ăn như c...ứ...t" Lúc này ngoài trời đã chuyển sang mưa rào và cậu không biết nên thế nào cả,

Đội cơn mưa rào phi xe máy 25km cậu quyết tâm về thu dọn đồ đạc và biến khỏi miền đất mà cậu mới đặt chân tới chừng nửa tháng...Đúng là Cậu đã làm sai thật, đúng là cậu đã làm sếp mất mặt trước đối tác thật, nhưng sếp đã phạm lỗi lớn hơn thế nữa và cậu cảm thấy mình ko học hỏi được điều gì ở người lãnh đạo ấy, ra đi cũng là lẽ thường thôi. Về tới gian tập thể cậu thấy hơi nhớ nhà, buồn và hận quá, rút một điếu thuuốc ra châm, rót 1 chén rượu cho cho đỡ đi cái lạnh, xua đi cái cô đơn, bỏ làm luôn định tối thì sẽ thu dọn đồ và sáng mai đi sớm.

Rượu vào người đã ấm lại, cậu vẫn không dứt khỏi được dòng suy nghĩ về câu chuyện chiều nay, lỗi bắt đầu là từ cậu nhưng rồi nhìn lại cả câu chuyện lại thấy mình là nạn nhân, Cậu ra đi cũng chẳng phải để kiếm sống...và bỗng nhiên có một một người tới vỗ vai cậu và xin 1 điếu thuốc, đó là 1 đồng nghiệp có thâm niên ở cùng khu tập thể Cty cũng trẻ và xa nhà như cậu, nhưng với Anh ấy chuyện xa nhà là với 1 điều kiện khác và động cơ khác...thấy ngồi uống rượu và hút thuốc một mình nên Anh ấy đã hỏi chuyện vì đoán là Cậu nhớ nhà nên chỉ nói đến chuyện nhớ nhà khi mới xa nhà. Đem câu chuyện của mình ra nói với người đồng nghiệp mới quen, Anh ta cười phá lên và lại vỗ vai, thôi quên đi, ở đây như vậy thường lắm, Anh mày đây mày cũng là Trưởng phòng rồi chứ ít à, vẫn bị chửi như đứa đầu đường xó chợ, thậm chí có hôm thấy chuông điện thoại reo mở máy chỉ kịp nói alô là nghe 1 chàng dài như thế kỷ chưa kịp nói câu nào lại thấy cúp máy đến cụp rồi chả hiểu có chuyện gì xảy ra, hỏi ra mới biết là sếp tìm không ra cái công văn cũ...

Và cuộc trò chuyện kéo dài và lại có tiếp những cuộc trò chuyện khác cho tới tận bây giờ sau hơn 3 năm xa nhà người trưởng phòng xưa nay đã là Phó giám đốc còn Cậu ấy thì cũng có một vị trí mà tôi cho rằng được kể đến trong Công ty.
 
P

PAT

PAT
10/12/04
287
1
18
61
Ho chi Minh city
Câu chuyện hay đấy zz

Thực ra nếu nhân viên nọ thử đặt mình vào vị trí của xếp. Mà hôm ấy lại lên kế hoạch lấy tiền đó phát lương cho nhân viên nữa (trong đó có anh nhân viên nọ mong muốn được lĩnh lương để trả tiền nhà trọ . và định mời cô bạn gái mới quen đi ăn tối nữa ...... hihi ) thì sẽ hiểu phản ứng của xếp hơn
 
ziczac

ziczac

********
25/2/05
252
30
28
43
...
Có lẽ vì thế nên E đã ở lại
 
P

phuongvpm

Trung cấp
20/5/05
74
1
6
TPHCM
Lẽ ra anh nhân viên nọ cần phải kiếm chỗ nào đó để sửa sai ngay, in lại tờ khác và đem lại cho cty nước ngoài đó càng sớm càng tốt chứ. Ai lại đi về, trách sếp trước bao giờ bởi thực ra thì lỗi xuất phát từ anh ta mà! Tiên trách kỷ, hậu trách nhân! :1luvu:
 
Dungphan

Dungphan

Trung cấp
6/7/05
82
1
0
41
HCM
Bực, bực, bực........Sáng đến Công ty đang cười hớn hở, hớn hở, đang vui fơi fới. Đến Cty rõ sớm, đọc các lời nhắn cười sung sướng. Sếp lên "Em liên lạc với bên KD để xuất Hoá đơn......". Lại cái vụ gia hạn domain chuối củ, mình lại chạy long cong cho khách hàng, Sếp thì lúc nào cũng khách hàng khách hàng, rồi lại biến nhân viên của mình thành cái đứa làm thuê cho khách hàng luôn. Việc gì cũng vơ vào mình, bọn khách hàng nó cũng tự làm được mà, chả được lợi lộc gì cả, nhân viên nói thì chẳng thèm nghe, cứ í mình mà làm, chỉ muốn :smash: cho 1 quả. Hừ, không nghe chứ gì, đã thế không thèm thông qua nữa, gọi điện cho khách hàng giải quyết luôn, hừ...để xem (Chiều nay về kí Hoá đơn thì không biết là có chuyện gì xảy ra nữa.........kệ....mệt lắm rồi............mới sáng ra......điên)
 
D

duyenkaty

Trung cấp
17/6/05
78
0
6
Sai Gon
Trui ui! em gái của tui, đã nói rồi mà, sao bảo đã hết "bực", còn bực hòai thì lèm seo mà "vùng lên" đựơc chứ hả Dungphan?

Bữa nay hổng lẽ em chịu "bực" vầy, chít em rùi!!!
 
Dungphan

Dungphan

Trung cấp
6/7/05
82
1
0
41
HCM
duyenkaty nói:
Trui ui! em gái của tui, đã nói rồi mà, sao bảo đã hết "bực", còn bực hòai thì lèm seo mà "vùng lên" đựơc chứ hả Dungphan?

Bữa nay hổng lẽ em chịu "bực" vầy, chít em rùi!!!
Chị thân yêu, chỉ bực mõi lần này nữa thôi, lần sau thì.......không thèm chấp :biggrin: , cuối năm cho ôm thuế đi nộp, lúc ấy thì ai chít...mặc (can tội nói không nghe)
 
phamcung

phamcung

Guest
30/9/05
378
13
0
Hanoi
Moi ng­ười kêu ca về sếp nhiều thế sao không thử làm sếp xem có sung sương hơn không? Khổ hơn là cái chắc, vì vừa lo làm thế nào để có tiền trả lương cho nhân viên, vừa lo bị khách hàng chửi, vừa lo bị sếp của sếp mắng, lại còn bị nhân viên rủa thầm sau lưng nữa. Thế đấy, đau khổ trăm bề mà có được nhân viên thông cảm cho đâu. Mà sếp thì cũng là con người chứ có phải là thánh đâu mà lúc nào cũng vui vẻ như hoa hàm tiếu được. Thỉnh thoảng bị xì-trét (vì vợ mắng chẳng hạn) thì cũng phải có lúc xì hơi chứ, mà biết xì vào đâu, khách hàng không được, sếp của sếp cũng không xong, thì thôi nhân viên thân mến chịu khó nhé!
 
ziczac

ziczac

********
25/2/05
252
30
28
43
...
Bước chân ra cửa là 9h30', về tới nhà là 15h30' làm lính cho khách hàng đủ kiểu, hoàn thành được khối cả việc sếp muốn vui thì vui, nhưng chắc ổng cũng thấy bình thường thôi, nhưng tự mình thấy vui vui và "Sài Gòn ơi ta đã về đây...ta đã về đây..."
 
Tigon-ETC

Tigon-ETC

Gió bụi nhân gian
Đúng là làm sếp cũng trăm đường khổ thật, nhưng cũng phải hiểu cho nhân viên chứ? Sếp em á, lúc nào cũng viện lý do: bận. Thế mới điên chứ. Đã thế sếp được quyền quên, còn nhân viên thì không. Đừng bao giờ nói từ quên với sếp nhé. Chỗ em thì khác, khách hàng đòi tiền uh? gọi cho kế toán nhé, anh bận đi công tác. Thế là cứ di dỉ dì di cái gì khách hàng cũng gọi em mà kêu, đòi. Hơ nhưng mà thế đâu phải mình giải quyết luôn. Lại thông qua sếp mọi quyết định. Thế là cứ trong tình trạng khách hàng gọi - chờ sếp duyệt. Sếp ơi có hiểu nỗi lòng của nhân viên không?
 
P

PAT

PAT
10/12/04
287
1
18
61
Ho chi Minh city
phamcung nói:
Moi ng­ười kêu ca về sếp nhiều thế sao không thử làm sếp xem có sung sương hơn không? Khổ hơn là cái chắc, vì vừa lo làm thế nào để có tiền trả lương cho nhân viên, vừa lo bị khách hàng chửi, vừa lo bị sếp của sếp mắng, lại còn bị nhân viên rủa thầm sau lưng nữa. Thế đấy, đau khổ trăm bề mà có được nhân viên thông cảm cho đâu. Mà sếp thì cũng là con người chứ có phải là thánh đâu mà lúc nào cũng vui vẻ như hoa hàm tiếu được. Thỉnh thoảng bị xì-trét (vì vợ mắng chẳng hạn) thì cũng phải có lúc xì hơi chứ, mà biết xì vào đâu, khách hàng không được, sếp của sếp cũng không xong, thì thôi nhân viên thân mến chịu khó nhé!

Đơn giản thôi - Giá mà có cơ hội cho mỗi nhân viên làm xếp một tháng nhỉ - Thấy vấn đề ngay - Nhất là vào ngày 15 và 30 của tháng
 
ziczac

ziczac

********
25/2/05
252
30
28
43
...
Có khi nào A lo lắng ngày 15 hay 30 hàng tháng chẳng có ma nào ngó tới A không đó mới là điều đáng lo nhất. Là người đứng mũi chịu sào luôn có trăm nghìn mối lo mà chả có mối lo nào là nhất và chả được xem thường bất kỳ nguy cơ nào, nếu được làm sếp chỉ 1 tháng thôi thì sao nhỉ, chắc E sẽ mắng chửi lính của mình nhiều hơn cả sếp E bây giờ vì E ko thể làm được mà họ thì ko muốn làm hay nói cách khác là lơ là công việc.
 
phamcung

phamcung

Guest
30/9/05
378
13
0
Hanoi
Rồi một ngày tất cả chúng ta cũng thành sếp, rồi lúc ấy sẽ có cảm giác như thế nào? Có điều là cả sếp cả nhân viên phải tránh những thái cực mang sắc thái quá đáng như các bạn vừa nói. Có một câu tiếng Anh thế này : "the boss is not always right, but the boss is always the boss!". Hỡi các bạn vẫn thuộc giai cấp "bị trị" các bạn xin nhớ cho chân lý ấy!
 
T

the7habitsman

Guest
10/9/05
89
0
0
Hà nội
S

Scorpio

Guest
30/12/04
144
0
0
43
Somewhere with U :)
Tigon-ETC nói:
. Đã thế sếp được quyền quên, còn nhân viên thì không. Đừng bao giờ nói từ quên với sếp nhé.

Chỗ nào mà chẳng thế hả Tigon. Đừng bao giờ nói quên để bao biện cho cái sai của mình, phải nhanh chân khắc phục hậu quả trước. Chị mà là Sếp, chị cùng không chấp nhận như vậy đâu.

Tigon-ETC nói:
Chỗ em thì khác, khách hàng đòi tiền uh? gọi cho kế toán nhé, anh bận đi công tác.

Tigon ơi, đấy là một phần công việc của kế toán mà, sao lại kêu ca thế?
 
TAT

TAT

Thành viên Tình Nguyện
6/8/05
1,016
11
0
44
Làng Cà
Nói chung là giai cấp cai trị và bị trị luôn luôn mâu thuẫn với nhau. Giai cấp bị trị luôn luôn tranh đấu cho mình nhưng có cơ hội chuyển qua giai cấp cai trị thì ngay lập tức họ sẽ đá đít những người mới hôm qua còn cùng thuyền với họ.
Sếp và nhân viên là thế đó!
 
Tigon-ETC

Tigon-ETC

Gió bụi nhân gian
hoangloc nói:
Chỗ nào mà chẳng thế hả Tigon. Đừng bao giờ nói quên để bao biện cho cái sai của mình, phải nhanh chân khắc phục hậu quả trước. Chị mà là Sếp, chị cùng không chấp nhận như vậy đâu.



Tigon ơi, đấy là một phần công việc của kế toán mà, sao lại kêu ca thế?
Chị hoangloc ơi, nhưng mà chỗ em đặc biệt lắm chẳng như chỗ của mọi người đâu. Này nhé, ở văn phòng chỉ có mình em thôi, nên mọi việc cứ đổ đầu. Quyền quyết định lại ở sếp, mà khách hàng thì họ lại cứ em họ gọi. Quỹ em không cầm, cũng không kiêm chức toán trưởng. Đứng giữa một bên là khách hàng, một bên là sếp mà tất nhiên là nhân viên phải nghe lời sếp thế nên có bị khách hàng "chửi" thì em là người chịu trận đấy. Sếp em có ở văn phòng đâu cơ chứ, họ có gọi điện thì kêu đi công tác lúc này em lại được quyền thay mặt công ty (nhưng chỉ là hình thức thôi, chứ có được quyết định gì đâu). Hơ nếu lỡ có quyết cái gì mà chưa thông qua sếp thì thôi rồi lượm ơi. Nhưng mà được cái sếp em cũng hay giúp đỡ nhân viên, cái gì không biết hỏi sếp, sếp chỉ bảo tận tình.
 
Tigon-ETC

Tigon-ETC

Gió bụi nhân gian
phianhtuan nói:
Đơn giản thôi - Giá mà có cơ hội cho mỗi nhân viên làm xếp một tháng nhỉ - Thấy vấn đề ngay - Nhất là vào ngày 15 và 30 của tháng
Hơ cho em làm sếp, cũng đáng thử đấy chứ. Chắc phải đặt vào hoàn cảnh của nhau mới có thể hiểu hết được những cái khó khăn của nhau chứ.
Lúc còn đi học cô giáo em có dạy thế này: hãy luôn đặt mình vào hoàn cảnh của người khác như thế mới có thể giải quyết vấn đề chính xác
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA