Thuyết minh BCTC

  • Thread starter Lê Thu Trang
  • Ngày gửi
L

Lê Thu Trang

Cao cấp
26/9/05
325
0
16
Hà Nội
Chào các bạn!
Thật lòng là chưa làm thuyết minh báo cáo tài chính bao giờ năm nay mới bắt đầu, đọc dần mà lúng túng quá. Cho mình hỏi chút nhé:
:atom: Trên mẫu thuyết minh BCTC theo thông tư 23 nó dài như vậy thì khi mình làm thuết minh cho Công ty mình chỉ điền những thông tin cần thiết có liên quan đến hoạt động của Công ty là được và vẫn giữ nguyên các mục không liên quan miễn không điền số liệu vào là được, mình làm như vậy có đúng không? Hay cắt bớt những mục không liên quan chỉ để lại những mục có liên quan thôi.
:atom: Tại mục VI: "Thông tin bổ sung cho các khoản mục trình bày trong bảng cân đối kế toán và Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh" thì ở cột "năm trước", cột "năm nay" mình lấy số liệu trên bảng cân đối kế toán điền vào đấy có được không? ngoài ra có phải thuyết minh bổ sung gì thêm nữa không?
:atom: Cụm từ:" Nguyên tắc ghi nhận...", "Nguyên tắc xác định..." có nghĩa là như thế nào, mình cần nêu vắn tắt hay phải trình bầy đầy đủ dài dòng.
Các bạn tham vấn giúp mình nhé, có vẻ ngớ ngẩn phải không? hì
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
C

CNN

Cao cấp
14/3/03
506
2
0
ĐH KTQD
Thuyết minh báo cáo tài chính thì bạn làm đúng như nghĩa của từ "thuyết minh" mà :)
1. Bạn nên làm đầy đủ tất cả các mục, tuy nhiên nếu những mục không hề liên quan đến hoạt động của công ty vẫn có thể bỏ đi được.
2. Không hiểu lắm.
3. Nguyên tắc ghi nhận, nguyên tắc xác định: bạn trình bày cách thức, phương pháp xác định các chỉ tiêu. Trình bày ngắn gọn, nhưng rõ ràng. Ví dụ một cách chung nhất Phương pháp khấu hao TSCĐ theo phương pháp đường thẳng. Một ví dụ cụ thể hơn nhé "...chi phí nhân công thuê ngoài: được xác định căn cứ vào các hợp dồng thuê nhân viên địa phương nơi cty đặt VP đại diện..."
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Bạn cho hình vào bài viết ít thôi nhé! Mình nhìn vào mà hoa cả mắt.

Tại mục VI của Thuyết minh Báo cáo tài chính nếu bạn chỉ lấy trên Bảng cân đối kế toán thì sẽ không đầy đủ. Người ta cần những thông tin chi tiết để bổ sung thêm cho các khoản mục được trình bày một cách tổng hợp trên "Bảng cân đối kế toán" và "Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh".

Bạn phải lôi các sổ sách kế toán tổng hợp và chi tiết ra của cả hai năm thì mới làm được. Nội dung yêu cầu tại mục VI đã rất nhiều và chi tiết rồi, bạn không cần phải thuyết minh bổ sung thêm nữa.

Lê Thu Trang nói:
Tại mục VI: "Thông tin bổ sung cho các khoản mục trình bày trong bảng cân đối kế toán và Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh" thì ở cột "năm trước", cột "năm nay" mình lấy số liệu trên bảng cân đối kế toán điền vào đấy có được không? ngoài ra có phải thuyết minh bổ sung gì thêm nữa không?
 
Q

quochung2005

Trung cấp
20/10/05
99
0
16
42
DA NANG
chao cac ban
ban nao co the giup minh duoc ko
cong ty minh họat động KDTM mua bán
minh có TSCĐ là máy chiếu
nhưng công ty mình ko thue nữa giờ đem bán
ban nao chi cho minh cách hạch tóan đượ kô?
và gồm những giấy tờ gì cám ơn nha
mail:duonghung19812002@yahoo.com
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA