Tiền thuê đất tại khu kinh tế để tạo TSCĐ?

  • Thread starter kingh
  • Ngày gửi
L

lannhu

It's me!
14/10/04
1,372
2
0
42
~S~
Ðề: Tiền thuê đất tại khu kinh tế để tạo TSCĐ?

Vivavina nói:
Túm lại, nếu DN thuê đất thì phân bổ, còn nếu có quyền sử dụng đất có thời hạn thì khấu hao, nhưng sau khi hoàn thành công trình đi vào hoạt động, Lannhu em nhỉ?
Hic, sao cái thread bên kia em cũng nói thế rồi mà bây giờ anh mới chịu túm lại thế.

Nếu đã chấp nhận QSD đất có thời hạn là TSVH rồi mà đợi đến khi nào ĐTXD công trình xong anh mới trích khấu hao thì trái với nguyên tắc trích khấu hao rồi "Việc trích hoặc thôi trích khấu hao được tính từ ngày mà TSCĐ tăng, giảm, hoặc ngừng tham gia vào hoạt động sxkd". Nhưng nếu anh muốn 4 năm sau thì mới bắt đầu trích thì cũng được thôi, không có ai cấm==> chịu thiệt chi phí của 4 năm.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
L

lannhu

It's me!
14/10/04
1,372
2
0
42
~S~
Ðề: Tiền thuê đất tại khu kinh tế để tạo TSCĐ?

lannhu nói:
"Việc trích hoặc thôi trích khấu hao được tính từ ngày mà TSCĐ tăng, giảm, hoặc ngừng tham gia vào hoạt động sxkd".
Hì, đúng là đọan này em nhầm lẫn thật. Đồng ý với anh Vivavina là sau gđ ĐTXD, đi vào họat động kd mới thực hiện trích khấu hao đưa vào chi phí.
Anh Vivavina thật là sáng suốt :1luvu:
 
Viva

Viva

Nôngdânthậthột@ ®
20/5/05
387
1
0
48
Gầm cầu chữ Y
Ðề: Tiền thuê đất tại khu kinh tế để tạo TSCĐ?

Cảm ơn em đã quá khen, thực ra hôm qua anh cũng định nói nhưng không còn thời gian.
Nhân đây anh muốn gợi nhớ lại với các bạn 1 chút về khấu hao:

Khấu hao là giá trị hao mòn của TSCĐ đã kết chuyển vào sản phẩm được nó tham gia sản xuất ra (nôm na là tài sản ngày càng mất giá trị khi sản xuất sản phẩm), do vậy chính giá thành sản phẩm phải gánh chịu chi phí này. Như vậy, khi trích khấu hao TSCĐ, phải có sản phẩm để gánh chịu nó.

Nếu chưa có sản phẩm (là HHDV) thì chưa thể trích khấu hao. Cũng như ở đây, quá trình xây dựng chưa hòan thành - bàn giao thì chẳng ai cho trích khấu hao mặc dù trước đó có thể đã sx ra sản phẩm.
 
A

AC3K

Cao cấp
27/6/05
679
6
18
HCM
Ðề: Tiền thuê đất tại khu kinh tế để tạo TSCĐ?

lannhu nói:
1. Chắc chắn chứ không phải có thể đâu anh ah.
2. Trích Điều 4, TT181: 4. Người sử dụng đất trong khu công nghiệp, kể cả trường hợp thuê lại đất được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Một bài tóan nhưng có nhiều đáp án, mà lại không đáp án nào giống mình thì phải làm rõ để có kết quả cuối cùng chuẩn nhất chứ không phải là chiến đấu hay không anh ah. Mà anh bảo run không nói được, mà sao viết thì lắm thế :biggrin:

To AC3K: Gay gắt hay không là do bạn cảm nhận thế thôi, đối với mình thì...vẫn cân bằng. Và mình cũng không muốn đôi co nhiều về những vấn đề ngoài nghiệp vụ trong thread này. Thế nhé!
Trời ơi, có đôi lúc lannhu nói hơi quá vì thế mình đổi đề tài chút thôi. vậy là đã rõ về đề tài này rồi, thôi mình cũng không tham gia làm gì nữa

Chúc vui vẻ
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA