Giờ bình yên !!!

  • Thread starter nhugiao
  • Ngày gửi
P

PAT

PAT
10/12/04
287
1
18
62
Ho chi Minh city
Hìhì - Giờ bình yên là lúc ta cười ha hả khi uống rượu với những người bạn mà ta tri kỷ.

Giờ bình yên là lúc ta chợt thấy một bức tranh - tấm ảnh nghệ thuật mà ta chưa bao giờ thấy nó đẹp như thế bao giờ

Giờ bình yên là lúc mình đọc được một chuyện ngắn hay - một bài thơ đẹp.

Giờ bình yên là lúc đến kỳ phát lương cho nhân viên mà không có tiền - Hay là lúc khách hàng cằn nhằn mà chưa giải quyết được - :banana: Quên phéng nó đi chạy xe ra ngoại ô một lát để rồi sau đó có năng lượng nhiều hơn và giải quyết được những vướng mắc một cách nhanh hơn

Hơi bị tham không nhỉ

PAT
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

nhugiao

Guest
20/1/05
2
0
0
44
HCMC
phamcung nói:
Nếu bạn nói bạn có thể bình yên, bạn là người chưa trải nghiệm. Bạn đi giữa dòng đời tấp nập mà thấy bình yên ư- bạn là người vô cảm, bàng quan với mọi thứ. Trong cái dòng đời tấp nập ấy có biết bao nhiêu người đau khổ, vật vã, bao nhiêu người sung sướng hạnh phúc, bạn có biết không, nếu bạn biêt, bạn có bình yên được không?

.
Mỗi con người không phải là thánh,ai cũng có những lo toan cho cuôc sống, mà cũng như bạn nói, cuộc đời thật nhiều những đều không bình yên. Bạn là người không bao giờ thấy mệt mỏi? không bao giờ thèm khát sự yên bình? bạn đi giữa dòng người mắc cửi đầy khói bụi mồi ngày và thấy bực dọc vì điều đó bạn là người không bàn quan? tôi đi bên cạnh bạn, có 1 lúc tôi bỏ qua điều bực dọc đó để nghĩ đến người tôi thương yêu,tôi là người bàng quan?????
 
M

mysterious_girl

Guest
SỰ BÌNH YÊN


Một vị vua treo một giải thưởng cho nghệ sĩ nào vẽ được một bức tranh đẹp nhất về "sự bình yên". Nhiều họa sĩ đã cố công. Nhà vua ngắm tất cả các bức tranh nhưng chỉ thích có hai bức tranh và ông phải chọn lấy một.
Một bức tranh vẽ hồ nước yên ả. Mặt hồ là tấm gương tuyệt mỹ bởi vì có những ngọn núi cao chót vót bao quanh. Bên trên là bầu trời xanh với những đám mây trắng mịn màng. Tất cả những ai ngắm bức tranh này đều cho rằng đây là một bức tranh bình yên thật toàn hảo .
Bức tranh kia cũng có những ngọn núi, nhưng những ngọn núi này trần trụi và lởm chởm đá. Ở bên trên là bầu trời giận dữ đổ mưa như trút kèm theo sấm chớp. Đổ xuống bên vách núi là dòng thác nổi bọt trắng xoá. Bức tranh này trông thật chẳng bình yên chút nào.
Nhưng khi nhà vua ngắm nhìn, ông thấy đằng sau dòng thác là một bụi cây nhỏ mọc lên từ khe nứt của một tảng đá. Trong bụi cây một con chim mẹ đang xây tổ. Ở đó, giữa dòng thác trút xuống một cách giận dữ, con chim mẹ đang an nhiên đậu trên tổ của mình? Bình yên thật sự.
"Ta chấm bức tranh này !" Nhà vua công bố. "Sự bình yên không có nghĩa là một nơi không có tiếng ồn ào, không khó khăn, không cực nhọc. Bình yên có nghĩa là ngay chính khi đang ở trong phong ba bão táp người ta vẫn cảm thấy sự yên tĩnh trong tâm hồn mình. Đó mới chính là ý nghĩa thật sự của sự bình yên".

---o0o---

(ST)
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Hic hic hic..."Giờ bình yên" có khác "Sự bình yên" không nhỉ?
 
M

mysterious_girl

Guest
Em nghĩ sự bình yên có nghĩa rộng hơn giờ bình yên. Nhưng như thế nào đi nữa nó cũng là bình yên. ^.^
 
B

Bim Bim

<b>^_^ Smile Girl ^_^</b>
Giờ bình yên là lúc...2h sáng từ HN về HP để ngắm biển đêm với 2 người bạn rùi...sáng hum sau 8h có mặt ở HN...đi ...làm.
 
VuHoaiDuc

VuHoaiDuc

Boat & The Sea ®
1/1/04
160
2
0
53
Ai trong diễn đàn
Đề tài thật hay.
Khái niệm: Giờ bình yên - 'xét một cách toàn diện' - đó là khoảng thời gian trong một không gian cụ thể, cần thiết và rất ư quan trọng - để con người phiêu du, bồng bềnh trong cõi bình yên ấy, để suy ngẫm về trải nghiệm cuộc sống, tình yêu, và hạnh phúc...
TB: Ối giời, định nghĩa như thế có đúng ko nhỉ? Xin các bác sửa đổi bổ sung thêm cho hoàn chỉnh.
 
Kino

Kino

I'm ME
6/11/05
189
6
18
HN
Giờ bình yên đơn giản ngay nhu lúc này chỉ là đọc và suy ngẫm bài viết của mọi ng­­uời nói về giờ bình yên,cảm thấy lòng thật yên bình(đó là khoảng lặng của mõi ng­uời trong mot ngày)
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA