Giờ bình yên !!!

  • Thread starter nhugiao
  • Ngày gửi
N

nhugiao

Guest
20/1/05
2
0
0
44
HCMC
Một ngày có một giờ ta gọi là giờ bình yên. Giờ mà quanh ta, nhịp sống vẫn diễn ra rộn rã nhưng trong lòng đã mất chỗ cho cuộc bon chen. Giờ mà bên tai vẫn còn âm ỉ không ngừng tiếng guồng quay công việc nhưng trái tim đã bắt đầu khao khát những nhỏ bé, giản đơn.
Giờ bình yên - giờ của những đêm thật khuya mong điện thoại vang lên một tiếng để biết đời còn dành cho mình những quan tâm. Đôi khi chỉ là tin nhắn của thằng bạn thân: “Vẫn ổn chứ hả?”. Một tin trả lời: “Ừ, vẫn vậy”. Đơn giản vài chữ nhưng nghe ấm lòng đến lạ bởi biết trên đời này còn có một người đang chờ chia sẻ cùng mình những nỗi buồn, niềm vui.
Giờ bình yên - giờ của những lần đi lang thang trên con đường vắng, sau một ngày ồn ã của các mối quan hệ, sau những bữa cơm bụi chông chênh đong đếm. Mong được nghe đến cháy lòng câu hỏi quen thuộc của mẹ: “Ăn cơm chưa con?”, hay giọng trầm ấm của bố: “Bữa nay học hành sao rồi con?”. Bình yên bởi biết lòng mình chưa sỏi đá, bởi biết tim mừng vui vì mỗi bước mình đi còn có những ánh mắt trìu mến dõi trông.
Giờ bình yên - giờ không muốn im lặng, giờ muốn đời nghe mình nói, giờ ta vô thức nhấn số điện thoại của bạn kể vài chuyện vu vơ, chỉ để nghe tiếng cười của bạn bật lên vô tư lự, để thấy hạnh phúc vì có người còn bình yên vì những điều mình nói. Chợt lòng thanh thản vì biết đời còn chút hồn nhiên.
Giờ bình yên - giờ lạc giữa dòng người xe mắc cửi nhưng vẫn còn một khuôn mặt dịu dàng áp vào lưng ta như cần che chở. Thấy tim nhẹ nhàng rộn nhịp, thấy bình yên về ngụ trong tâm trí bởi biết mình còn được làm bức tường vững chãi che đời một người. Thấy yên lòng khi không nghe chiều trăn trở hoàng hôn.
Giờ bình yên - đâu phải là giờ của sự im lặng tuyệt đối. Giờ bình yên, đơn giản chỉ là giờ mà mọi ồn ã cuộc đời như lắng đọng, mọi xô bồ vất vả như lùi sâu vào tâm trí, nhường chỗ cho trái tim cất tiếng, cho những yêu thương gọi lời...
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
B

Bim Bim

<b>^_^ Smile Girl ^_^</b>
Đọc xong bài này mà cảm thấy lòng mình bình yên kỳ lạ.

Giờ bình yên - giờ lạc giữa dòng người xe mắc cửi nhưng vẫn còn một khuôn mặt dịu dàng áp vào lưng ta như cần che chở. Thấy tim nhẹ nhàng rộn nhịp, thấy bình yên về ngụ trong tâm trí bởi biết mình còn được làm bức tường vững chãi che đời một người. Thấy yên lòng khi không nghe chiều trăn trở hoàng hôn....
 
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,030
410
83
46
Ninh Thuận
Giờ bình yên - rất cần cho mọi người. Định nghĩa giờ bình yên đối với mỗi người khác nhau.
Giờ bình yên - buổi sáng sớm khi mặt trời chưa ló dạng, mới ửng hồng ở phía núi vào sáng ngày mồng một tết, đi lang thang bên cạnh một bờ sông, nước đang chảy chầm chậm ở một miền quê núi trung du.......
 
Sửa lần cuối:
adam_tran

adam_tran

Guitar inspiration
17/5/05
1,374
36
48
46
Goooogle
Giờ bình yên là lúc lục nồi cơm nguội mẹ nấu!
 
TAT

TAT

Thành viên Tình Nguyện
6/8/05
1,016
11
0
44
Làng Cà
Giờ bình yên là lúc sắp bắt đầu một ngày mới khi ánh lê minh còn thoáng đâu đây, bình yên làm sao khi gà còn chưa gáy, giọt sương sớm đọng lại trên đầu ngọn cỏ.....
Nhưng đáng tiếc làm sao: đâu phải lúc nào cũng có được giây phút bình yên đó...... thật đáng tiếc!
 
cam_to_80

cam_to_80

Nghỉ mất sức !
31/3/04
588
7
18
43
Hà đông
giờ bình yên là giờ tôi ngồi yên !
 
H

highland

Guest
Giờ bình yên - Là lúc tôi được đi lang thang giữa 1 dòng người tấp nập. Hơi ngược đời nhỉ!!
 
phamcung

phamcung

Guest
30/9/05
378
13
0
Hanoi
Làm gì có giờ bình yên trong cuộc đời này, trừ khi bạn không còn trong cuộc đời này nhé. Ừ, cứ giả sử bạn có một khoảnh khắc nào đó coi là bình yên đi thì khoảnh khắc đó thật ngắn ngủi, như nước chảy mây bay, chỉ là một chốc lát ngắn ngủi, làm lớp nổi của một tảng băng chìm đầy bất trắc.

Làm sao mà bình yên được khi bạn đi ra đường, biết rằng mỗi ngày có khoảng hơn 30 nhân mạng giã từ trần thế vì tai nạn giao thông, làm sao bình yên được khi bạn biết là cứ mỗi một đợt gió mùa đông bắc tới là có vài chục nhân mạng qua đời vì lũ quét, làm sao bình yên được khi bạn biết là bạn đang ở tâm điểm của một nguy cơ đại dịch có thể cướp đi cuộc sống của hàng chục triệu con người.

Làm sao mà bình yên được nếu bạn biết không khí bạn hít thở là khói thải của vài triệu xe gắn máy toàn đi-ô-xit các bon với bụi chì, làm sao nữa khi bạn biết thức ăn bạn đang ăn liệu có phải là từ của các thực phẩm đã ở trong kho lạnh tới hơn vài tháng? Làm sao nhỉ

Làm sao bạn bình yên được khi ngày qua, bạn nhiìn thấy trên vườn hoa, trong công viên, la liệt vỏ kim tiêm. Và chắc chắn, bạn lại càng không thể yên ổn, khi thấy đâu đó, trên bãi cỏ một vài người đang vật vã vì sốc thuôc, miệng sùi bọt mép, đang ở giữa ranh giới cuộc sống và cái chết mỏng manh, mà không ai giúp đỡ vì "nghiện mà, ai hơi đâu mà dây vào". Bạn không thể bình yên!

Nếu bạn nói bạn có thể bình yên, bạn là người chưa trải nghiệm. Bạn đi giữa dòng đời tấp nập mà thấy bình yên ư- bạn là người vô cảm, bàng quan với mọi thứ. Trong cái dòng đời tấp nập ấy có biết bao nhiêu người đau khổ, vật vã, bao nhiêu người sung sướng hạnh phúc, bạn có biết không, nếu bạn biêt, bạn có bình yên được không?

A, nói vậy chứ tôi vẫn thấy có khoảnh khắc bình yên, khi tôi ở bên cô con gái hai tuổi của tôi, khi cô bé cười, tôi thấy cả một khoảnh trời bình yên ở trong đó, một khoảnh trời bình yên của con gái, không gợn một chút nào trong những điều tôi vừa nói ở trên. Lúc đó là lúc bình yên.
 
C

Cam_nho

Guest
11/10/04
5
0
0
43
HĐ-HT
Bình yên khi được nhìn thấy người ta cười và mình cũng được cười thoải mái.
:ladiesman
 
TAT

TAT

Thành viên Tình Nguyện
6/8/05
1,016
11
0
44
Làng Cà
phamcung nói:
Làm gì có giờ bình yên trong cuộc đời này, trừ khi bạn không còn trong cuộc đời này nhé. Ừ, cứ giả sử bạn có một khoảnh khắc nào đó coi là bình yên đi thì khoảnh khắc đó thật ngắn ngủi, như nước chảy mây bay, chỉ là một chốc lát ngắn ngủi, làm lớp nổi của một tảng băng chìm đầy bất trắc.
Giờ bình yên là mỗi một người nên chọn cho mình một giờ nào đó để thả hồn vào đó quên đi mọi bực dọc bất công .....
bạn đọc câu chuyện sau nhé:
Cây phiền muộn
Người thợ mộc mà tôi thuê để giúp tu sửa lại căn nhà cũ nát, chấm dứt một ngày làm việc đầu tiên với không ít phiền muộn và bực dọc. Đầu tiên là cái mái ngói nhà đã khiến anh ta loay hoay mất cả giờ đồng hồ, sau đó đến trò “đình công” của cái máy cưa và chiếc xe tải cũ kỹ. Khi tôi lái xe đưa anh ta về nhà, anh ngồi im như thóc, chẳng buồn cười nói suốt cả chặng đường. Đến nơi, anh mời tôi ghé thăm gia đình anh.
Khi chúng tôi đến gần cửa, anh đột nhiên dừng chân bên cạnh một thân cây thấp bé và đưa cả hai tay vuốt nhẹ lên đầu ngọn cây. Lúc cánh cửa nhà bật mở, tôi ngạc nhiên thấy anh biến đổi hẳn thành một người khác hẳn. Gương mặt sạm nắng của anh rạng rỡ nụ cười. Anh siết chặt hai đứa con nhỏ vào lòng và dịu dàng hôn vợ. Sau một hồi hàn huyên, anh đưa tôi ra xe trở về nhà. Khi chúng tôi đi ngang qua cây thấp bé gần cửa, sự tò mò thôi thúc tôi đã khiến tôi buột miệng hỏi về hành động ban nãy của anh.
“Ồ! Đó là cây phiền muộn của tôi”. Anh ta vui vẻ đáp. “Tôi biết mình không sao tránh khỏi những phiền toái trong công việc và chắc chắn rằng không nên đem về nhà những phiền toái ấy để gây khó chịu cho vợ con, những người đã đợi tôi cả một ngày dài. Vì vậy, mỗi khi buổi chiều về nhà, tôi đã đem hết mỗi buồn phiền và bực dọc của mình gửi lên ngọn cây rồi sáng hôm sau khi đi làm tôi lại mang chúng đi”.
“Nhưng anh biết không, thật buồn cười”, người thợ mộc kể tiếp: “Khi tôi ra ngoài vào mỗi buổi sáng để mang chúng đi thì dường như chúng đã vơi đi khá nhiều so với lúc tôi gửi chúng lên ngọn cây đêm hôm trước”.
Trong cuộc sống, chẳng ai có thể thường xuyên đem lại sự bình an cho bạn ngoài chính bản thân bạn.
 
B

Bluehn

Trung cấp
14/6/05
121
0
16
46
Ha Noi
Giờ bình yên là giờ minh có thể làm những gì mình thích, và không phải làm những gi mình ko thích.
 
hai2hai

hai2hai

VNUNI Makes a difference
29/4/04
2,032
125
63
50
Hà nội
vnuni.net
Giờ bình yên là lúc ngắm nhìn thằng cu...đạp tay đạp chân rồi...cười. Tự nhiên bao mệt mỏi biến đâu mất.
 
S

Sangvo

Trung cấp
13/4/05
145
0
16
TP Ho Chi Minh
Giờ bình yên là khoảng thời gian như chuyến đi ... offline ở Thác Mai và những lúc mình về quê được ngồi 1 mình hay cùng với gia đình ...
 
adam_tran

adam_tran

Guitar inspiration
17/5/05
1,374
36
48
46
Goooogle
Giờ bình yên lá lúc vợ đang ngủ! :biggrin:
 
P

PHIHUNGVN

Cao cấp
4/1/05
1,394
12
38
50
HANOI
với tôi bình yên đơn giản chỉ là lúc mình đang làm điều gì mà mình thích thú nhất
 
Tigon-ETC

Tigon-ETC

Gió bụi nhân gian
Giờ bình yên là lúc thấy tâm hồn thanh thản nhất, không vướng bận suy nghĩ.
 
B

Bim Bim

<b>^_^ Smile Girl ^_^</b>
Giờ bình yên là lúc ngó trước ngó sau....xem có thành viên nào ko....rùi chui vào KHU VỰC CẤM PHỤ NỮ của WKT mà nhòm ngó...hờ hờ (mấy bác "tâm sự" với em thía) ^_^
 
dragon76

dragon76

Cao cấp
12/3/04
257
2
18
Giờ bình yên là giờ bỏ đằng sau tất cả những lo âu, phiền muộn của cuộc sống, nghe được bản nhạc mà mình yêu thích, và cảm thấy mình trở về với chính mình.
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Giờ bình yên là lúc đêm khuya dạo chơi trên WKT. Chỉ còn một vài thành viên và một số vị khách đồng hành cùng ta.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA