Thủ tục tiêu huỷ hàng hoá!

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi huylt, 29 Tháng mười 2005.

8,081 lượt xem

  1. huylt

    huylt Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    183
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Hải Dương
    Có bác nào đã làm cái nghiệp vụ tiêu huỷ hàng hoá chưa? Chỉ cho em chút kinh nghiệm với.
    Công ty của bạn em làm về thuốc tây, trong quá trình hoạt động, đã nhập một số hàng hoá về để kinh doanh, do bán chưa hết và đã hết thời hạn được phép sử dụng nên đã phải làm tiêu huỷ số thuốc đó, thì nên làm thế nào các bác nhỉ!
    Có phải là giảm giá hàng tồn kho không? (Giá giảm đến 0 đồng)
     
    #1
  2. Nguyen Tu Anh

    Nguyen Tu Anh Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    5,609
    Đã được thích:
    21
    Nơi ở:
    Hà Nội - TP. HCM
    Trời, sao lại trùng với câu hỏi trên Tạp chí thuế kỳ 1 tháng 06/2005 thế? Trả lời bạn luôn nhé!

    Căn cứ quy định tại điểm 1.2.c, mục III, phần B Thông tư số 120/2003/TT-BTC ngày 12/12/2003 của Bộ Tài chính: Thuế GTGT đầu vào được khấu trừ là thuế GTGT của hàng hoá, dịch vụ dùng cho sản xuất kinh doanh hàng hoá, dịch vụ chịu thuế GTGT.

    Trường hợp công ty mua hoặc nhập khẩu các sản phẩm dược phẩm sản xuất tại Việt Nam và nước ngoài nhưng sau đó phải tiêu huỷ do một số nguyên nhân như hư hỏng, quá hạn sử dụng, … thì công ty không được khấu trừ hoặc hoàn thuế GTGT đầu vào của số hàng trên.

    Hàng hoá phải tiêu huỷ hoặc huỷ bỏ thì công ty phải lập hội đồng thanh huỷ trong đó có biên bản xác định rõ mức độ, nguyên nhân và trách nhiệm: biên bản phải ghi rõ số lượng, chủng loại, giá trị hàng huỷ, giá trị thanh lý có thể thu hồi được, giám đốc doanh nghiệp ký và chịu trách nhiệm trước các cơ quan có thẩm quyền.
     
    #2
  3. huylt

    huylt Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    183
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Hải Dương
    Thế còn cái giá trị hàng hoá đó ghi giảm thế nào đây?
    Số thuế GTGT của số hàng đó khi đã khấu trừ rồi thì phải truy thu à Tu Anh?
     
    #3
  4. Nguyen Tu Anh

    Nguyen Tu Anh Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    5,609
    Đã được thích:
    21
    Nơi ở:
    Hà Nội - TP. HCM
    Bạn hãy viết hóa đơn xuất hủy cho số hàng hóa bị tiêu hủy này. Ghi như hóa đơn đối với hàng bán ra nhưng giá trị hàng xuất phải là giá vốn, chứ không phải giá bán.

    Bạn hạch toán như sau:

    Nợ TK 632: Trị giá hàng bị tiêu hủy
    Có TK 156: Trị giá hàng bị tiêu hủy
    Đồng thời:
    Nợ TK 811: Thuế GTGT phải nộp (bị truy thu)
    Có TK 3331: Thuế GTGT phải nộp (bị truy thu)
     
    #4
  5. ngocchau0605

    ngocchau0605 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    TPhcm
    Chị Tú Anh ơi ! em đang rất bối rối không biết là lấy mẫu biên bản thanh hủy hàng hóa ở đâu và hội đồng thanh hủy hàng hóa gồm những ai nhi? giúp em với
     
    Last edited: 25 Tháng tư 2008
    #5
  6. TAMI

    TAMI Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Quận Bình Thạnh
    Nếu hàng để trong kho cty thì giám đốc ký vào biên bản chắc thủ kho ký nữa là hợp lệ chưa nhỉ?
     
    #6
  7. huynhthithuhang

    huynhthithuhang Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Tien giang
    Tu Anh nói: "Bạn hãy viết hóa đơn xuất hủy cho số hàng hóa bị tiêu hủy này. Ghi như hóa đơn đối với hàng bán ra nhưng giá trị hàng xuất phải là giá vốn, chứ không phải giá bán."
    Như vậy thì có đúng ko? Vì thực tế mình đâu có thu được đồng nào mà xuất hóa đơn bằng giá vốn? Giống như mình bán hàng huề vốn, nhưng thực chất là mình bị lỗ (mất trắng) phần đó chứ.
     
    #7
  8. minhphuc377

    minhphuc377 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Q.12,TP HCM
    Quí anh chị cho em hỏi?!

    Cty em mới hoạt động trên lĩnh vực thương mại thiết bị điện chiếu sáng,nhưng khi mua lô hàng đầu bị lỗi hóa đơn và hàng lại kém chất lượng,bên cty kế toán em thuê họ làm báo cáo thuế cho bên em, họ bảo em muốn xuất trả hàng thì phải sửa lại hóa đơn sau đó đăng ký mua hóa đơn rồi làm thủ tục trả hàng.nhưng muốn mua hóa đơn phải có hợp đồng mua bán nhưng bên em lại chưa có phát sinh mua bán để làm hợp đồng.hóa đơn thì em sửa rồi.

    Em xin hỏi:Trường hợp của em nếu không mua hóa đơn có xuất trả hàng được không?thủ tục và pháp lý như thế nào?mong quí anh chị có kinh nghiệm giúp em gỡ rối,em chân thành cảm ơn.

    Hàng em nhập về hai tháng rồi nay xuất trả có được không?

    Em có hỏi bên thuế của quận họ bảo về xem thông tư 129 và họ nói chung chung,em không hiểu.

    Em rất mong sự giúp đỡ của quí anh chị.

    Em đang ở Q.12 TP.HCM
    Mail: ngocminhchauq12.co@gmail.com
    Dđ:0908 770377
     
    #8

Chia sẻ trang này