Email bằng Excel trong VBA

Thảo luận trong 'Ứng dụng Excel' bắt đầu bởi Bình_OverAC, 31 Tháng mười 2005.

5,778 lượt xem

  1. Bình_OverAC

    Bình_OverAC Over Abnormal / Crazy

    Bài viết:
    845
    Đã được thích:
    7
    Nơi ở:
    Nha Trang
    Có bác nào giúp em các bài học về việc email trong Excel VBA.
    Như các bác đã biết khi nhấn và email workbook thì ta có 2 tùy chọn:
    1. Send the entire workbook as an Attachment
    (gởi toàn bộ file như một file đính kèm)
    2. Send the current sheet as the messege body
    (Gởi sheet hiện tại như là phầnthân của thư)

    Mong muốn của em là làm sao nắm bắt được 2 cái này khi viết VBA.
    Em biết được method này nhưng kô biết sử dụng cái đối số thứ 3 "ReturnReceipt", liệu nó có liên quan đến cái em nói ở trên kô?
    Workbooks(1).SendMail (Recipents, [Subject], [ReturnReceipt])
    Và các giá trị của nó là gì??
     
    #1
  2. hai2hai

    hai2hai VNUNI Makes a difference

    Bài viết:
    2,012
    Đã được thích:
    128
    Nơi ở:
    Hà nội
    Chắc là phải dùng mấy câu lệnh của VBA trong Excel như thế này.

    Tuy nhiên, mong muốn Send Mail thì là như vậy.

    Nhưng có 2 cách nghĩ về SendMail:
    1. Gửi mail thông qua 1 "current mail client software" của windows để gửi? (Ví dụ như MS Outlook chẳng hạn). Cách này muốn gửi được email thì phải setup email account trong cái mail client đó chứ ko thể dùng được web mail (nếu ai đó không setup cái account trong current mail client thì chắc ko thể gửi được).

    2. Cách này...chuyên nghiệp hơn tý: Tự viết lấy Email Client, cho phép Setup Email Account, cho phép Setup về POP3, SMPT, IMAP,... Nói tóm lại là viết 1 PM mail client như ...Outlook và tích hợp vào trong phần mềm của mình.

    Vậy chắc là cách của NguyễnBình mong muốn là cách 1 chăng? Mọi người biết về Excel hãy giúp Nguyễn Bình đi.
     
    #2
  3. Bình_OverAC

    Bình_OverAC Over Abnormal / Crazy

    Bài viết:
    845
    Đã được thích:
    7
    Nơi ở:
    Nha Trang
    Vâng đúng là cách em muốn là cách 1. (Mail đã được cài sẳn trong Outlook).
    Em xin nói thêm về:
    Workbooks(1).SendMail (Recipents, [Subject], [ReturnReceipt])
    Với cái này em để trống hay thử cái đối số ReturnReceipt hay cho nó bằng 0, hoặc bằng 1 thì cũng như nhau. hỏng có gì khác. Khi gởi đi thì trong Sent Items thì có nhưng trong hợp mail của người nhận thì kô.

    (đính chính một chút: tên em là Nguyên Bình chứ kô phải là Nguyễn Bình)
     
    #3
  4. thanhvo31

    thanhvo31 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Haiphong
    bạn hãy xem lại thread này xem:
    http://www.webketoan.com/forum/showthread.php?t=8413&page=2&highlight=nén file
     
    #4
  5. thanhvo31

    thanhvo31 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Haiphong
    còn cái returnreceipt tôi nghĩ là nó hỏi confirm xem người nhận được thư có phải trả lời bạn không như khi nhận chuyển phát nhanh phải ký xác nhận ý mà!
     
    #5

Chia sẻ trang này