Tổng Giám đốc, Giám đốc đi đến Kiểm tra hoạt động của doanh nghiệp qua bộ phận ( phòng , ban ) với công tác kế toán.qua thời gian hàng tuần hàng tháng
Do vậy tôi yêu cầu Bộ phận Kế toán kết xuất ra EXcel Nhật ký chung để tôi kiểm tra.
Thực ra vấn dề đặt ra khi Giám đốc là một Kế toán trưởng thành lên
Khi đi công tác về Giám đốc cần Kế toán Kết xuất Nhật ký chung ra Excel để kiểm tra thì khi bản Kết xuất đó chọn mục Data để lọc thì không thỏa mãn các yêu cầu sau
- Thể hiện được Tauif khoản chủ và tài khoản đối ứng
- Bị che lấp một số thông tin khi lọc ( chỗ này thì phần mền Fas hay mặc nhất
- Ngày tháng chứng từ thay đổ theo kiểu MM/dd/yy
,.......
Các bạn thử lại xem
Bây giờ các lãnh đạo xem kết quả qua iPhone, HTC, BB, v.v... được rồi (thậm chí đi du lịch ở Mỹ cũng có thể xem được), chuyển qua Excel làm gì anh ơi. Với lại cái NKC hiển thị ra Grid, Export nguyên si cái grid đó ra có gì đâu ạ. Cái chính là đã dùng soft rồi thì phải dùng nó chứ sang excel làm gì. Cái nhỏ nhỏ của em mấy anh chị chủ cửa hàng còn ngồi xem báo cáo từ quán cafe được nữa là cả cái kế toán. Lãnh đạo các công ty chịu khó truy cập vào phần mềm đi.
Mua phần mềm là dành cho lãnh đạo quản lý chứ đâu chỉ dành cho nhân viên làm mấy cái báo cáo thuế, báo cáo tài chính để nộp!
Khi lựa chọn phần mềm KT, các anh chị giám đốc phải lựa chọn làm sao để tôi theo dõi quản lý được tài chính, các hoạt động kinh doanh của công ty chứ không chỉ có mỗi nhân viên phòng kế toán xem. Và vì thế việc chọn phần mềm trước hết phải thỏa mãn việc quản lý kinh doanh của các anh chị chứ. Tôi rất buồn khi các anh chị quyết định mua PM mà hoàn toàn dựa vào sự lựa chọn của nhân viên kế toán mà
đa phần (ko phải là tất cả nhé) nhân viên kế toán chỉ care tới các nghiệp vụ hoạt động và các kết quả phải nộp mà thôi chứ ko lựa chọn theo nhu cầu quản trị của các lãnh đạo.
Việc kiểm tra thì nhìn trong PM luôn, nhìn từ con số tổng trên các báo cáo rồi truy ngược lại chứng từ gốc xem tại sao lại như vậy. Ngồi từ excel thì làm sao mà kiểm tra được?
Tại sao export ra excel ko thể hiển hết thông tin? Bởi vì trong CSDL các thông tin liên kết với nhau chặt chẽ qua toàn các con số ID vô chi vô giác thôi. Đó là sự khác biệt giữa Excel với phần mềm quản trị CSDL.
Tóm lại: Việc kết xuất ra excel chỉ để in, ko phải để kiểm tra
vì bản thân file excel khi được kết xuất ra chỉ là kết quả đầu cuối mà thôi, trong khi phần mềm
phải có chức năng kiểm tra lại giữ liệu (lọc, truy ngược, theo dõi, v.v...)