K
Đơn vị tôi là đơn vị kinh tế tập thể (HTX). Bộ máy gồm có GĐ, PGĐ, Phòng kinh doanh
phòng kế toán, phòng tổ chức hành chánh và các đơn vị cơ sở.
Vậy xin hỏi:
- Việc lập bảng lương sẽ do bộ phận nào phụ trách?
- Việc phát lương, thưởng các khoản khác do bộ phận nào phụ trách?
- Thuế thu nhập cá nhân do ai đảm nhận?
- Hạch toán , quyết toán, hoàn thuế do ai thực hiện?
Hiện tại đơn vị tôi việc lập bảng lương, chi trả lương , thuế thu nhập cá nhân đều do Phòng tổ chức hành chánh thực hiện.
Không biết như vậy là có đúng theo nguyên tắc kế toán và luật kế toán hay không?
Tôi không có chuyên môn về lĩnh vực này, nhưng tôi đang thực hiện công việc này do tình huống
phát sinh. Nhờ các anh (chị) trên diễn đàn giúp đỡ. Xin cảm ơn.
phòng kế toán, phòng tổ chức hành chánh và các đơn vị cơ sở.
Vậy xin hỏi:
- Việc lập bảng lương sẽ do bộ phận nào phụ trách?
- Việc phát lương, thưởng các khoản khác do bộ phận nào phụ trách?
- Thuế thu nhập cá nhân do ai đảm nhận?
- Hạch toán , quyết toán, hoàn thuế do ai thực hiện?
Hiện tại đơn vị tôi việc lập bảng lương, chi trả lương , thuế thu nhập cá nhân đều do Phòng tổ chức hành chánh thực hiện.
Không biết như vậy là có đúng theo nguyên tắc kế toán và luật kế toán hay không?
Tôi không có chuyên môn về lĩnh vực này, nhưng tôi đang thực hiện công việc này do tình huống
phát sinh. Nhờ các anh (chị) trên diễn đàn giúp đỡ. Xin cảm ơn.

