Cách hạch toán thuế thu nhập từ chuyển quyền sử dụng đất

  • Thread starter huongdtm
  • Ngày gửi
H

huongdtm

Guest
2/11/05
2
0
0
Ha Noi
Mong mọi người giúp tôi một chút!
Theo thông tư 128/2003/BTC-TNDN về thuế thu nhập doanh nghiệp có quy định về thuế thu nhập từ chuyển quyền sử dụng đất. Tuy nhiên tôi chưa thấy có văn bản nào hướng dẫn về cách hạch toán khoản thuế này. Nó có được coi là khoản thuế TNDN không? Có được hạch toán trên TK 333.4 không? Và điều quan trọng nhất, cách trình bày của khoản thuế này trên Báo cáo kết quả kinh doanh Phần I như thế nào?

Nếu ai có văn bản nào quy định về cách hạch toán kế toán khoản thuế này xin gửi cho tôi. Email: xitrum157@yahoo.com

Mong chờ sự giúp đỡ!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Treo mãi cái topic này lên trên đầu rồi mà không thấy bác nào trả lời cả. Thôi, em đành lôi Nghị định và Thông tư ra trả lời theo cách hiểu của em nhá! Tuy topic xuất hiện cũng hơi lâu rồi (gần một tháng) nên không rõ người hỏi có còn cần nữa không, nếu không cần thì còn cho các bạn khác gặp phải tình huống này để tham khảo. Bác nào có ý kiến gì phản hồi, xin mới nhào dzô!

Thu nhập từ hoạt động chuyển quyền sử dụng đất, chuyển quyền thuê đất của tổ chức kinh doanh trong một số trường hợp quy định tại phần C của Thông tư số 128/2003/TT-BTC là đối tượng chịu thuế thu nhập từ chuyển quyền sử dụng đất, chuyển quyền thuê đất.

Thuế thu nhập từ chuyển quyền sử dụng đất, chuyển quyền thuê đất của tổ chức kinh doanh đã được quy định trong Nghị định số 164/2003/NĐ-CP "Quy định chi tiết thi hành Luật thuế thu nhập doanh nghiệp" nên sẽ hạch toán nó vào TK 3334 - Thuế thu nhập doanh nghiệp.

Đối tượng chịu thuế thu nhập từ chuyển quyền sử dụng đất, chuyển quyền thuê đất: là các tổ chức kinh doanh hàng hóa, dịch vụ nên hoạt động chuyển quyền sử dụng đất, chuyển quyền thuê đất là hoạt động không thường xuyên. Thu nhập từ hoạt động này sẽ cho vào chỉ tiêu có mã số 31 "Thu nhập khác" trên tờ Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh.
 
Hien

Hien

WKTER
Thành viên BQT
18/2/05
4,303
1,509
113
Hà Nội - Thái Nguyên
Nếu DN hạch toán QSD là bất động sản đầu tư thì doanh thu bán hạch toán vào TK 5117, nếu đang hạch toán là TSCĐ vô hình thì Dthu bán hạch toán vào TK 711.
Thuế TNDN N421/C3334
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA