Hảy đến đây Bằng Cả Trái Tim !

  • Thread starter VTM
  • Ngày gửi
VTM

VTM

Guest
14/10/05
5,506
81
48
TÂY NAM BỘ
Xin chào tất cả các thành viên DĐ cùng Ban Quản trị !
Chính thức là thành viên của DĐ này đối với tôi thì chưa lâu,nhưng với tư cách là khách ghé thăm DĐ thì lâu lắm rồi ! Có lẻ tôi là người vừa quen vừa lạ, lại nhiều chuyện nữa chứ !
Ở đây, giống như ngôi nhà chung của chúng ta, những người ít nhiều có dính đến kế toán. Vậy thì khi "về nhà" chúng ta hảy chân tình với những người "anh em" bằng cả trái tim !
Có sống lâu năm trong nghề kế toán mới thấy hết được những nhọc nhằn của nó, không đơn giản như cách nhìn "hột vịt lộn đâu". Cẩn thận quá thì một số người cho là phức tạp, quan trọng hóa vấn đề, còn đơn giản quá thì có gọi là kế toán được không ?
Ở đâu cũng như nhau, người tốt, kẻ xấu, người biết, người không biết, đều song song tồn tại cùng nhau.Diễn đàn này cũng vậy, mong rằng các bạn đến đây nhất là "chỉ người" thì chỉ bằng cả cái tâm của người làm kế toán " thận trọng" là nguyên tắc hàng đầu nên nhớ lấy !
Xin gởi đến Ban quản trị một chút thắc mắc : như thế nào để được công nhận là "thành viên tích cực", bài gởi nhiều chăng ?
Mạn phép lấy lời quảng cáo "nói thì dể làm mới khó".Kế toán là nghề hay là nghiệp, có bao giờ các bạn tự hỏi lòng mình.
Giúp nhau nhìn về cái đúng đó mới là chân lý, đừng giúp nhau theo cách khôn lanh thiển cận của mình hoặc bày bác ý kiến của người khác !
"HẢY ĐẾN VỚI NHAU BẰNG CẢ TRÁI TIM"
:dzo:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

hrongcon8876

Guest
23/11/04
17
0
0
47
ho chi minh
Bác VTM ơi, có thể qua những ý kiến đóng góp của bác còn ẩn chứa bên trong 1 điều gì khác nữa. Nhưng đối với tôi, tôi biết web cũng khá lâu nhưng cũng chỉ mới thời gian sau này tôi mới thường xuyên theo dõi (không thường xuyên tham gia bài), tuy nhiên, tôi cảm nhận được rằng các bác nhà mình cũng đã nỗ lực hết sức để tạo ra được 1 sân chơi rất hữu dụng, làm giảm tương đối những stress của dân kế toán nhà mình.

Tôi đã học hỏi không ít những kiến thức từ web, tôi chỉ thấy áy náy rằng mình đóng góp quá ít cho web chứ chưa bao giờ nghĩ tôi sẽ trở thành "Thành viên tích cực" hay gì gì đó.

Hãy vui khi đóng góp vào cộng đồng dù 1 điều nhỏ bé, hãy vui khi nhận được từ cộng đồng những điều thật nhỏ bé. Để tất cả trở thành những niềm vui.
 
hat

hat

Đội ăn chơi
27/6/05
743
4
18
Hà nội
Cảm ơn những lời tâm sự của bạn. Vâng nếu không đến với nhau bằng cả trái tim thì làm sao cộng đồng có thể tạo nên sức mạnh được.
Vì là một diễn đàn nên không thể thiếu được các bài viết, danh hiệu "thành viên tích cực" cũng được ghi nhận trên cơ sở các bài viết của các thành viên. BQT hy vọng bạn sẽ đóng góp nhiều hơn nữa cho diễn đàn bằng các bài viết chân tình từ chính trái tim của bạn. :two:
 
B

Bathanh

Guest
11/1/05
316
4
0
Hà nội - VN
Mạn phép trả lời bạn câu hỏi:
như thế nào để được công nhận là "thành viên tích cực", bài gởi nhiều chăng ?
Khái niệm thành viên tích cực được hiểu theo nhiều cách, và do nhiều góc độ nhìn nhận.
- Viết bài nhiều, trong phạm vi các box tính điểm, cũng được xác định
- Nhiệt tình với các hoạt động của diễn đàn, cũng được xác định.
Tôi nghĩ rằng, bạn cũng hiểu 1 điều là: 1 dòng chữ thành viên tích cực chẳng có ý nghĩa gì khi các mems của diễn đàn không xác nhận ( trong tim- như bạn nói).
Một điểm nữa theo quan điểm của bạn:
Giúp nhau nhìn về cái đúng đó mới là chân lý, đừng giúp nhau theo cách khôn lanh thiển cận của mình hoặc bày bác ý kiến của người khác!
Quan điểm này, cũng có tính hai mặt. Việc giúp nhau nhận ra cái đúng cũng là điều tốt, nhưng nếu thuần tuý chỉ như vậy, thì diễn đàn có thể sẽ trở nên quá trầm lặng. Bởi xét đến cùng, nghề kế toán đã quá đơn điệu rồi, chuẩn mực kế toán, chế độ kế toán đã quá rõ ràng cho kế toán tác nghiệp cho dù khoa học hay chưa khoa học thì nó vẫn là đúng để áp dụng.
Việc mổ xẻ các quan điểm, dù đúng dù sai vẫn có điểm tích cực của nó. Có vậy mới cho phép chúng ta thấu đáo hơn về nghề nghiệp, thấu đáo hơn những nguyên lý quản lý tài chính mà ngày ngày chúng ta vẫn sử dụng.
Thế nào là đúng, thế nào là sai, thực ra cũng trừu tượng và có tính lịch sử thôi. Hôm nay đúng, mai đã sai rồi hoặc ngược lại hôm nay sai, ngày mai đúng. Hoặc xét ở bối cảnh, thì hiện tượng đúng trong điều kiện hoàn cảnh này, nhưng không đúng trong điều kiện hoàn cảnh khác.
Điều quan trọng nhất, là dẫu bài bác ý kiến người khác nhưng bài bác với thành ý, để thảo luận, để tạo không khí sôi động đoàn kết trên diễn đàn thì thiết nghĩ cũng là điều đáng quý.
 
HaiTam

HaiTam

Nguyễn Hải Tâm
Thành viên BQT
7/11/02
2,177
594
113
TP.HCM
www.webketoan.vn
Mình nghĩ rằng nếu mọi người đều đến đây bằng cả trái tim thì mọi con số định lượng, mọi danh hiệu, mọi sự đánh giá của người khác đều không có ý nghĩa.
 
xuantham

xuantham

Cao cấp
18/8/05
5,376
652
113
58
TP. Hồ Chí Minh
Còn tôi thì chả quan tâm gì đến cái danh hiệu, hay tước hiệu gì cả. Thậm chí đến tôi post bao nhiêu bài, tôi làm gì, tôi được quyền gởi kèm bài khi nào, khi nào danh hiệu tôi chuyển sang thành viên tích cực thì tôi cũng chẳng rỏ. Trên diễn đàn này khối người giỏi để mình học hỏi, khối người chơi được để làm bạn, khối người cần những sự chia xẻ kinh nghiệm ít ỏi của mình, khối người bạn tốt sẳn lòng giúp đở mình, khối chuyện để mình học tập kinh nghiệm, khối tình huống để thấy cái dốt, cái sự kém cõi của mình...... Đó là con người tôi với diễn đàn. Tôi cũng đến với diễn đàn bằng cả tâm huyết!
Nhưng VTM ơi! Đến với nhau bằng cả trái tim như bạn muốn thì không dể (nếu được vậy thì thiên hạ thái bình rồi); nhưng không phải đến với nhau bằng cả trái tim là chỉ nói đến mặt phải của vấn đề. Còn ý kiến mình có thiển cận hay không thì phải đem ra soi xét mới biết được, ví kiến thức là mênh mông, tầm nhìn của một người kế toán khác xa với tầm nhìn của người giám đốc. Tôi thì không dấu dốt nên tôi sẳn lòng chia sẻ những gì tôi nghĩ là đúng, mọi người có thể bài bác ý kiến tôi và tôi cũng chấp nhận ý kiến đó nếu đo là những ý kiến, lập luận có cơ sở thuyết phục.

Chia sẻ những lời này cũng là đến với bạn VTM bằng cả tấm lòng rồi. VTM đồng ý không?
 
lequanghuy

lequanghuy

Giang hồ lãng tử
8/4/05
1,107
9
38
Hải Phòng
Chúng ta đến với nhau trưóc hết bằng tình bạn sau đó bằng tình đồng nghiệp và cũng có thể bằng tình yêu nữa chứ. Tình yêu ở đây là lòng yêu nghề , muốn được chia sẻ trò chuyện , tâm sự và an ủi khi gặp khó khăn.
 
H

hvtgroup

Ông lái đò...
15/3/04
377
0
16
HaiPhong
VTM nói:
Xin gởi đến Ban quản trị một chút thắc mắc : như thế nào để được công nhận là "thành viên tích cực", bài gởi nhiều chăng ?
Tôi thiết nghĩ mỗi thành viên tham gia vào WKT trước hết là để học hỏi, trao đổi về nghiệp vụ kế toán, sau nữa WKT cũng là nơi giao lưu gặp gỡ giao lưu cùng nhau chia sẻ những vấn đề khác trong cuộc sống, có lẽ không ai có thể hiểu và chia sẽ được với ta bằng những người đang cùng làm 1 nghề phải không? Còn danh hiệu cho các thành viên hay thậm chí là của các Mod, Smod đều chỉ mang tính chất hình thức chứ không ai lấy đó là quan trọng, bởi mục đích của những người tạo lập và tham gia sân chơi này đều mang tính vì cộng đồng chứ không vì cá nhân của riêng ai! Không biết tôi suy nghĩ như vậy BQT và các Mod có cho là như vậy không?
Tất cả chúng ta là thành viên của WKT vì vậy nếu có được nhứng sự chia sẻ, tham gia đóng góp hay chỉ bằng cảm nhận của trái tim mình thôi cũng là điều rất trân trọng để WKT của chúng ta ngày càng lớn mạnh và thiết thực hơn.
Thân! :Two:
 
Lostly

Lostly

Trung cấp
Cuộc sống là một vòng quay 2 mặt. Nếu không có những mặt trái thì ta đâu biết thế nào là mặt tốt. Đến với web có nhiều người trên nhiều cương vị khác nhau nhìn vấn đề bằng nhiều hướng khác nhau, thậm chí khi post bài cũng ở trong những tâm trạng khác nhau vì vậy cách lý giải một vấn đề dù đúng hay sai nhưng đã nói lên thì cũng là một đóng góp nhỏ cho WKT. Người ta đến bằng cả trái tim nhưng đâu phải trái tim nào cũng đập chung một nhịp diễn đàn cũng tuân theo qui luật như trong cuộc sống cái gì không đúng sẽ khó có thể nhận được sự đồng tình.
Hãy vui khi ta được học hỏi từ người khác và hãy vinh dự và lấy làm may mắn khi ta được chia sẻ những kiến thức những suy nghĩ của mình với cộng đồng dù là suy nghĩ đó đúng hay sai.
Hãy tin những trái tim của WKT dù đập theo nhịp nào nữa cũng luôn hướng về nhịp đập của cả cộng đồng
 
Tigon-ETC

Tigon-ETC

Gió bụi nhân gian
Đến với webketoan thật sự tình cờ, Tigon cũng chưa từng nghĩ sẽ dừng chân tại đây lâu thế, chưa từng nghĩ sẽ gặp mọi người. Con người ta lúc nào cũng có sự hồ nghi mà. Thế mà Tigon đã là thành viên của webketoan từ đó đến giờ (có lẽ cũng được hơn 2 tháng), Tigon đã gặp mọi người trong web. Cảm động lắm với hành động vì đồng bào lũ lụt. Thực sự những thành viên của web đã mang lại cho Tigon một cảm giác ấm áp, gần gũi. Những lúc chí choé với mấy bác trong box thư giãn cũng là để giải toả những căng thẳng trong công việc. Ở web còn học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm.
Webketoan thật sự có ý nghĩa đối với Tigon.
Chủ nhật tuần này quyết tâm trốn học để đi sinh nhật web.
Hẹn gặp mọi người !
 
Viva

Viva

Nôngdânthậthột@ ®
20/5/05
387
1
0
48
Gầm cầu chữ Y
Hôm vứa rồi offline gặp anh Lê Văn Duyệt, Lê Minh Trí, Chiên Da Xốp .... cũng bàn đến WKT của chúng ta, ai cũng công nhận là WKT là họat động sôi nổi, hiệu quả lâu dài nhất (chỉ tính forum Việt Nam). Mình có 1 số người bạn làm trong các lĩnh vực khác, cũng có forum, nhưng khi vào WKT thì phải chắp tay thán phục.

Lý do thì có nhiều, nhưng các bạn nhìn kết quả thì có thể đánh giá được, mặc dù WKT của chúng ta "no politic, no sex, no....).

Đó là công sức to lớn của BQT và BĐH diễn đàn. Còn chúng ta, những thành viên, chúng ta phải làm gì nhỉ? Câu trả lời chắc ai cũng có, đúng không các bạn.
 
A

alovo

Trung cấp
Xin chào cả nhà! Tôi rất đồng ý với quan điểm của "VTM" hãy đến bằng cả trái tim, và đó mới thể hiện đuợc phương châm " Cộng đồng tạo nên sức mạnh" của WKT. Nói đến vấn đề này tự dưng tôi lại nhớ đến câu chuyện mà cô giáo đã kể về việc cho 3 người TQ, 3 người Mỹ và 3 người VN xuống 1 cái hố thì 3 người TQ sẽ lên đầu tiên và 3 người VN sẽ lên sau cùng. Vì người TQ có tính tự tôn dân tộc rất cao và 2 ngưòi sẽ cản người khác để 1 người lên trước còn ngược lại VN cứ 1 người lên được thì bị 2 người VN kia kéo lại. Nói thế có nghĩa không phải VN kém mà chưa phát huy sức mạnh cộng đồng. Sự hiểu biết của mỗi người là thật nhỏ bé so với cả cộng đồng, dù có hơn người khác thì sự hơn đấy cũng là đi trước thì biết trước so với đi sau. Do vậy rất mong những người tham gia WKT sẽ " tạo nên sức mạnh" bằng cách đóng góp sự hiểu biết " nhỏ bé" của mình bằng cả trái tim.
 
T

TNhung

Guest
28/10/05
0
0
0
Kim Mon - Hai Duong
Tigon-ETC nói:
Đến với webketoan thật sự tình cờ, Tigon cũng chưa từng nghĩ sẽ dừng chân tại đây lâu thế, chưa từng nghĩ sẽ gặp mọi người. Con người ta lúc nào cũng có sự hồ nghi mà. Thế mà Tigon đã là thành viên của webketoan từ đó đến giờ (có lẽ cũng được hơn 2 tháng), Tigon đã gặp mọi người trong web. Cảm động lắm với hành động vì đồng bào lũ lụt. Thực sự những thành viên của web đã mang lại cho Tigon một cảm giác ấm áp, gần gũi. Những lúc chí choé với mấy bác trong box thư giãn cũng là để giải toả những căng thẳng trong công việc. Ở web còn học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm.
Webketoan thật sự có ý nghĩa đối với Tigon.
Chủ nhật tuần này quyết tâm trốn học để đi sinh nhật web.
Hẹn gặp mọi người !
Minh cung co cung suy nghi nhu ban! Tham gia dien dan that bo ich! chuc suc khoe tat ca moi nguoi nhe!
 
VTM

VTM

Guest
14/10/05
5,506
81
48
TÂY NAM BỘ
Chân thành cảm ơn bạn ! "rong con"
Có lẻ bạn là người rất tinh ý khi đặt sự khó nghĩ của người khác vào "một ẩn tình bên trong".
Thật ra đến với nhau ở DĐ này để học lẫn nhau là điều chính, kiến thức thì mênh mong vô bờ, điều ta biết là điều giới hạn, đúng hay sai không ai không ai tự khẳng định mình trong một giới hạn.
Mình rất tôn trọng những gì mà cộng đồng đóng góp cho nhau, không bài xích bất kỳ những gì không thuộc của mình. Thành viên tích cực hay tiêu cực gì đó không hẳn nhiên mà có được, ở đây phải nghĩ đến vấn đề khi mình "góp ý hay tư vấn những gì và cho ai" thì mình phải ở trong khuôn khổ những qui định của ngành KT, tôi thật sự bị "sốc" khi nhìn thấy ở DĐ 2 lời nhờ tư vấn ; một là nhờ tư vấn cách tránh thuế XNK của một SVKT đang làm bài luận, một nữa là nhờ tư vấn vì ghi nhầm hóa đơn...ở đây mới là điều đáng nói " từ ghi nhầm dẫn đến hành vi làm trái được tư vấn ra sao bạn biết không ?
Mời bạn hảy tìm trong DĐ này, mới đây thôi, nhờ đó mới có bài này...
Mong gặp lại bạn ở DĐ...
 
H

hailuavud

Guest
15/9/05
16
0
1
HCM
Các bạn thân mến,

Đọc qua những trao đổi của các bạn mình rất xúc động, tuy rằng mình cũng chỉ mới tham gia vô diễn đàn không lâu, trước kia mình lấy nick là hailua nhưng khi mình đổi địa chỉ mail thì mình không vô web được nữa nên mình phải dùng nick mới là hailuavud-đây là tên của 2 người bạn nữa ghép lại với ncik của mình nên mình lấy làm kỉ niệm! Điều mình muốn nói ở đây là vòng tay bạn bè luôn rộng mở, chúng ta không chỉ quen nhau trên diễn đàn trong lĩnh vực kế toán mà ngoài công việc biết đâu có một ngày nào đó chúng ta có thể giúp đỡ lẫn nhau trong những linh vực khác của cuộc sống phải không các bạn? Hãy mở rộng vòng tay để đón nhận và cảm nhận tất cả những hạnh phúc của cuộc đời này! Cuộc sống của chúng ta ai cũng phải vì miếng cơm manh áo mặc dù biết rằng cuộc sống rất ngắn ngủi nhưng chúng ta hãy chia sẻ với nhau những gì bằng cả tấm lòng, có đôi khi những sự chia sẻ đó là vô giá phải không các bạn? Kiến thức và kinh nghiệm của chúng ta sẽ không mất đi mà nó sẽ được sinh ra theo cấp số nhân!

Xin chân thành chúc cho diễn đàn của chúng ta ngày càng vững mạnh!

Hailúa
 
Viet Huong

Viet Huong

TV Ban Quản Trị / Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
28/7/05
3,687
1,372
113
50
TP.HCM
VTM nói:
Chân thành cảm ơn bạn ! "rong con"
Thành viên tích cực hay tiêu cực gì đó không hẳn nhiên mà có được, ở đây phải nghĩ đến vấn đề khi mình "góp ý hay tư vấn những gì và cho ai" thì mình phải ở trong khuôn khổ những qui định của ngành KT, tôi thật sự bị "sốc" khi nhìn thấy ở DĐ 2 lời nhờ tư vấn ; một là nhờ tư vấn cách tránh thuế XNK của một SVKT đang làm bài luận, một nữa là nhờ tư vấn vì ghi nhầm hóa đơn...ở đây mới là điều đáng nói " từ ghi nhầm dẫn đến hành vi làm trái được tư vấn ra sao bạn biết không ?
Mời bạn hảy tìm trong DĐ này, mới đây thôi, nhờ đó mới có bài này...
Mong gặp lại bạn ở DĐ...
Tất nhiên BĐH diễn đàn cũng đã có hành động tích cực kịp thời đối với hai câu hỏi như bạn vừa nêu rồi. Thoạt đầu, có một số mem mới chưa hiểu rõ nội qui diễn đàn đã có bài trả lời hai câu hỏi trên, nhưng ngay khi một trong các MOD của diễn đàn đọc được bài các viết đó thì chúng tôi đã nhắc nhở người viết và cũng đã đóng bài viết lại.
"góp ý hay tư vấn những gì và cho ai" thì mình phải ở trong khuôn khổ những qui định của ngành KT=> đó cũng là tiêu chí của Webketoan đó bạn ạ.
 
L

lan nguyen

Sơ cấp
20/11/04
14
0
0
Hà Nội
tat ca deu dang yeu

"những loài hoa nở ban ngày thường có màu sắc rực rỡ, những loài hoa nở ban đêm lại có hương thơm ngạt ngào, hãy tận dụng thế mạnh mà mình có , tận tâm và hết lòng vì công việc, thành công và hạnh phúc sẽ đến với bạn"
:two:
 
M

MAILAN_EVERLINES

Guest
23/3/06
17
0
0
45
Quận Phú Nhuận - TP.HCM
Tôi đã tìm thấy 01 cộng đồng tuyệt vời ... !!!

Thân ái chào các bạn ! Mình là thành viên mới gia nhập sáng nay ! Rất tình cờ khi lướt web mình đã phát hiện ra 01 cộng đồng tuyệt vời thế này !!! :flowersun . Rất vui khi được là 01 thành viên của đại gia đình WEBKETOAN chúng ta để cùng nhau chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm nghề nghiệp cũng như những vui buồn trong cuộc sống. :friend: Mình sẽ cố gắng hết sức để đóng góp 01 phần nhỏ bé xây dựng cộng đồng WEBKETOAN ngày càng lớn mạnh hơn nữa, âu đó cũng là niềm mong mỏi của tất cả những người theo nghiệp kế toán như chúng ta. :bigok: ALL HEARTS COME HERE FOR WEBKETOAN !!! Cộng đồng này ví như là ngôi nhà thứ hai của mình vậy.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA