Mỗi tuần một chuyên đề

Hóa đơn không có mã số thuế

  • Thread starter thuhuong8887
  • Ngày gửi
Dante2111

Dante2111

Cao cấp
29/3/16
454
87
28
30
A/C cho em hỏi, em không muốn đăng bài mới nên đặt câu hỏi ở đây mong a/c trả lời giúp em luôn nhé.
công ty em đăng ký hoạt động năm 2011 và bên có mua bên thuế nhiều cuốn hóa đơn(e không rõ hết là năm 2011 đã mua bao nhiêu cuốn) nhưng đến nay 2016 bên em vẫn tồn hóa đơn mua của cơ quan thuế hồi 2011 do cty xd xuất theo công trình nên số lượng xuất cũng ít) Hôm e vào làm xuất tới cuốn thứ 7 mua hồi năm 2011 , vấn đề là trước đó đic chỉ đăng ký là địa điểm A (trên hoa đơn cũng in địa chỉ A) Sau đó công ty em đã đổi địa chỉ làm việc của cty là đia chỉ B, nhưng do ở cuốn hóa đơn thứ 7 chị kt cũ đã đóng dấu mộc địa chỉ mới của công ty cả cuốn nên em chỉ việc xuất và đóng mộc tròn của công ty, giờ hết cuốn 7 viết sang cuốn thứ 8( mua từ hồi 2011 in vẫn địa chỉ cũ) quen tay nên em chỉ xuất và đóng mộc tròn cty mà quên đóng mộc địa chỉ mới của công ty và đã giao khách hàng. Giờ mang ra xuất nữa mới để ý tờ hóa đơn 351 đầu tiên của cuốn 8 địa chỉ in là địa chỉ A (cũ) em quên chưa đóng mộc địa chỉ mới, mà đã xuất hóa đơn đi rồ thì có bị làm sao không ạ, phải giải quyết sao ạ, em cảm ơn.
Không sao hết, chẳng ai phạt cả nhưng bên Khách hàng của bạn sẽ bị loại chi phí nếu phát hiện ra vì HĐ trên là sai :D
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
P

phạmm thị giang

Guest
16/3/16
167
10
18
30
Không sao hết, chẳng ai phạt cả nhưng bên Khách hàng của bạn sẽ bị loại chi phí nếu phát hiện ra vì HĐ trên là sai :D
Sao trên đó anh Kin 7 bảo không sao nhỉ? em cũng hỏi nhiều người bảo lỗi nhỏ chắc không sao mà? Vì mọi thứ đều sạch đẹp và đúng, chỉ thiếu mất mỗi cái mộc địa chỉ mới, mà có hợp đồng đầy đủ... chắc thuế kiểm tra k chú ý đến chi tiết nhỏ vậy đâu. Hóa đơn cho thuê máy móc, có hợp đồng ... thanh lý đầy đủ .. còn địa chỉ cty mỗi tội khác phường thui ạ. Chứ thế sau khách hàng bị loại hóa đơn mà bị phạt tiền chậm nộp cho hóa đơn đó, người ta lại gọi kiện ( trách móc) mình thì không vui chút nào ạ.
 
H

huongluvexcel

Sơ cấp
14/9/16
36
12
8
34
Lỗi này đúng là rất rất khó phát hiện ra. Nhưng một khi bị phát hiện (VD: xem thấy địa chỉ trên hợp đồng, thanh lí khác trên hóa đơn...) thì thuế vẫn hoàn toàn có cơ sở loại toàn bộ hóa đơn này ra khỏi chi phí của bên mua.
Bạn có tâm vậy thì có thể gọi điện ( tốt nhất là mail, cho có bằng chứng) trao đổi với kế toán bên mua, bảo họ gửi lại các hóa đơn đỏ số..., để bạn đóng dấu ( trên cả 3 liên) rồi gửi lại. Việc này hoàn toàn là vì lợi ích của bên mua mà.
 
Lặng Yên

Lặng Yên

Cao cấp
24/9/14
5,457
1,502
113
31
Quận Tân Bình
làm ơn cho mình hỏi, bên mình có xuất hóa đơn mà khách hàng chỉ cung cấp họ và tên không cung cấp thông tin, MST, mình sẽ viết như thế nào ạ
làm ơn cho mình hỏi, bên mình có xuất hóa đơn mà khách hàng chỉ cung cấp họ và tên không cung cấp thông tin, MST, mình sẽ viết như thế nào ạ
Họ là khách lẻ hay hộ gia đình vậy bạn?
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA