T
Cả nhà cho mình hỏi một chút. Bên mình hoạt động ở lĩnh vực xây dựng. Giám đốc mình có đi lấy
hóa đơn đầu vào cho các công trình mà công ty đang thi công. Giám đốc mình có lấy 2 hoá đơn về
mặt hàng đó là tivi và đầu kỹ thuật số nhưng lại đưa vào báo cáo trên tờ khai thuế tháng 7. Nhưng
đến tháng 8 trên cơ quan thuế họ bảo không chấp nhận 2 hoá đơn đó vì nó không liên quan đến
các công trình mà công ty mình đang thi công. Và cơ quan thuế yêu cầu công ty điều chỉnh giảm
2 hoá đơn đã báo cáo rồi vào tháng 9. và mình đã làm điểu chỉnh giảm trực tiếp trên tờ khai thuế
tháng 9 vừa rồi. Vậy 2 hoá đơn đó mình sẽ phải hạch toán như thế nào cho phù hợp. Vì tại thời điểm
tháng 6 thì công ty mình vẫn được khấu trừ thuế là 60tr chẳng hạn và điểu chỉnh giảm 2 hoá đơn
đó vào tháng 8. Nếu bình thường thì tháng 8 mình được khấu trừ 30tr nhưng vì điều chỉnh giảm
2 hoá đơn đó lên bên mình chỉ được khấu trừ thuế vào tháng 8 là 28tr.
Vậy mình sẽ hạch toán gì trên 2 hoá đơn đó để cho hợp lý số sách và phần thuế đã kê khai trên tờ
khai thuế. Cả nhà giúp mình nhé!!!!
hóa đơn đầu vào cho các công trình mà công ty đang thi công. Giám đốc mình có lấy 2 hoá đơn về
mặt hàng đó là tivi và đầu kỹ thuật số nhưng lại đưa vào báo cáo trên tờ khai thuế tháng 7. Nhưng
đến tháng 8 trên cơ quan thuế họ bảo không chấp nhận 2 hoá đơn đó vì nó không liên quan đến
các công trình mà công ty mình đang thi công. Và cơ quan thuế yêu cầu công ty điều chỉnh giảm
2 hoá đơn đã báo cáo rồi vào tháng 9. và mình đã làm điểu chỉnh giảm trực tiếp trên tờ khai thuế
tháng 9 vừa rồi. Vậy 2 hoá đơn đó mình sẽ phải hạch toán như thế nào cho phù hợp. Vì tại thời điểm
tháng 6 thì công ty mình vẫn được khấu trừ thuế là 60tr chẳng hạn và điểu chỉnh giảm 2 hoá đơn
đó vào tháng 8. Nếu bình thường thì tháng 8 mình được khấu trừ 30tr nhưng vì điều chỉnh giảm
2 hoá đơn đó lên bên mình chỉ được khấu trừ thuế vào tháng 8 là 28tr.
Vậy mình sẽ hạch toán gì trên 2 hoá đơn đó để cho hợp lý số sách và phần thuế đã kê khai trên tờ
khai thuế. Cả nhà giúp mình nhé!!!!

