L
Chào các bạn!
Công ty mình có tài khoản ngoại tệ bằng USD, khi rút tiền để chi trả các khoản chi phí thì: Rút tiền USD ra và có tờ phiếu báo rút của ngân hàng
sau đó: Người rút tiền USD bán luôn ngoại tệ tại quầy giao dịch khác cùng ngân hàng và lấy tiền VNĐ về nhập quỹ.
Vậy mình có được phép hạch toán:1/ Rút USD về nhập quỹ tiền mặt không?
Và nghiệp vụ 2/ Bán USD ra tiền VNĐ nhập quỹ
Mình phân vân rõ ràng là rút USD đấy nhưng thực tế chưa qua quỹ tại Công ty đã bán luôn cùng thời điểm thì hạch toán rút USD nhập quỹ có sai nguyên tắc không?
Nhưng không hạch toán vậy thì làm sao thể hiện được nghiệp vụ trên.
Các bạn tham vấn nhé!
Công ty mình có tài khoản ngoại tệ bằng USD, khi rút tiền để chi trả các khoản chi phí thì: Rút tiền USD ra và có tờ phiếu báo rút của ngân hàng
sau đó: Người rút tiền USD bán luôn ngoại tệ tại quầy giao dịch khác cùng ngân hàng và lấy tiền VNĐ về nhập quỹ.
Vậy mình có được phép hạch toán:1/ Rút USD về nhập quỹ tiền mặt không?
Và nghiệp vụ 2/ Bán USD ra tiền VNĐ nhập quỹ
Mình phân vân rõ ràng là rút USD đấy nhưng thực tế chưa qua quỹ tại Công ty đã bán luôn cùng thời điểm thì hạch toán rút USD nhập quỹ có sai nguyên tắc không?
Nhưng không hạch toán vậy thì làm sao thể hiện được nghiệp vụ trên.
Các bạn tham vấn nhé!