Vi Pham Thuế

  • Thread starter pthao
  • Ngày gửi
P

pthao

Trung cấp
7/10/03
153
0
0
41
Ho Chi Minh City
Hi Everybody,

Mình cũng vừa mới đi làm kinh nghiệm còn ít
Mình muốn các bạn hay chia sẻ một chút kinh nghiệm thực tiễn về các xử phạt- truy thu của Chi cục ( or Cục Thuế ) đối với Doanh Nghiệp của các bạn .

_ Nội dung phạt
_ Mức phạt ( money )
_ Lời khuyên của các bạn :

Mình mong rằng đây sẽ là kinh nghiệm cho bọn mình

Thanks
:thank
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Thanh Nam

Thanh Nam

Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
24/4/03
3,314
1,123
113
HCM
www.famaconsulting.vn
Bạn "mới đi làm ít kinh nghiệm" mà đã tìm hiểu về xử phạt-truy thu của Thuế ? Cái này khi bị phạt mới có kinh nghiệm thôi... :leu:
Nếu bạn ấm ức vì bị thuế phạt thì bạn hãy nêu trường hợp cụ thể để mọi người kiểm tra lại mức phạt giúp bạn :leu:
Nếu bạn giỏi về nghiệp vụ kế toán và chấp hành tốt thì Thuế không thể bắt nạt được bạn đâu ? :leu:
 
P

pthao

Trung cấp
7/10/03
153
0
0
41
Ho Chi Minh City
Mấy bữa trước mình có đi nộp các Báo cáo cuối năm
Thấy trên Bảng Kê Tổng hợp tình hình nộp NSNN , phần truy thu và phạt có rất nhiều DN có số liệu

Pthao chỉ muốn biết lỗi của các DN thường gặp

Nên mình chỉ muốn tham khảo , DN của bạn nào đã bị Cơ quan thuế phạt , thì có thể kể lại cho mọi người tham khảo để mà tránh thôi .


:a3
 
A

Anhchuot

Lên thớt...
23/7/03
362
6
18
Hanoi
www.
Bị phạt có rất nhiều loại, theo Ac biết thì phạt do nộp chậm thuế GTGT, thuế GTGT hàng NK, thuế NK.

Đơn cử số thuế GTGT hàng NK và thuế NK đơn vị phải nộp chậm nhất là sau 1 tháng ( tờ khai mậu dịch) là ? triệu đó, nhưng đơn vị mãi chẳng nộp nên đến khi có thông báo phạt, mới cuống cuồng đi nộp, tiền phạt là 13 triệu - lý do là tháng đó doanh nghiệp chưa có tiền, phải dùng tiền để mua hàng nên bắt buộc chịu phạt ... mà mất mấy chục triệu lại ko được đưa vào chi phí mới tiếc chứ :no Tỷ lệ phạt là 0.1% trên số tiền thuế phải nộp.

AC thấy rất nhiều cty chấp nhận phạt nhỉ :leu:
 
tuyetto

tuyetto

Nắng gió.
- Phạt chậm nộp tờ khai hàng tháng: 200.000 đ, cho tháng đầu, nếu vi phạm nhiều lần thì cứ lấy số tiền đó nhân cho số tháng . Tương tự cho phạt chậm nộp tờ khai thuế TNDN tạm nộp .
- Phạt do đóng thuế chậm.
- Phạt vi phạm về ghi sổ kế toán, đăng ký sổ sách, chứng từ,... đến ghi khống hóa đơn, giả mạo chứng từ kế toán .
...................

Khi cơ quan thuế muốn phạt doanh nghiệp, thì có chạy đằng trời cũng không thóat, chỉ còn cách năn nỉ giảm số tiền nộp phạt, :leu:
 
P

pthao

Trung cấp
7/10/03
153
0
0
41
Ho Chi Minh City
pthao vào web của Cục thuế TP.HCM lấy được thông tin này

Mức phạt như thế nào đối với những hành vi vi phạm trong lĩnh vực thuế?

1. Mức xử phạt đối với hành vi vi phạm về thủ tục đăng kư nộp thuế, kê khai nộp thuế hành vi vi phạm chế độ hóa đơn, chứng từ chứng minh việc tính thuế, nộp thuế đối với hàng hóa vận chuyển trên đường.

1.1. Vi phạm lần đầu phạt cảnh cáo, nếu vi phạm lần 2 phạt tiền từ 20.000đồng đến 200.000 đồng; nếu có tình tiết tăng nặng phạt tiền đến 1.000.000 đồng đối với một trong những hành vi sau:

a- Đăng kư nộp thuế, đăng kư mă số thuế (kể cả trường hợp phải đăng kư bổ sung mỗi khi có sự thay đổi) với cơ quan thuế quá thời hạn quy định trong các văn bản hiện hành hướng dẫn thực hiện pháp lệnh về thuế.

b- Khai không đúng, không đủ ác khoản mục quy định trong tờ khai thuế.

1.2. Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với vi phạm lần đầu; nếu vi phạm lần 2 phạt từ 2.000.000đ đến 4.000.000đồng, nếu có một t́nh tiết tăng nặng có thể phạt đến 6.000.000 đồng, nếu có từ 2 t́nh tiết tăng nặng trở lên có thể phạt tiền đến 10.000.0000 đồng đối với một trong các hành vi sau:

a- Không nộp tờ khai thuê cho cơ quan thu thuế trong thời hạn quy định của các văn bản hiện hành bằng hướng dẫn thực hiện pháp luật về thuế.

b- Vận chuyển hàng hóa không kèm theo các hồ sơ, giấy tờ chứng minh việc tính thuế, nộp thuế, nguồn gốc hàng hóa quy định cho từng đối tượng kinh doanh (sổ mua hàng, tờ khai nhập khẩu, chứng từ, giấy tờ hợp lệ khác)

1.3. Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với vi phạm lần đâu, nếu vi phạm lần 2 phạt tiền đến 13.000.000 đồng, nếu có t́nh tiết tăng nặng có thể phạt đến 20.000.000 đồng đối với hành vi không nộp các tờ khai thuế và các giấy tờ khác liên quan đến việc tính thuế, nộp thuế cho cơ quan thuế theo quy định của pháp luật. T́nh tiết tăng nặng trong trường hợp này c̣n bao gồm cả việc tŕ hoăn, không thực hiện thông báo của cơ quan thuế, cụ thể là: sau khi hết hạn nộp các loại giấy tờ trên theo quy định, cơ quan thu thuế gởi thông báo lần thứ nhất cho đối tượng nộp thuế, quá 10 ngày kể từ ngày gửi thông báo mà đối tượng nộp thuế vẫn không nộp, cơ quan thu thuế gửi thông báo lần thứ 2. Nếu quá 10 ngày kể từ ngày gửi thông báo lần thứ 2 mà đối tượng nộp thuế vẫn không nộp th́ hành vi này được xác định là có t́nh tiết tăng nặng.
 
gnurtel

gnurtel

Guest
Nhan tien cho toi hoi luon cong ty toi nhap khau hang duoi hinh thuc nhap san xuat XK, nhung sau do 5 thang khong XK duoc nen da lam xin chuyen sang nhap KD va da nop thue day du. Nhu vay neu nhap KD thi nop thue bi cham 4 thang, so thue nay cong ty toi co bi phat cham nop thue khong? co van ban nao noi ve van de nay khong?
Ai biet chi gium
 
N

NTV

Guest
Có ai biết Nghị định số 100/2004/NĐ-CP không vậy?
 
DVD

DVD

Kẻ khù khờ thế kỷ
Có đây, có đây.....

Chính phủ vừa ra nghị định quy định các mức phạt mới đối với các trường hợp vi phạm trong lĩnh vực thuế. Theo đó, trường hợp nộp quyết toán thuế chậm sẽ bị phạt từ 15 – 25 triệu đồng.

Đó là một trong những nội dung chính của Nghị định số 100/2004/NĐ-CP quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực thuế vừa được Thủ tướng Chính phủ ban hành ngày 25/2/2004.

Những vi phạm hành chính trong lĩnh vực thuế bao gồm: vi phạm quy định về thu, nộp tiền thuế, tiền phạt; vi phạm quy định về kiểm tra, thanh tra về thuế; các hành vi trốn thuế.

Đối với mỗi hành vi vi phạm hành chính, tùy mức độ sẽ bị xử phạt cảnh cáo hoặc phạt tiên hoặc bị áp dụng hình thức phạt bổ sung tịch thu tang vật, phương tiện sử dụng để vi phạm hành chính...

Đối với các hành vi vi phạm quy định về thủ tục đăng ký thuế, kê khai thuế, lập, nộp quyết toán thuế, tùy từng mức độ sẽ bị xử phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 50 nghìn đồng đến 25 triệu đồng; phạt tiền từ 2 triệu đồng đến 5 triệu đồng đối với các hành vi vi phạm về thu, nộp tiền thuế, tiền phạt; phạt tiền từ 5 trăm nghìn đồng đến 10 triệu đồng đối với các hành vi vi phạm về kiểm tra, thanh tra thuế.

Các cá nhân, tổ chức có hành vi trốn thuế sẽ bị phạt tiền từ 1 lần đến 2 lần tính trên số thuế trốn đối với các hành vi như để ngoài sổ kế toán số liệu kế toán hoặc hạch toán kế toán không đúng quy đinh; sửa chữa, tẩy xóa chứng từ kế toán, sổ kế toán; bán hàng tươi sống kém chất lượng; sử dụng hóa đơn giả; không thực hiện việc kê khai thuế...

Phạt tiền từ 2 lần đến 3 lần số thuế trốn đối với các hành vi bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ không lập hóa đơn và không kê khai thuế đầy đủ; báo hủy hóa đơn đã sử dụng cung ứng hàng hóa, dịch vụ cho khách hàng nhằm mục đích làm giảm số thuế phải nộp hoặc làm tăng số thuế được hoàn hoặc được miễn, giảm.

Phạt tiền từ 3 lần đến 5 lần số thuế trốn đối với sử dụng hóa đơn khống hoặc các chứng từ kế toán khống; lập lại hệ thống sổ kế toán nhằm mục đích làm giảm số thu; kinh doanh không kê khai đăng ký thuế....

P/s: Nghị định có hiệu lực chính thức vào ngày 20 tháng 03 năm 2004, Bãi bỏ Nghị định số 22/CP ngày 17/4/1996. kể từ ngày thực hiện nghị định này.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA