hợp đồng lao động giao khoán và ngắn hạn thì có phải dùng hợp đồng xanh hay không?

  • Thread starter azitnexintk
  • Ngày gửi
A

azitnexintk

Guest
19/10/05
2
0
0
ha noi
Ngưòi thì bảo hợp đồng xanh chỉ dùng cho hợp đồng dài hạn thôi, ngưòi lại bảo tất cả các hợp đồng lao động đều phải dùng hợp đồng xanh. Có bạn nào biết thì bảo cho tớ với. Cảm ơn rất nhiều.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

hvtgroup

Ông lái đò...
15/3/04
377
0
16
HaiPhong
Việc sử dụng hợp đồng "xanh" hay "không xanh" không quan trọng bằng việc ký với người lao động theo hình thức nào: dài, ngắn hạn; khoán công việc; lao động thời vụ. Tuy nhiên thông thường khi ký với lao đông mang tính chất ổn định, lâu dài như CBCN viên chức thì sử dụng hợp đồng "xanh" theo mẫu quy định, còn các loại hình khác thì tuỳ đơn vị sử dụng!
 
S

suikyo

Guest
8/9/04
33
0
0
Ha Noi
Đúng vậy. Trước đây công ty mình cũng hay sử dụng hợp đồng xanh nhưng lên BHXH mình được hướng dẫn có thể sử dụng hợp đồng trắng (mình gọi như vậy vì thực chất đây là hợp đồng công ty mình tự xây dựng rồi in ra_tất nhiên là nội dung của nó đảm bảo những điều cơ bản của hợp đồng xanh và đúng theo luật lao động) thay thế, miễn tiện cho doanh nghiệp là được.
 
T

tuytrache

Guest
4/11/05
7
0
0
44
hn
Trước đây cty mình cũng dùng hợp đồng xanh với tất cả mọi người (kể cả LĐ ngắn hạn phổ thông). nhưng bây giờ đều dùng Hợp Đồng trắng do mình tự in ra nhưng cũng tuân thủ mọi quy định của BHXH nhà nước.
Chỉ có 1 số điều khoản về quyền lợi của người lao động tuỳ theo hình thức nào: dài, ngắn hạn; khoán công việc; lao động thời vụ...sẽ khác đi thôi.
Bạn thử hỏi lại cơ quan bảo hiểm khu vực CQ bạn xem.
Tớ thấy HĐLĐ trắng tự in là ok!
 
O

oaohg

Guest
24/10/05
19
0
0
Ha Noi
Cơ quan mình cũng dùng hợp đồng trắng rùi bạn ạ. cứ yên tâm mà làm chẳng sao đâu. Bạn dùng hợp đồng trắng vừa tiện lại đỡ tốn kém.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA