HĐ đầu ra trước HĐ đầu vào

Thảo luận trong 'Hóa đơn, chứng từ' bắt đầu bởi nomad, 8 Tháng mười một 2005.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

2,209 lượt xem

  1. nomad

    nomad Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Chào các anh chị. Ở cty em hiện tai có 1 tình huống khó xử. Cty em có nhận lắp đặt 1 thiết bị máy quay và phần mềm điều khiển nó cho 1 cty khác. Vào tháng 3 cty em đã xuất hoá đơn đầu ra cho công trình này(gồm thiết bị và phần mềm). Phần thiết bị thì kô sao vì cty em nhập từ tháng 2 nhưng còn cái phần mềm thì tháng 7 mới có HĐ (và ngày ghi trên HĐ cũng là ngày trong tháng 7). Xin hỏi các anh chị em có tính được giá vốn phần mềm vào công trình này kô??
    TB: Vì nó đặc thù nên nếu kô tính cho công trình này thì cái phần mềm tồn kho suốt đời.
    Nếu kô được tính vào giá vốn thì có cách gi giải quyết mong các anh chị giúp đỡ. Em xin cảm ơn! ^^
     
    #1
  2. Nguyen Tu Anh

    Nguyen Tu Anh Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    5,609
    Đã được thích:
    21
    Nơi ở:
    Hà Nội - TP. HCM
    Tại Điểm 1.2 Mục VI Phần B Thông tư số 120/2002/TT-BTC ngày 30/12/2002 của Bộ Tài chính hướng dẫn thi hành Nghị định số 89/2002/NĐ-CP ngày 7/11/2002 của Chính phủ về việc in, phát hành, quản lý, sử dụng hoá đơn hướng dẫn thời điểm lập hoá đơn: “Hoá đơn phải được lập ngay sau khi cung cấp hàng hoá, dịch vụ và các khoản thu tiền phát sinh theo quy định”. Căn cứ vào hướng dẫn nêu trên thì hoá đơn phải lập ngay sau khi cung cấp hàng hoá dịch vụ.

    Ngày trên hóa đơn sẽ thể hiện ngày hàng hóa, dịch vụ được cung cấp. Hóa đơn mua vào viết vào tháng 7, chứng tỏ lúc đó phần mềm mới được chuyển giao cho công ty bạn và bạn không thể viết hóa đơn bán ra vào tháng 3 được. Như vậy sẽ là bán khống hàng hóa, dịch vụ.

     
    #2
  3. pretty_accoun

    pretty_accoun Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha Noi
    Vậy thì trong trường hợp của mình tức là: Khách hàng quen đặt mua vé máy bay nhưng chưa thanh toán. VD ngày 10 giao vé cho khách hàng chỉ có giấy biên nhận vé. Đến ngày 25 trong tháng khách hàng mới chịu thanh toán và yêu cầu xuất Phiếu thu tiền, thì ngày trong phiếu thu tiền em ghi là ngày khách nhận tờ thanh toán, là có đúng không?
    Em xin cám ơn chi Tu Anh nhiều!
     
    #3
  4. xuantham

    xuantham Moderator Staff Member

    Bài viết:
    5,333
    Đã được thích:
    584
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    4/1 Văn Chung - P13- Q. Tân Bình- TPHCM
    To Pretty Account:
    Tú Anh hướng đẫn rồi đây
     
    #4
  5. newflower

    newflower Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    TP.HCM
    không được. Xem như giá vốn phần mềm của bạn bằng 0.


    Bạn tìm cách hoạch toán như công ty bạn mua dùng hay xuất ra cho phần mềm nào đó tương tự hoặc xuất bỏ cho khách hàng thân thiết nào đó. Bạn có thể liên lạc riêng với tôi xem tôi có thể "mua" cái phần mềm đó của bạn được không nha (công ty tôi cũng làm về phần mềm đây)
     
    #5
  6. Nguyen Tu Anh

    Nguyen Tu Anh Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    5,609
    Đã được thích:
    21
    Nơi ở:
    Hà Nội - TP. HCM
    Ngày 10: Khi bạn giao vé cho khách hàng và đã có sự thỏa thuận về điều kiện thanh toán thì bạn có thể ghi nhận doanh thu vào lúc này và ghi nhận công nợ.

    Ngày 25: Khi khách hàng thanh toán tiền vé, bạn mới ghi phiếu thu cho khách và ghi đúng ngày này trên phiếu thu, công nợ với khách hàng không còn nữa.

     
    #6
  7. nomad

    nomad Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    EM cảm ơn các anh chị đã trả lời. ^_~
     
    #7
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này