Tìm hiểu thông tư 120/2003/TT-BTC

  • Thread starter Thanh Nam
  • Ngày gửi
DVD

DVD

Kẻ khù khờ thế kỷ
Hiii, đây có lẽ là câu trả lời thoả đáng nhất một vài chữ trong thông tư 120, nhưng thông tư 120 này như một quyển Luận văn tốt nghiệp còn đầy thứ để thắc mắc..he..he...

Đúng như Anh HyperVN nói với cơ chế bây giờ nó như một quả bóng thật, bóp chỗ này nó phình chõ kia, nhưng quả bóng này lại nằm trên mặt nước, đầy hơi có ấn mãi cũng chẳng bao giờ chìm. Những người làm luật thì toàn cơ qua hành chính sự nghiệp, lương thấp dẫn đến yếu kém, tha hoá, xếp thứ 3 về tham nhũng ở Châu á. Sang mà học những nước Bắc âu, đóng thuế đến 45% mà dân vẫn chấp hành như thường.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Thanh Nam

Thanh Nam

Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
24/4/03
3,314
1,123
113
HCM
www.famaconsulting.vn
Hoá đơn ghi cao hơn giá trị thực tế của hàng hóa.
Chúng tôi đã tranh luận rất nhiều về quy định này và có 02 ý kiến:
Ý kiến 1: giá trị thực tế ở đây có nghĩa là hàng hóa Cty A bán cho Cty B, hoá đơn GTGT mà cty B kê khai thuế GTGT đầu vào cũng chính là hoá đơn đã được Cty A kê khai thuế GTGT đầu ra, như vậy hoá đơn đã là hợp lệ.
Ý kiến 2:hoá đơn trên chưa hợp lệ vì cho dù công ty B kê khai thuế GTGT đầu vào giống như cty A kê khai thuế GTGT đầu ra nhưng vì hoá đơn xuất ra cao hơn giá thực tế của thị trường gấp nhiều lần.

Vậy thì kết luận lại (trên đa số phiếu bầu) là ý kiến thứ 2 đúng nhưng không khả thi vì chẳng cơ quan nhà nước nào (hiện nay) có thể xác định được giá trị thực tế. :bye
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA