Mở sổ sách kế toán của nhà hàng

  • Thread starter Hoang Thu Ha
  • Ngày gửi
H

Hoang Thu Ha

Guest
30/12/04
4
0
0
43
Ha noi
Chào các Thành viên của diễn đàn!
Mọi người có thể giúp em được không! Chả là hiện nay em đang làm kế toán trong một Công ty May có chi nhánh ở Hà Nội, nhưng hiện tại chi nhánh này đang kinh doanh về nhà hàng ( Cty em có giấy phép hoạt động về lĩnh vực này ). Em vừa mới làm xong thủ tục về thuế và đã có được MST, nhưng vấn đề trước mắt khó khăn nhất mà em phải giải quyết là mở sổ sách và lập báo cáo tài chính. Hiện em không hiểu là trong lĩnh vực này em sẽ phải mở sổ sách ntn và tính giá thành ra sao. Em hy vọng mọi người sẽ giúp em và góp ý bảo ban em để em có thể đảm nhận được công việc này. Mong sớm nhận được sự giúp đỡ của mọi người !
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

Thu Thủy

Guest
25/4/05
10
0
0
Hà Nội
Các sổ sách cũng tương tự như các lĩnh vực khác thôi. Em cần lưu ý mở sổ chi tiết nguyên vật liệu mua vào, sổ chi tiết từng sản phẩm bán(từng món ăn). Tính giá thành căn cứ vào định mức. VD: đĩa bò xào thì bao nhiêu lạng bò. Sau đó tổng hợp lại. Cuối tháng kiểm kê thực phẩm, tổng hợp nhập xuất tồn xem lượng xuất có đúng theo định mức không
 
U

underware

Trung cấp
13/5/05
128
1
16
Hochiminh City
Theo tớ được biết nhà hàng thường nhận doanh thu khoán 1 tháng là bao nhiêu để từ đó nộp thuế thu nhập ( hay còn gọi là thuế khoán), bạn liên hệ với cơ quan thuế địa phương xem, nếu làm đơn hgiản được thì làm, càng tốt đỡ mệt nhưng nhớ phải đúng luật.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA