Mình cũng không biết là có quy định nào cụ thể hay không. Nhưng đúng là CB thuế bên mình cũng nói cần phải có cuống vé. Vì cuống vé chỉ có 1, còn hóa đơn xuất cho vé MB thì có thể xuất được nhiều. Mình cũng thấy có lý đó các bạn.
Cái yêu cầu của thuế , lý luận của cơ quan thuế nghe thì có lý và hợp lý lắm chứ bộ. Nhưng không có văn bản nào quy định, chi phí là vé mấy bay đảm bảo nguyên tắc: có hoá đơn chừng từ hợp lệ, phục vụ cho sxkd, thưc tế phát sinh thì được tính vào chi phí hợp lệ rồi. Còn cái cuống vé là do cán bộ thuế yêu cầu thôi, không có văn bản nào quy định. Đồng ý là cái cuống vé để chứng minh người lên máy bay là người của công ty, nhưng cái này không có qui định nên không buộc DN phải có.
Tương tự như vậy, khoản tiền thưởng của nhân viên là khoản chi thực tế, nhưng văn bản đã ghi là khoản này phải đươc ghi trong hơp đồng lao đồng, cho nên dù có quyết định thưởng cũng khg được tính vào chi phí.
KHi thì quy định chăt chẻ, khi còn thiếu sót , mà cái gì luật không bắt buộc thì thôi chư. Luât còn thiếu sót hay người làm luật thấy không cần thiét thì cũng như nhau thôi: đó là không quy định trong luật