hăc mắc về chế độ kế toán

  • Thread starter ThuyDuong
  • Ngày gửi
T

ThuyDuong

Guest
2/10/04
4
0
0
Hanoi
Tôi muốn biêt tại sao các chế độ kế toán hay thay đổi đến vậy.Năm trước vừa định khoản vào Tài khoản này, năm nay đã thay đổi.Nếu muốn tìm đọc, cập nhật các chế độ mới tôi cần lấy thông tin từ đâu nhanh nhất.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Chế độ kế toán doanh nghiệp ban hành theo Quyết định 1141-TC/QĐ/CĐKT ngày 01/11/1995 của Bộ tài chính vẫn còn hiệu lực thi hành. Qua thời gian, một số nội dung trong đó có thể được sửa đổi, bổ sung sao cho phù hợp với tình hình thực tiễn. Điều này cũng là tất yếu.

Có nhiều kênh thông tin để bạn có thể biết được những thay đổi. Qua báo chí, sách vở, internet, tivi... Cụ thể thì có: sách hướng dẫn kế toán doanh nghiệp theo các văn bản mới nhất, website của Bộ tài chính,... hoặc cả chính trên diễn đàn này nữa.
 
phamcung

phamcung

Guest
30/9/05
378
13
0
Hanoi
Gửi Thuỳ Dương,

Kế toán chỉ là một bộ phận của "kiến trúc thượng tầng" và do đó phải phản ánh và phù hợp với "cơ sở hạ tầng" là sự phát triển của nền kinh tế. Từ khi có 1141 tới nay đã có biết bao nhiêu thay đổi trong nền kinh tế, trong cơ chế quản lý, trong các bộ luật quy định và điều chỉnh kinh doanh nói chung cũng như công tác kế toán nói riêng (với sự ra đời của hàng loạt các chuẩn mực kế toán mới), việc hệ thống tài khoản và chế độ kế toán được thay đổi theo hướng hoàn thiện hơn là điều tất yếu. Hơn nữa nếu VN muốn thực sự hội nhập với cộng đồng quốc tế (ví dụ các DN Việt Nam muốn có cổ phiếu niêm yết trên thị trường chứng khoán nước ngoài, hoặc muốn bán trái phiếu ra nước ngoài), còn phải có những thay đổi nhiều hơn nữa theo xu hướng gần với các thông lệ kế toán được thừa nhận, ở đây nói cụ thể là các chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế (IFRS). Điều này cũng không nằm ngoài quy luật chung của thế giới vật chất, vạn vật luôn vận động, thay đổi và phát triển, kế toán nằm trong cái "vạn vật" ấy và không thể trái quy luật được!
 
C

conquytrungdu

Sơ cấp
1/12/04
43
0
6
43
PT
"thích nghi" ......... mọi thứ đều phải "thích nghi" và Chế độ kế toán cũng ko nằm ngoài phạm vi đó.
Thông tin thì rộng rãi nhất và đầy đủ nhất là trang web của bộ tài chính, ngoài ra bạn có thể seach nhiều trang web chuyên ngành khác.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA