L
Chào các bạn!
Mình gặp phải trường hợp sau:
Giám đốc của mình làm việc cho Công ty mẹ bên nước ngoài, khi thành lập Công ty con bên Việt nam có cử người là Giám đốc bây giờ làm đại diện.
Công ty thành lập đầu năm 2005 nhưng đã có 3 lần Giám đốc mua vé khứ hồi từ bên kia về VN rồi lại quay lại bên nước ngoài. Mỗi lần như vậy Giám đốc đưa cho mình lịch trình của chuyến bay kèm cuống vé với tổng số tiền 1800$/lần khứ hồi (tương đương 28 triệu VNĐ) và bảo mình chi cho xếp.
Mình đã hạch toán: Nợ 242/Có331(treo công nợ cho nhà cung cấp rồi thanh toán người nhận tiền là Giám đốc)
Sau đó hàng tháng mình phân bổ:Nợ 6428/Có242.(phân bổ trong vòng 2 năm)
Mình không yên tâm vì trong một năm có 3 lần bay như vậy (biết là đi công tác vì mục đích hoạt động sản xuất kinh doanh), Công ty năm nay chưa có doanh thu. Vậy nên không biết mình hạch toán như vậy có hợp lý không?
:atom: Các bạn tham vấn giúp mình nhé!
Mình gặp phải trường hợp sau:
Giám đốc của mình làm việc cho Công ty mẹ bên nước ngoài, khi thành lập Công ty con bên Việt nam có cử người là Giám đốc bây giờ làm đại diện.
Công ty thành lập đầu năm 2005 nhưng đã có 3 lần Giám đốc mua vé khứ hồi từ bên kia về VN rồi lại quay lại bên nước ngoài. Mỗi lần như vậy Giám đốc đưa cho mình lịch trình của chuyến bay kèm cuống vé với tổng số tiền 1800$/lần khứ hồi (tương đương 28 triệu VNĐ) và bảo mình chi cho xếp.
Mình đã hạch toán: Nợ 242/Có331(treo công nợ cho nhà cung cấp rồi thanh toán người nhận tiền là Giám đốc)
Sau đó hàng tháng mình phân bổ:Nợ 6428/Có242.(phân bổ trong vòng 2 năm)
Mình không yên tâm vì trong một năm có 3 lần bay như vậy (biết là đi công tác vì mục đích hoạt động sản xuất kinh doanh), Công ty năm nay chưa có doanh thu. Vậy nên không biết mình hạch toán như vậy có hợp lý không?
:atom: Các bạn tham vấn giúp mình nhé!