HỢP ĐỒNG

  • Thread starter ketoan4mat
  • Ngày gửi
ketoan4mat

ketoan4mat

Cao cấp
24/4/03
3,906
17
38
Sài Gòn đẹp lắm
Hợp đồng được ký tên, đóng dấu gửi qua Fax cho bên đối tác vẫn có giá trị pháp lí bình thường chứ ? Ai biết nhiều về vấn đề này xin trao đổi thêm há . THANKS !
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
DVD

DVD

Kẻ khù khờ thế kỷ
Làm sao mà có pháp lý bình thường được cơ chứ, làm như thế thì chết..chết.. :help
 
ketoan4mat

ketoan4mat

Cao cấp
24/4/03
3,906
17
38
Sài Gòn đẹp lắm
DVD nè, không được hả. Ủa, sao mình nhớ là hợp đồng qua Fax vẫn hợp pháp mà. Có ai đã làm chuyện này chưa nhỉ ? :wall
 
C

conan3931

Bình thường nhất.
27/1/04
106
0
16
45
Hà nội
Truy cập trang
Hợp đồng qua fax chỉ là bản dự thảo để đối tác nghiên cứu và quyết định co ký hay không, còn giá trị quan trọng của bản hợp đồng ngoài điều khoản ra là con dấu đấy. Bạn có nghĩ đến việc con dấu có thể scan hoặc photo không? cho nên qua fax là không hợp lệ (không có giá trị pháp lý) :pepsi: :f_o

Thân ái!
 
N

NTV

Guest
Cái dzụ này sao cũng hỏi hè
:wall :wall
 
N

NTV

Guest
Hiện nay chương trình xử lý tài liệu, văn bản, hình ảnh, bảng tính... rồi fax qua modem cho tín hiệu cực tốt, nếu chọn option khi gửi là chất lượng cao thì bên kia nhận được bản fax đẹp như in laser. Nếu không có con dấu đỏ và chữ ký mực thì không thể phân biệt được đó là bản fax hay bản in. Vậy nên con dấu đỏ và chữ ký mực là rất quan trọng cho dù có scan dấu và chữ ký rồi in màu ra thì vẫn phân biệt được ngay.

Theo NTV nghĩ thì nếu Hợp Đồng fax có giá trị thì thà gởi luôn file cho đối tác in màu ra còn hay hơn fax nhiều
:f_o :lol
 
K

kebattai

Sơ cấp
23/5/03
33
2
8
viet nam
Tôi được biết là hợp đồng có thể thực hiện qua fax, Bên A ký và đóng dấu vào hợp đồng và fax cho bên B, bên B ký, đóng dấu và fax lại cho bên A.
Đồng thời hai bên chuyển cho nhau hợp đồng đã ký và đóng dấu qua đường bưu điện. Nhưng lưu ý trong hợp đồng này cần ghi rõ thời hạn hiệu lực của hợp đồng bắt đầu từ khi nào. khi nhận bản fax hay bản gốc chuyển qua đường bưu điện.
 
Thanh Nam

Thanh Nam

Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
24/4/03
3,314
1,123
113
HCM
www.famaconsulting.vn
Đúng là không liều lĩnh, không có lời. Cách làm của kebattai thực chất cũng là cách ký hợp đồng bình thường, có khác một chút là do tin tưởng lẫn nhau nên không cần gặp mặt để ký hợp đồng cùng lúc.
Không biết nước ngoài như thế nào chứ tại Việt Nam, mình chưa hề nhìn thấy hoặc nghe thấy việc ký hợp đồng qua fax :f_o
 
M

mqn

Guest
MQN chưa biết là ở VN mình ký HĐ qua Fax là hợp pháp hay ko ? nhưng trước đây mình đã từng ký HĐ với các công ty ở nước ngoài qua Fax mà vẫn được chấp nhận bình thường. :pepsi:
 
C

conan3931

Bình thường nhất.
27/1/04
106
0
16
45
Hà nội
Truy cập trang
Công ty nước ngoài họ không quan tâm đến con dấu của doanh nghiệp mà họ chỉ cần quan tâm đến tên công ty, địa chỉ trụ sở, điện thoại, fax, email rõ ràng và họ cần cả cạc vì zit của bạn nữa đấy. còn ở VN khi nào hợp đồng cũng có những căn cứ vào pháp luật. con dấu do nhà nứơc cấp và quản lý nếu như không rõ ràng thì đến lúc tranh chấp hợp đồng thì ai giải quyết cho đây. :f_o :pepsi:
 
N

NTV

Guest
Mình cũng đã từng ký hợp đồng theo kiểu của kebattai nhưng trước đó đã có trao đổi, sau đó thì fax cho nhau xem, đính chính với nhau qua điện thoại, đến khi thống nhất thì đóng dấu rồi fax nhưng đó chỉ xem như bản tạm thời vì nhiều khi thời gian là vàng bạc, bản fax tạm để làm căn cứ cho kế toán bên bạn xuất hàng và hóa đơn gởi cho mình đồng thời gởi bản chính để ký đóng dấu.
Vậy thì bản chính mới có giá trị thực sự.
 
P

pnphuong

NHẪN
12/12/02
610
7
18
Hanoi
Để các bạn nắm rõ mình xin trích một điều trong Luật Thương mại:

"Điều 49. Hợp đồng mua bán hàng hoá
1- Việc mua bán hàng hoá được thực hiện trên cơ sở hợp đồng.

2- Hợp đồng mua bán hàng hoá được thực hiện bằng lời nói, bằng văn bản hoặc bằng hành vi cụ thể.

3- Đối với các loại hợp đồng mua bán hàng hoá mà pháp luật quy định phải được lập thành văn bản thì phải tuân theo các quy định đó; điện báo, telex, fax, thư điện tử và các hình thức thông tin điện tử khác cũng được coi là hình thức văn bản."
 
DVD

DVD

Kẻ khù khờ thế kỷ
Originally posted by ketoan4mat@Feb 26 2004, 03:21 PM
Hợp đồng được ký tên, đóng dấu gửi qua Fax cho bên đối tác vẫn có giá trị pháp lí bình thường chứ ? Ai biết nhiều về vấn đề này xin trao đổi thêm há . THANKS !
Đối với hợp đồng thì có đủ loại như anh Phương đã nói ở trên.....
Nhưng điều quan trọng và mấu chốt nhất trong một hợp đồng kinh tế là khi có TRANH CHẤP HỢP ĐỒNG KINH TẾ xảy ra.
Mọi tranh chấp nếu Bên A và B không giải quyết được thì sẽ lấy phán quyết của toà án làm căn cứ cuối cùng.
Vậy khi ra toà mà chỉ có hợp đồng là bản Copy thì không thể lấy đó làm căn cứ pháp lý được, xin mọi người lưu ý.
Pháp luật chẳng là gì khi không có bắng chứng. Họ nhà kế chúng ta thì đặc biệt phải thận trọng trong chuyện này, có chuyện sẩy ra cái là cơm toi ngay. Chỗ em nếu thanh lý hợp đồng nhân viên của họ đến lấy tiền, Em bắt phải có giấy giới thiệu của đơn vị ký hợp đồng và trình Chứng minh nhân dân ra xem có đúng người không, nếu đúng thì mới được mang tiền về, đừng nói chuyện gì đến Hợp đồng ấy là bản Copy.
 
N

nguyen van kiem

Guest
2/6/07
15
0
0
49
Ha Noi
Hợp đồng là sự thỏa thuận của các bên bằng văn bản, miệng... Ngoài các loại hợp đồng mà pháp luật bắt buộc phải lập thành văn bản ra thì các hợp đồng khác thể hiện dười hình thức nào là ý chí của các bên, luật không cấm, miễn sao các bên giao dịch được thuận tiện...
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA