bán hoá đơn đỏ

  • Thread starter hoatigon
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
H

hoatigon

Sơ cấp
6/11/05
43
3
8
40
Dong Nai
các bạn ơi hoatigon thường nghe nói có một số nơi bán hoá đơn đỏ như thế phải hạch toán thế nào?mà bán như thế thì cơ quan thuế kiểm tra ra sao?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,030
410
83
46
Ninh Thuận
Hóa đơn đỏ là chứng từ do nhà nước phát hành nên chỉ có các cơ quan ấn chỉ của nhà nước bán ra (nằm ở cục, chi cục hoặc thuế phường), và một lọai hóa đơn GTGT đặc thù do công ty tự in. Ngòai ra không nơi nào bán hóa đơn đỏ khác nữa.
 
lequanghuy

lequanghuy

Giang hồ lãng tử
8/4/05
1,107
9
38
Hải Phòng
Hoá đơn đỏ như hoatigôn thắc mắc là hoá đơn họ tự in phỏng theo hoá đơn VAT của Bộ tài chính. Hoá đơn này không thể cho là hoá đơn VAT " xịn " được và nó không có giá trị pháp lý khi dùng để kê khai và quyết toán thuế VAT.
 
O

online

Guest
12/10/05
43
0
6
Tạ Quang Bửu
Chúng ta ko thể bàng quan trước việc này như thế, tôi biết rằng mọi người hiểu hoatigon hỏi điều gì, Hoá đơn đỏ do Cục thuế bán ra thì khỏi nói rồi.

Cái mà hoatigon nghe mọi người nói đến thì khuyên bạn chớ nên đụng đến vì nó là có thật và cũng là hoá đơn thật (do BTC phát hành) các HĐ này do các DN bỏ trốn bán ra, cụ thể là sau khi thành lập DN, một đơn vị nọ cho kế toán đi mua lấy một ít hoá đơn về rồi sau đó Cty này mất tăm mất dạng, không còn ở địa chỉ cũ trên đăng ký kinh doanh và cũng chẳng có ở đâu, còn số hoá đơn đã mua đương nhiên là thật và được đem bán ra ngoài cho những người có ý định trốn thuế. và môt ngày đẹp trời nào đó bên đối tác của bạn xuất hoá đơn cho bạn mà chỉ đưa có mỗi tờ hoá đơn đỏ và bạn ký nhận vào đó. Đến khi hoàn thuế mới lòi ra là hoá đơn của đơn vị đã bỏ trốn và ngoài việc bị xuất toán bạn còn bị phạt (cũng giống như tiêu thụ của gian).

Trong những trường hợp như thế này chúng ta cần nên nói rõ vấn đề không phải là vẽ đường cho hươu chạy mà là để chúng ta biết và tránh, cụ thể như trường hợp này hoatigon phải hiểu rõ rằng bạn luôn phải ký đủ 3 liên Hoá đơn khi nhận hoá đơn do đối tác xuất cho bạn, để biết chính xác là hoá đơn đó do đối tác của bạn mua từ Cục thuế.
 
S

shot

Guest
5/11/05
15
0
0
40
vn
Em cũng có thắc mắc ở chỗ này, có đọc bài báo nói bán hoá đơn đủ thu lợi hơn 1 tỉ đồng. Vậy người mua hoá đơn đỏ (không phải từ cục thuế) đó được lợi gì? vì nếu muốn mua hoá đơn họ ra thẳng cục thuế chứ sao phải mua chui để gặp rắc rối ?
Và ban đầu mua được tối đa bao nhiêu hoá đơn ? cục thuế bán hoá đơn cho doanh nghiệp theo định mức hàng tháng hay khi nào hết ra mua tiếp a ?

đồng ý với Online, đọc để hiểu chứ không phải để phạm pháp. làm ơn giải thích câu hỏi của em? thanx
 
Sửa lần cuối:
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
shot nói:
đọc để hiểu chứ không phải để phạm pháp.
shot nói:
Em cũng có thắc mắc ở chỗ này, có đọc bài báo nói bán hoá đơn đủ thu lợi hơn 1 tỉ đồng. Vậy người mua hoá đơn đỏ (không phải từ cục thuế) đó được lợi gì? vì nếu muốn mua hoá đơn họ ra thẳng cục thuế chứ sao phải mua chui để gặp rắc rối ?
Bạn nên hiểu nghĩa bóng của từ "bán hóa đơn".

Theo nghĩa đen của việc bán hóa đơn: Cơ quan thuế sẽ bán quyển hóa đơn còn mới nguyên khi DN đã hết hóa đơn để sử dụng.

Theo nghĩa bóng của việc bán hóa đơn: DN A tìm đến một DN B mua khống hàng hóa (thực chất không mua hàng) và sự mua khống hàng hóa này được phủ bằng hóa đơn mua hàng. Trên hóa đơn mua hàng sẽ có đủ các chỉ tiêu cả: tên hàng hóa, số lượng, đơn giá, trị giá thanh toán... nhưng thực tế thì không có hàng hóa nào được mua bán cả, chỉ là mua bán hàng hóa trên giấy tờ thôi, mà giấy tờ này chính là hóa đơn. Đó là A đã "mua" hóa đơn của B hay ngược lại, B "bán" hóa đơn cho A.

Xảy ra việc "mua bán" hóa đơn là do DN thiếu hàng hóa trên giấy tờ. DN có thể đã mua hàng hóa nhập lậu, không có nguồn gốc xuất xứ nên không có hóa đơn, cần đi "mua" hóa đơn để hợp thức hóa số hàng này.

shot nói:
Và ban đầu mua được tối đa bao nhiêu hoá đơn ? cục thuế bán hoá đơn cho doanh nghiệp theo định mức hàng tháng hay khi nào hết ra mua tiếp a ?
Số lượng hóa đơn mua lần đầu: không quá 2 quyển. Các lần mua tiếp sau: số lượng hóa đơn mà cơ quan thuế bán tối đa không quá số lượng hóa đơn đã sử dụng của tháng liền kề trước đó. Do vậy, khi DN sử dụng hết hóa đơn thì mới được mua tiếp.
 
C

conquytrungdu

Sơ cấp
1/12/04
43
0
6
43
PT
hì.. Lý thuyết và thực hành là 2 điều hoàn toàn khác nhau.
1 - Việc mua bán hóa đơn vẫn sảy ra thường ngày
vd: Một anh đi công tác ko ở nhà nghỉ nhưng vẫn mua hóa đơn nhà nghỉ để về thanh toán với cty
hay một doanh nghiệp ko mua gỗ nhưng lại mua một hóa đơn nhập gỗ tới 100triệu (và dĩ nhiên được khấu trừ VAT10t)
Cả 2 trường hợp trên đều phạm pháp nhưng nó vẫn xảy ra thường ngày (ko thể trối cãi) chỉ có điều nếu Cty đó bị phát hiện làm ăn giả, Hóa đơn sẽ bị phát giác và bạn là người chịu trách nhiệm cho Hành vi của mình,

2- Việc mua hóa đơn như Nguyen Tu Anh nói là hoàn toàn đúng, chỉ có điều đó là khi chưa có "Phong Bì" còn khi có "" thì bạn có thể mua với số lượng lớn hơn nhiều tùy vào "" của bạn giá trị là bao nhiêu - tất nhiên cái gì cũng có giới hạn
... Tôi chỉ muốn nói lý thuyết và thực hành là khác nhau.
 
L

lam anh xuan

Guest
15/5/05
10
0
0
38
Hà Nội
Viêc "mua bán hoá đơn" tôi đã gặp rất nhiều nhưng bản chất của việc này là "mua hoá đơn" chứ không phải là mua hàng hoá ghi trên hoá đơn, mục đích chủ yếu của việc này là để các doanh nghiệp có cơ sở để khai tăng với cơ quan thuế về số thuế GTGT đầu vào để được khấu trừ thuế GTGT đầu ra của mình hay thực chất là để trốn thuế.
Bất kì ai nếu có nhu cầu đều có thể mua khống hoá đơn của bất kì cơ quan, doanh nghiệp nào bao gồm cả dấu, chữ kí hợp pháp còn số liệu thì tuỳ thích điền bao nhiêu cũng được miễn sao phù hợp để hạn chế sự nghi ngờ từ cơ quan thuế.
 
xuantham

xuantham

Cao cấp
18/8/05
5,376
652
113
58
TP. Hồ Chí Minh
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA