Làm sao với khoản chi phí này đây???

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi soundless, 15 Tháng mười một 2005.

1,674 lượt xem

  1. soundless

    soundless Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha Noi
    Mình có trường hợp này các bác cho mình hỏi với.
    Có một cty làm báo cáo kê khai thuế hàng tháng từ đầu năm đến bây giờ không kê khai chi phí trực tiếp. ( Kế toán chỉ lên bảng kê cho HĐVAT đầu vào và ra). Vây bây giờ là tháng 11 rồi thì những chi phí trực tiếp từ đầu năm đó sử lý ra sao? Kê khai vào tháng 11 có được không? Mình làm điều chình và gửi công văn thì có được thuế chấp nhận không? Nếu không thì với các chi phí trực tiếp đó sẽ phải làm thế nào cho hợp lý chi phí bây giờ.
    Các bác giúp mình với.
    Thanks
     
    #1
  2. hoangaccounting

    hoangaccounting To put one's family first

    Bài viết:
    837
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    HCMC
    Chị ơi chi phí trực tiếp là những chi phí gì, câu hỏi của chị ko biết mọi người có hiểu ko chứ em ko được rõ. Có phải ý chị muốn nói là chi phí đầu vào hóa đơn bán hàng thông thường phải ko?
     
    #2
  3. soundless

    soundless Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha Noi
    Đúng rồi, ý mình muốn nói là chi phí trên hoá đơn bán hàng thông thường đó. Đáng lẽ phải kê lên mẫu 05/GTGT. Nhưng giờ phát hiện ra công ty đó từ đầu năm báo cáo Tờ khai hàng tháng không có bảng kê cho những chi phí này ( mình đoán là kế toán nghĩ chỉ cần kê vat nên HĐ đây không có vat thì không kê đó mà)
     
    #3
  4. WhoamI

    WhoamI Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    534
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Cố lên, cứ đi rồi sẽ tới!
    Bạn làm kê bổ sung những hóa đơn đó vào bảng kê 05, làm thêm một tờ giải trình nữa ( nhưng đừng kẹp vào tờ khai, nếu CBT có hỏi thì mới đưa). Còn vấn đề này đã được bàn luận nhiều trên diễn đàn muốn biết chi tiết bạn tìm đọc lại nhé.
     
    #4
  5. MINA

    MINA TV Ban Quản Trị / Admin

    Bài viết:
    3,480
    Đã được thích:
    97
    Nơi ở:
    Ninh Thuận
    Bạn cứ làm như bạn WhoamI nói là đúng rồi đấy, trong báo cáo tháng 11/2005 bạn cứ kê hết tất cả các chứng từ đầu vào của công ty từ đầu năm đến giờ.
    Thân
     
    #5
  6. soundless

    soundless Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha Noi
    Cảm ơn các pác rất nhiều. Em mới vào WKT nên cũng chưa có thời gian để đọc hết được mọi ngóc ngách các bài viết. Mong được các pác chỉ giáo thêm. :)
    Thanks
     
    #6

Chia sẻ trang này