Công ty mình sản xuất nhiều loại sản phẩm từ nhiêù nguồn nguyên vật liệu khác nhau. Mọi người cho hỏi khi xây dựng giá thành kế hoạch cho một loại sản phẩm cụ thể thì cách phân bổ chi phí SX chung, chi phí QLDN vào giá thành như thế nào? Thanks!
Công ty mình sản xuất nhiều loại sản phẩm từ nhiêù nguồn nguyên vật liệu khác nhau. Mọi người cho hỏi khi xây dựng giá thành kế hoạch cho một loại sản phẩm cụ thể thì cách phân bổ chi phí SX chung, chi phí QLDN vào giá thành như thế nào? Thanks!
Cảm ơn các bạn. Trong trường hợp các sản phẩm được tạo thành từ nhiều nguồn NVL chính khác nhau thì không thể phân bổ theo tiêu chí này được. Mình cũng biết rằng khi phân bổ chi phí SXC vào giá thành kế hoạch thì hoàn toàn là "bốc thuốc" thôi vì khi xây dựng giá thành kế hoạch trong tay mình chỉ có mỗi định mức NVL và nhân công trực tiếp thôi chứ chưa sản xuất. Chính vì vậy, mình muốn tham khảo cách nào "bốc thuốc" sát nhất. Mong mọi người có kinh nghiệm cho thêm ý kiến.
Bạn hiểu sai ý mình rồi, ý mình là bốc thuốc cái chi phí SXC thôi chứ NVL thì có định mức rồi mà. Cái khó là xây dựng giá thành kế hoạch khi chưa đưa vào sản xuất sản phẩm. Việc phân bổ chi phí SXC hợp lý sẽ làm cho giá thành kế hoạch sát với giá thực tế sau này, giúp lãnh đạo quyết định được việc có nhận đơn hàng này hay không.NHiều nguồn NVL hay ít nguồn NVL thì bạn cũng phải có định mức, do vậy bạn bảo bốc thuốc là cách làm do mình không thể theo dõi được vấn đề về NVL cho từng sản phẩm
Bạn xem lại nhé
Bạn hiểu sai ý mình rồi, ý mình là bốc thuốc cái chi phí SXC thôi chứ NVL thì có định mức rồi mà. Cái khó là xây dựng giá thành kế hoạch khi chưa đưa vào sản xuất sản phẩm. Việc phân bổ chi phí SXC hợp lý sẽ làm cho giá thành kế hoạch sát với giá thực tế sau này, giúp lãnh đạo quyết định được việc có nhận đơn hàng này hay không.
Bạn hiểu sai ý mình rồi, ý mình là bốc thuốc cái chi phí SXC thôi chứ NVL thì có định mức rồi mà. Cái khó là xây dựng giá thành kế hoạch khi chưa đưa vào sản xuất sản phẩm. Việc phân bổ chi phí SXC hợp lý sẽ làm cho giá thành kế hoạch sát với giá thực tế sau này, giúp lãnh đạo quyết định được việc có nhận đơn hàng này hay không.
Thế này bạn nhé:Để người xem dễ trả lời bạn cho 1 ví dụ cụ thể đi.
Thế này bạn nhé:
Công ty mình có một số xí nghiệp trong đó có xí nghiệp may mặc. Công ty A phát hành hồ sơ mời thầu gồm 10.000 áo sơ mi nam nữ cho nhân viên công ty họ. Để có giá bỏ thầu lãnh đạo công ty yêu cầu xây dựng giá thành kế hoạch cho đơn hàng này. Trong tay mình hiện chỉ có định mức NVL chính và phụ, định mức nhân công trực tiếp sản xuất. Để có được giá thành kế hoạch thì mình phải cần một tiêu thức để phân bổ chi phí sản xuất chung cũng như chi phí quản lý doanh nghiệp sao cho giá thành kế hoạch phải sát với giá thành thực tế nhất.