Hoá đơn đầu vào cho Công trình xây dựng

  • Thread starter giangkinhte
  • Ngày gửi
giangkinhte

giangkinhte

Trung cấp
12/6/10
76
0
0
p
chào cả nhà, sắp hết tháng 12 rùi mà mình vẫn chưa lấy được đầy đủ hoá đơn đầu vào cho công trình, công trình thì đã hoàn thành và xuất hoá đơn cho chủ đầu tư rùi, mình phải làm sao khi cuối năm hạch toán giá vốn cho những công trình thiếu vật tư? Mình ko thể để lãi công trình cho số vật tư thiếu đó được? Giúp mình nhé !
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

thao120287

Guest
21/1/10
17
1
0
38
ha noi
Bên mình cũng vậy, công trình đã xuất hóa đơn đầu ra rồi mà đầu vào chưa có hóa đơn, mình ko biết nên xử lý khoản này như thế nào cả, có ai biết xử lý khoản đầu vào này như thế nào mà vẫn được tính chi phí ko giúp mình với. cảm ơn nhiều nha
 
levanluong86

levanluong86

THÀNH VIÊN NẰM VÙNG ;))
21/4/10
253
2
0
39
Nam Định
Thua các bạn luôn, xuất hóa đơn ra rồi mà vào chưa có.
 
H

hoangld106

Guest
9/10/10
4
0
0
Ha Noi
Quan hệ tốt thì liên hệ xin huỷ hoá đơn đầu ra đi. Kê cao gối mà ngủ thôi! :D
 
giangkinhte

giangkinhte

Trung cấp
12/6/10
76
0
0
p
Trời ơi, các bác không có cách nào sao?
 
T

Tokhatnhi

Guest
15/12/10
2
0
0
Ha noi
Híc. Thực ra thì thiếu vật tư thì không có cách nào khác là phải mua HĐ cho đủ cả. Cái này Thuế nhìn vào Dự toán cái là thấy ngay. Chịu khó mua HĐ giá cao hơn vậy !!
 
N

ngakt19

Cao cấp
10/8/10
272
1
0
botay.com
chào cả nhà, sắp hết tháng 12 rùi mà mình vẫn chưa lấy được đầy đủ hoá đơn đầu vào cho công trình, công trình thì đã hoàn thành và xuất hoá đơn cho chủ đầu tư rùi, mình phải làm sao khi cuối năm hạch toán giá vốn cho những công trình thiếu vật tư? Mình ko thể để lãi công trình cho số vật tư thiếu đó được? Giúp mình nhé !
Nếu bạn xuất hóa đơn công trình đó trong tháng thì bạn lấy đầu vào cho công trình đó trong tháng xuất hóa đơn đó cũng được đó bạn
 
giangkinhte

giangkinhte

Trung cấp
12/6/10
76
0
0
p
Vấn đề là năm nay sẽ chưa đủ hoá đơn vật tư, mình muốn năm sau lấy tiếp thì nên hạch toán như thế nào, bởi vì mình đã xuất hoá đơn rùi,
 
X

xphong

Trung cấp
15/5/09
70
0
6
45
vietnam
Bạn phải xem lại tất cả các Hợp đồng vật tư, lập Biên Bản đối chiếu vật tư, công nợ, hóa đơn đã cung cấp... và các phiếu nhập kho, xuất kho. Các loại vật tư đã xuất dùng mà chủ hàng chưa cung cấp hóa đơn thì tạm tính chi phí theo đơn giá hợp đồng mua bán. Khi có hóa đơn thì giảm chi phí công trình tương ứng với số thuế GTGT đầu vào. Nhớ là hóa đơn phải được bên bán hàng cung cấp trong năm. Trường hợp này cả bên mua và bên bán vật tư sẽ bị cơ quan thuế phạt vi phạm hành chính về thuế.
 
Z

zoeha

Guest
11/3/10
2
0
0
Hải dương
Mình mới học vê cái này mình thấy có cách hạch toán đấy mà ko bị sao cả đâu, chủ yếu hoá đơn đầu vào hạch toán theo giá tạm tính trên hóa đơn (mà hóa đơn thiếu do nhà cung cấp chưa đưa cho bạn hay là bạn o có?)
 
N

nhituyet99

Guest
30/11/10
1
0
0
45
Binh phuoc
Ban nao biet lam bao cao tai chinh thi huong dan minh tung buoc lam nhu the nao nhe, cach ket chuyen so lieu chung tu cua nam truoc den nam nay nhu the nao, cam on nhiu
 
P

phuongdan77

Sơ cấp
29/9/10
16
0
0
tphcm
Chào cả nhà, cho mình hỏi khi mình nhận tạm ứng công trình, mình có phải xuất hoá đơn không? Cách ghi như thế nào vậy cả nhà? Nếu có xuất ra thì mình ghi là " tạm ứng công trình theo hợp đồng ABC" phải không ạ?.Cty mình có hợp đồng cải tạo công trình nhỏ thôi đã làm biên bản nghiệm thu tháng 11 nhưng mình chưa có xuất hoá đơn, và cũng chưa có hoá đơn đầu vào vì công trình này tập trung chủ yếu là nhân công. Mà bây giờ muốn xuất hoá đơn thì mình phải xử lý như thê nào? các bác giúp mình với.Mình mới vào nghề này nên chưa biết gì cả. Cảm ơn các bác nhiều lắm
 
D

ductam0608

Trung cấp
11/12/10
87
1
0
tp hcm
Bạn phải xem lại tất cả các Hợp đồng vật tư, lập Biên Bản đối chiếu vật tư, công nợ, hóa đơn đã cung cấp... và các phiếu nhập kho, xuất kho. Các loại vật tư đã xuất dùng mà chủ hàng chưa cung cấp hóa đơn thì tạm tính chi phí theo đơn giá hợp đồng mua bán. Khi có hóa đơn thì giảm chi phí công trình tương ứng với số thuế GTGT đầu vào. Nhớ là hóa đơn phải được bên bán hàng cung cấp trong năm. Trường hợp này cả bên mua và bên bán vật tư sẽ bị cơ quan thuế phạt vi phạm hành chính về thuế.
Mình nghĩ rằng ý kiến của xphong rất hợp lý, bạn làm kế toán bạn phải linh động việc đó, mình nghĩ bạn có thể hạch toán mua chịu những vật tư còn thiếu đó theo giá trị thực tế trong năm bạn mua và xác định giá vốn theo nó, sang năm khi lấy hoá đơn về rồi hạch toán trả nợ. Hoặc hàng về trước, hoá đơn về sau.
 
origami

origami

Trung cấp
Công ty mình cũng vậy. Xuất hóa đơn đầu ra rồi mà vẫn chưa tập hợp đủ hóa đơn đầu vào.(kể cả các công trình xuất hóa đơn từ đầu năm 2010 cơ)
Lý do là cty mình toàn thi công trc sau đó mới ký hợp đồng và lập dự toán đưa về cho kế toán xử lý hóa đơn, lúc đó đã chuẩn bị phải xuất hóa đơn rồi mới xử lý hóa đơn đầu vào nên toàn k kịp, có những cái còn k xử lý đc. dẫn đến tình trạng NVL thiếu đến cuối năm vẫn k xử lý hết đc.
Mình mới vào làm thấy thực tế còn tồn đọng là như vậy nhưng cũng chưa biết xử lý tn, cái nào thiếu thì vẫn lấy HD bình thường nhưng đều lấy sau ngày xuất hóa đơn rất dài. k biết nên làm tn nữa. ai có cao kiến nào thì mách anh em với. (em định xin phiếu xuất của HD đầu vào để hạch toán trc sau đó khi HD về thì hạch toán lại coi như hàng về trc HD về sau, nhưng mà kể cả làm như thế thì cũng chỉ xử lý đc một vài loại HD thôi)
Cần tư vấn giúp!
 
demiyeu

demiyeu

Sơ cấp
16/4/09
23
0
0
Quảng Ninh
Theo mình thế này: đã bàn giao xuất hoá đơn mà chưa có hoá đơn đầu vào tương ứng---> cần lấy ngay hoá đơn trong năm phát sinh doanh thu (2010) bằng cách 2 bên làm hợp đồng cung cấp vật liệu cho cả năm, đến cuối năm mình thanh toán (thanh lý hợp đồng) bên kia mới xuất hoá đơn---->mình mới có hoá đơn đầu vào để hạch toán----> dựa vào các hoá đơn đó phân bổ chi phí cho từng công trình theo tỷ lệ thích hợp để ghi nhận giá vốn. Mình nghĩ vậy đúng k nhỉ?
 
Q

quangnguyen

Guest
19/5/06
9
1
3
Sài Gòn
chào cả nhà, sắp hết tháng 12 rùi mà mình vẫn chưa lấy được đầy đủ hoá đơn đầu vào cho công trình, công trình thì đã hoàn thành và xuất hoá đơn cho chủ đầu tư rùi, mình phải làm sao khi cuối năm hạch toán giá vốn cho những công trình thiếu vật tư? Mình ko thể để lãi công trình cho số vật tư thiếu đó được? Giúp mình nhé !

Sao bạn không sử dựng tài khoản 335 (Có 335 Nợ 154)để trích trước chi phí cho công trình. Rồi sao này có hóa đơn về bạn hạch toán vào bên Nợ TK 335. Vấn đề là bạn phải giải trình số trích trước 335 hợp lý để cơ quan thế chấp nhận thôi.
 
V

vihoalyly

Sơ cấp
30/12/10
10
0
1
43
DANANG
Vậy thì bạn chỉ còn cách là lấy hoá đơn đầu vào thôi.nếu công trình chưa quyết toán thì bạn có thể để dở dang.còn ko đành chịu nộp thuế vậy.đáng lẽ bạn phải lấy hoá đơn từng tháng chứ bạn.chúc bạn sớm tìm thấy giải pháp:054:
 

Xem nhiều