hoa-anntours nói:
Làm kế toán không chỉ là sổ sách, còn là quản lý các khoản thu chi, vì vậy em mong có một mục nào đó nói về vấn đề này. Không biết đã có mục này chưa,vì em là linh mới nên chưa coi hết các topic. Nhưng nếu chưa, em mong ban quản trị sẽ phát triển thêm mục này.:wall:
Chào bạn thân mến, bài viết của bạn có thể khiến mọi người lúng túng đấy. Mình tạm hiểu như thế này không biết có theo ý bạn không:
Mình hình dung ở đây có 2 người, một người làm kế toán, còn người kia là quản lý. Đối với người kế toán thì phải có nghiệp vụ chuyên môn, muốn hạch toán kế toán thì người kế toán phải theo đúng bài bản tức là phải có 1 hệ thống tài khoản kế toán, phải có các chứng từ thể hiện các nghiệp vụ kinh tế phát sinh, phải có các sổ sách kế toán tổng hợp và chi tiết, rồi cũng không thể thiếu các báo cáo tài chính theo quy định của nhà nước, …
Ở đây chúng ta chưa nói tới sự khác nhau giữa kế toán tài chính và kế toán quản trị, bởi vì kế toán quản trị thì cũng là kế toán thôi
Vấn đề là ở chỗ: “quản lý các khoản thu chi”. Người quản lý (có thể là giám đốc công ty) có cần biết về nghiệp vụ kế toán đâu? vậy mà vẫn điều hành tốt hoạt động kinh doanh, huy động luân chuyển vốn một cách nhanh chóng kịp thời, và lúc nào cũng biết rõ như lòng bàn tay số tiền lãi đã, đang và sẽ có
Người quản lý làm như thế nào mà hay vậy? Mời các bạn cùng tham gia bài viết “EFC - Excel dành cho lãnh đạo” hay còn gọi là “EFC - Excel dành cho thủ quỹ”. Tình huống đặt ra trong bài viết này là kế toán nghỉ việc và công ty chỉ còn mình thủ quỹ. Làm thế nào chỉ cần thu tiền và chi tiền mà chưa cần quan tâm tới nội dung kinh tế của nghiệp vụ phát sinh, giám đốc vẫn điều hành tốt mọi hoạt động kinh doanh và thủ quỹ vẫn tính toán xác định đúng đắn doanh thu, chi phí và lợi nhuận?
EFC thân mời các bạn tham gia vào Ban cố vấn Nghiệp vụ kế toán để cùng nhau nâng cao khả năng nghề nghiệp <Nhấn vào đây!>