Kê khai thuế thu nhập DN tạm tính quý

  • Thread starter tieuyeu1004
  • Ngày gửi
T

tieuyeu1004

Guest
7/1/11
2
0
0
Hồ Chí Minh
Chào cả nhà!
Mọi người giúp em với. Em đang kê khai thuế thu nhập quý mà có nhiều thắc mắc quá, công ty em kế toán trước nghỉ rồi nên em không biết hỏi ai.
Vân đề là : tháng 10, và 11, bán ra nhưng không có mua vào, nghĩa là công ty lấy hàng tồn kho để bán, nên không có hóa đơn mua vào các hàng hóa nè. Đến tháng 12 lại nhập hàng hóa vào nhưng lại không có bán ra. Vậy cho em hỏi em phải tính chi phí thực tế phát sinh như thế nào? em làm theo mãu 01A/ TNDN
Với lại các anh chị cho em hỏi, khi đi nộp tờ khai nè, có cần mang theo những hóa đơn liên quan không, hay chỉ cẩn tờ khai thôi ạ.
Các anh chị giải thích dùm em nha. Em cảm ơn nhiều, chúc cả nhà một ngày may mắn.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
L

Luc van

Guest
Chào cả nhà!
Mọi người giúp em với. Em đang kê khai thuế thu nhập quý mà có nhiều thắc mắc quá, công ty em kế toán trước nghỉ rồi nên em không biết hỏi ai.
Vân đề là : tháng 10, và 11, bán ra nhưng không có mua vào, nghĩa là công ty lấy hàng tồn kho để bán, nên không có hóa đơn mua vào các hàng hóa nè. Đến tháng 12 lại nhập hàng hóa vào nhưng lại không có bán ra. Vậy cho em hỏi em phải tính chi phí thực tế phát sinh như thế nào? em làm theo mãu 01A/ TNDN
Với lại các anh chị cho em hỏi, khi đi nộp tờ khai nè, có cần mang theo những hóa đơn liên quan không, hay chỉ cẩn tờ khai thôi ạ.
Các anh chị giải thích dùm em nha. Em cảm ơn nhiều, chúc cả nhà một ngày may mắn.

Chào bạn!
Chi phí (đầu vào) và doanh thu (đầu ra) của quý IV này bạn chỉ cần tập hợp của 3 tháng cuối năm là được. Chỉ là tạm tính nên chưa đòi hỏi cần phải chính xác.
Còn khi đi nộp thì chỉ mang theo tờ khai thôi, ko cần mang theo chứng từ.
 
T

TrungNTse

Guest
27/5/07
7
0
1
Cao Lãnh
Chào cả nhà!
... tháng 10, và 11, bán ra nhưng không có mua vào, nghĩa là công ty lấy hàng tồn kho để bán, nên không có hóa đơn mua vào các hàng hóa nè. Đến tháng 12 lại nhập hàng hóa vào nhưng lại không có bán ra. Vậy cho em hỏi em phải tính chi phí thực tế phát sinh như thế nào? em làm theo mãu 01A/ TNDN
Với lại các anh chị cho em hỏi, khi đi nộp tờ khai nè, có cần mang theo những hóa đơn liên quan không, hay chỉ cẩn tờ khai thôi ạ.
Các anh chị giải thích dùm em nha. Em cảm ơn nhiều, chúc cả nhà một ngày may mắn.
1. Khi phát sinh doanh thu bạn ghi N131/C511 thì bút toán đồng thời là N632/C1561 đây đã giải quyết vấn đề chi phí thực tế đấy.
2. Việc nhập hàng bạn ghi N1561/C331 không ảnh hưởng gì đến kết quả kinh doanh hoặc Tờ khai tạm tính thuế TNDN
3. Hàng quý chỉ nộp tờ khai tạm tính thuế TNDN không phải nộp bất kỳ chứng từ nào khác.
 
T

tieuyeu1004

Guest
7/1/11
2
0
0
Hồ Chí Minh
Chào anh Lucvan!
Em cảm ơn anh, nhưng em vẫn không hiểu lắm vấn đề nè. Anh cho em hỏi, có phải mình chỉ cần theo hóa đơn 3 tháng nè mà làm, còn việc tồn kho như thế nào thì cứ để đó không xét tới phải không ạ?
Em cảm ơn anh nhé
 
Sửa lần cuối:

Xem nhiều