Hàng hoá đem bảo hành cho khách hàng

  • Thread starter Tran Thi Thanh Tra
  • Ngày gửi
T

Tran Thi Thanh Tra

Guest
15/11/05
9
0
0
Tien Giang
Các anh chị ơi cho em hỏi : Công ty em là công ty TM, chuyên bán hàng điện gia dụng, hàng tủ lạnh. Khi công ty xuất hàng bảo hành cho khách thì mình cần làm thủ tục gì để được đưa vào chi phí hợp lý mà thuế ko bắt bẻ và phải hạch toán thế nào cho đúng.Em phải tìm những thông tư về qui hàng bảo hành ở đâu. Em rất mong mỏi nhận hồi âm của các thành viên
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,033
410
83
46
Ninh Thuận
Quy định về việc bảo hành của công ty bạn như thế nào? nếu như bạn là công ty chuyên bán đồ gia dụng thì điều kiện bảo hành nên ghi rõ ràng cho từng lọai hàng hóa. Tại sao xuất hàng bảo hành, chắc chắn là bạn phải có biên bản ký giữa công ty bạn và người mua hàng. Hàng hóa bị thay thế đó phải được giữ lại hoặc nếu thanh lý thì phải có văn bản.
Trong biên bản thay thế bảo hành nhớ ghi chi tiết tên của người được bảo hành....
Thông tư thì bạn nhờ các bạn khác vậy.
 
T

Tran Thi Thanh Tra

Guest
15/11/05
9
0
0
Tien Giang
Thủ tục đưa hàng bảo hành vào CP ntn cho hợp lý?

Cám ơn MiNa nhiều lắm . Công ty mình qui định là bảo hành hàng tủ lạnh trong vòng 1 năm. Và thường là xuất cái mới bảo hành luôn,đem cái hư về và có biên bản kiểm tra kỷ thuật có chữ ký 2 bên. Nhưng mình ko biết ngoài biên bản đó còn phải làm thủ tục gì nữa ko? Nếu ai biết những thông tư nào qui định về việc này, xin giúp mình với . Bởi vì hàng hoá bên mình năm nay bảo hành cho khách nhiều lắm, nếu Ko tính bảo hành vào CP thì Công ty em lỗ chết luôn, huhuhu. Mọi người ơi giúp em với !!!!!!
 
H

HyperVN

<b>Phu hót rác</b>
17/3/03
1,833
16
0
47
Hải Phòng
www.webketoan.vn
Bảo hành là một cam kế có được nêu trong luật thương mại (kô nhớ lắm) như vậy khẳng định nhà nước cho phép nghiệp vụ này phát sinh và ghi nhận chi phí (cần tìm kiếm thêm tài liệu minh chứng - có thể tự search trên các trang chính thức như www.mof.gov.vn) khi có đủ tài liệu và bằng cứ chứng minh như MINA nói trên, do vậy bạn cứ yên tâm mà thực thi công tác bảo hành cho tốt kẻo mất hết khách hàng, việc tìm hiểu các quy định chỉ là mặt thời gian.
 
T

Tuan nguyen ha

Guest
14/4/05
27
0
0
41
Hanoi
Mình góp ý bạn nhé.
Thứ nhất công ty bạn có quy định riêng về bảo hành ko.
Nếu có đầy đủ chứng từ là phiếu xuất kho vật tư, biên bản nhập kho hàng hư hỏng, biên bản kỹ thuật ký kết giữa 2 bên vây, nếu có thêm hoá đơn gốc, phiếu bảo hành thì là đủ về mặt chứng từ.
Còn về hạch toán kế toán. Nếu năm trước bạn có trích trước chi phí bảo hành thì bạn hạch toán như sau: Nợ TK Chi phí/Có TK 335: Trích trước chi phí bảo hành ước tính. Đến khi xuất vật tư bảo hành cho khách : Nợ Tk 335/Có Hàng tồn kho. Đồng thời ghi nợ HTK nhập kho ( nếu có vật tư thu hồi ). Còn nếu không trích trước thì khi có nghiệp vụ bảo hành thì hạch toán Nợ CP/Có HTK...
Mình ko hiểu câu nói của bạn: Nếu ko hạch toán vào chi phí bảo hành thì công ty bạn lỗ mất là sao. Vì nếu hạch toán vào chi phí bảo hành cty bạn sẽ lỗ thêm chứ. Còn nếu ko hạch toán vào chi phí bảo hành thì phải lấy từ đâu.
Chú ý 1điều nhé. Chi phí trích trước của chi phsi bảo hành sẽ ko được thuế coi là hợp lý cho mục địchs thuế đâu.
 
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,033
410
83
46
Ninh Thuận
Chắc bạn ấy đang muốn nói là nếu không được tính phần chi phí này vào thì bên bạn ấy đóng thuế thêm phần hàng bị thay thế bảo hành nữa thì công ty bạn ấy lỗ nhiều hơn nữa.
@Tranthithanhtra, bạn có thể yên tâm làm theo đúng trình tự được rồi đấy. Mina nghĩ không có gì nghiêm trọng lắm đâu.
Thân
 
H

hong hot

Cao cấp
Gì mà om xòm lên thế?
Chi phí bảo hành là một khoản chi hợp lý, TT128 thừa nhận khoản mục chi này.
Lần sau bạn post cả địa chỉ cửa hàng nữa nhé, để chúng tớ còn .... tránh.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA