H
Các bạn giúp mình với: Công ty mình là dự án khu du lịch sinh thái và mới thành lập năm 2004.Hiện tại công ty chỉ có chi chứ chưa có doanh thu mãi tới khi kết thúc dự án mới có dthu. Nhưng từ khi thành lập tới nay cty đã chi ra hàng tỷ đồng cho việc san lấp mặt bằng, khu tái định cư cho dân, làm đường bộ, thuê máy móc của dân ( máy ủi, công nông), mua lại cây của dân( đền bù). Mình muốn hỏi để làm hợp lý chứng từ cho tất cả những việc phát sinh thực tế này thì cần những thủ tục gì ạ? Tuy phát sinh ở chi nhánh nhiều như vậy, nhưng hàng tháng ở văn phòng chính mình mới chỉ kê khai hàng tháng cho chi cục thuế một khoản rất ít như ( xăng dầu là chính............). Vậy thì những khoản chi hàng tỷ đồng đó công ty em chỉ tìm cách lập chứng từ hợp lý để đưa vào chi phí hợp lý thôi ạ? Và cuối năm em vẫn hạch toán vào 911, lên bảng cân đối bình thường chứ ạ? Các bạn giúp mình với. Mình cảm ơn nhiều.:wall: