Chào bạn,
Bạn tìm công văn số 5132/TCT-CS để đọc thêm nhé. Ở dưới mình có trích dẫn thông tin liên quan đến câu hỏi của bạn.
Câu hỏi 2:
Doanh nghiệp đã tự in (đặt in) hóa đơn trước và trong năm 2010 nhưng đến
ngày 31/12/2010 chưa sử dụng hết thì đăng ký tiếp tục sử dụng thế nào?
Trả lời:
Căn cứ hướng dẫn tại Khoản 2 Điều 33 Thông tư 153, điểm 5 công văn số
15364/BTC-TCT ngày 12/11/2010 của Bộ Tài chính:
- Đối với những hóa đơn do doanh nghiệp đã tự in (đặt in) trước và trong
năm 2010 và doanh nghiệp có có nhu cầu tiếp tục sử dụng thì doanh nghiệp đăng
ký hoá đơn tiếp tục sử dụng với cơ quan thuế quản lý trực tiếp để được tiếp tục sử
dụng đến hết ngày 31/03/2011. Thời hạn gửi đăng ký chậm nhất là ngày
20/01/2011.
- Riêng đối với hóa đơn doanh nghiệp đã tự in (đặt in) trong năm 2010 với
số lượng lớn, đến hết ngày 31/3/2011 doanh nghiệp vẫn chưa sử dụng hết hóa đơn
đã tự in (đặt in) và doanh nghiệp có nhu cầu tiếp tục sử dụng thì đề nghị Cục thuế
rà soát trong Quý I/2011, nếu mẫu hóa đơn doanh nghiệp đã tự in (đặt in) trong
năm 2010 vẫn đủ các tiêu thức bắt buộc như (tên loại hóa đơn; số thứ tự; tên, địa
chỉ, mã số thuế người bán; tên, địa chỉ, mã số thuế người mua; tên hàng hóa, dịch
vụ; đơn vị tính, số lượng, đơn giá hàng hóa, dịch vụ thành tiền ghi bằng số và bằng
chữ; người mua, người bán ký và ghi rõ họ tên, dấu người bán (nếu có) và ngày,
tháng, năm lập hóa đơn; tên tổ chức nhận in hóa đơn) theo quy định tại Thông tư
153 thì Cục thuế đề nghị doanh nghiệp thực hiện Thông báo phát hành hóa đơn
theo quy định tại Điều 9 Thông tư số 153/2010/TT-BTC để tiếp tục sử dụng.