Lập quỹ lương như thế nào?

Thảo luận trong 'Bảo hiểm xã hội, y tế, thất nghiệp' bắt đầu bởi Vu Thi Thu Hang, 29 Tháng mười một 2005.

2,765 lượt xem

  1. Vu Thi Thu Hang

    Vu Thi Thu Hang Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    quang ninh
    Chào các bạn!
    Công ty tôi muốn thành lập một quỹ lương nhưng lại rút từ két ra để lập,Tôi chưa biết sẽ định khoản như thế nào.Mong các bạn giúp tôi với! Hiệ tại tôi dang cho nó vào quỹ dự phòng tài chính nhưng như thế liệu có đựoc không? Tôi đã định khoản như sau có được không? Kính mong các bác giúp tôi với!
    Bước 1: Rút tiền từ quỹ tiền mặt ra để lập quỹ lương tôi ghi bút toán như sau:
    Nợ TK 411
    Có TK 415
    ( Bút toán này hình như không được Cơ quan Thúê chấp nhận, néu chỉ hạch toán nội bộ thôi thì liệu có được không?)
    Bứoc 2 : Khi rút tiền từ quỹ lương ra bút toán ngược lại:
     
    #1
  2. PHIHUNGVN

    PHIHUNGVN Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,394
    Đã được thích:
    11
    Nơi ở:
    HANOI
    Lập quĩ lương này là lập thế nào hả bạn, tôi không hiểu rõ lắm.
     
    #2
  3. xuantham

    xuantham Moderator Staff Member

    Bài viết:
    5,333
    Đã được thích:
    585
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    4/1 Văn Chung - P13- Q. Tân Bình- TPHCM
    Bạn ơi! Bạn có phải là kế toán không vậy? Hạch toán kế toán theo luật định , bạn nghiên cứu kỹ đi hãy làm. Câu bạn hỏi và cách bạn đã làm ....mọi người sẽ pó tay, vì không biết bắt đầu trả lời bạn thế nào.
     
    #3
  4. Sangvo

    Sangvo Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    145
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    TP Ho Chi Minh
    Thật khó hỉểu! Chỉ có các quỹ khen thưởng phúc lợi, trợ cấp mất việc làm, dự phòng tài chánh, đầu tư phát triển,... Còn quỹ lương là sao?
    Mình chỉ thấy công ty chi trả lương, hoặc tạm ứng lương = TM, hoặc trả =ATM. Bạn hạch toán bình thường thôi, trả ở bộ phận nào thì tính vào chi phí cho bộ phận đó.
     
    #4
  5. hoahth80

    hoahth80 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hải Phòng
    Mình cũng không hiểu cho lắm về câu hỏi của bạn...Bình thường lập quỹ lương chỉ trên chứng từ, còn khi thanh toán thì chi ở bộ phận nào hạch toán bộ phận đấy (công ty mình đang làm như thế). Đầu năm bên Thuế sẽ yêu cầu doanh nghiệp lập quỹ lương nhưng chỉ là dự kiến thôi, vì biết đâu trongnăm sẽ phát sinh nhiều hơn quỹ lương đã lập.
     
    #5
  6. Hồ Lan

    Hồ Lan Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    659
    Đã được thích:
    3
    Nơi ở:
    Q8, tpHCM
    Nếu mình đoán không lầm thì bạn nghĩa là phải lập quỹ lương để đăng ký với bên Thuế vào đầu niên độ hay lúc mới thành lập (cả đăng ký với Phòng TBLĐ quận) đúng không ?
    Nếu đúng thì đó chỉ là thủ tục đăng ký quỹ tiền lương để cuối năm thuế đối chiếu với tiền lương thực trả và tính chi phí hợp lý... chứ không phải hạch toán lập quỹ gì hết trơn á.
     
    #6

Chia sẻ trang này