Nỗi lo U23 VN : Bất ổn nội bộ

  • Thread starter Vũ Đại
  • Ngày gửi
V

Vũ Đại

Guest
Hôm nay Báo Lao động có bài viết về U23 VN tại Phillipines, là tín đồ túc cầu giáo sao tôi thấy lo quá, tôi dẫn nguyên văn lên đây chia sẻ cùng các bạn.

Bài 1:
LĐ số 330 Ngày 29.11.2005 Cập nhật: 09:28:49 - 29.11.2005

CÂU CHUYỆN THỂ THAO
Ông Riedl buồn...

Ông buồn vì không có bà Jolanda theo cùng để chia sẻ một thành tích (nhất bảng vào bán kết) đến rất sớm và cũng buồn vì đến lúc này ông gần như không có ai để chia sẻ những vấn đề mà ông đang cố giấu trong lòng.

Nhưng cuối cùng thì nỗi buồn của ông đã bật thành lời khi có phóng viên đã hỏi ông rất thật và mong một sự chia sẻ về vấn đề nội bộ của U.23 Việt Nam sau cú nhảy tam cấp vào đến bán kết trước hai vòng đấu của bảng. Ông nói: "Tôi chia sẻ với Công Vinh, nhưng tất cả phải biết chấp nhận". Câu chuyện ông nói đã được bắt đầu từ lời phát biểu thiếu khiêm tốn của Công Vinh lại mang ý chỉ trích huấn luyện viên "nhốt" Vinh quá lâu trên ghế dự bị. Ông biết dù không đọc được tiếng Việt nhưng chính việc có quá nhiều người hỏi ông về vấn đề này khiến ông buộc phải lên tiếng: "... Tôi đã nhiều lần giải thích với Công Vinh rằng, một cầu thủ dự bị không có nghĩa là anh ấy chơi không hay bằng các cầu thủ thi đấu trên sân. Một cầu thủ giỏi là một cầu thủ phải vì lối chơi của toàn đội. Đấy là điều mà những cầu thủ lớn đều biết cách chấp nhận và vươn lên thay vì phản ứng...". Bấy nhiêu hình như đã quá đủ cho một nỗi buồn mà một cầu thủ trẻ chưa nghiệm ra được vị trí của mình dù là ở hàng ghế dự bị.

Có thể hiểu cho Vinh và hiểu cả cho cái tính bồng bột của cầu thủ này, nhưng ở cương vị một huấn luyện viên trưởng thì ông buồn và cần được chia sẻ.

Với Văn Trương lại là sự phật ý của ông bởi tính vô kỷ luật của một cầu thủ. Trương đã nghỉ tập với lý do không đúng và không hợp lý về cái cớ chấn thương, nhưng theo ông thì thái độ của Trương trước toàn đội thật đáng trách. Ông nói: "Tôi không chấp nhận bất kỳ một trường hợp cầu thủ nào vô kỷ luật cả dù đó là một cầu thủ chơi tốt nhất trong đội. Sức mạnh của một đội bóng dựa trên một tập thể mà ở đó tinh thần cầu tiến luôn được đặt lên hàng đầu...". Cũng cần biết rằng trận Việt Nam gặp Singapore, Trương có tên trong danh sách đăng ký nhưng bị buộc lên khán đài ngồi và đấy là một hình thức kỷ luật. Nói về trường hợp này, ông tâm sự: "Không còn gì phải bào chữa cho hành động đó. Anh ấy đã vô kỷ luật với tập thể chứ không phải riêng cá nhân tôi". Từ đây đến ngày bước vào trận bán kết là một quỹ thời gian khá dài và ông vẫn chờ đợi sự tiến bộ của các học trò mình từng ngày. Hy vọng thời gian và sự tích cực của từng cầu thủ biết vì cái chung sẽ giúp ông Riedl quên đi nỗi buồn. Hãy bình phục và lành lặn với một thể trạng khoẻ mạnh U.23 nhé!

Hy vọng ngày mai trời lại sáng và lại thấy được những đôi chân khoẻ cùng những cái đầu thanh thản bước vào bán kết. Duy Anh - N.N

Bài số 2:

SEA GAMES TRANH HÙNG
Không còn động lực
Bùi Hàn Sỹ
Lại nói Ngô - Thục kết giao với nhau, cùng khởi binh đánh Ngụy. Nhưng đô đốc Ngô là Lục Tốn vốn cơ mưu, chờ Thục cả phá được Ngụy thì mới thừa cơ "tát nước theo mưa". Quân Thục bị Ngụy chẹn mất đường vận lương, phải rút về. Lục Tốn hay tin nhưng suốt ngày chỉ lo vui chơi, săn bắn. Có người cả gan hỏi Tốn cớ làm sao tiến không tiến mà lui cũng chẳng lui thì Tốn giải thích rằng: "Nay quân Thục đã thua, quân ta cũng chẳng còn có động lực gì để mà chiến đấu. Ba mươi sáu chước, chước chuồn là hơn cả. Tuy nhiên phải biết cách rút cho êm, không quân Ngụy đuổi theo thì khốn to". Rồi Tốn cho quân rút nhưng lại cho đắp thêm nhiều bếp ăn. Quân Ngụy do thám thấy vậy tưởng Ngô thêm viện binh nên không dám tấn công. Nhờ vậy mà Tốn bảo toàn được lực lượng. Tư Mã Chiêu thấy vậy thì than rằng: "Phía đông còn người tài như thế thì chưa thể đánh dẹp trong nay mai được".

Trở lại với trận U.23 Việt Nam gặp U.23 Indo ở lượt trận cuối cùng vòng bảng, U.23 VN đã chính thức đoạt vé vào vòng sau rồi nên không còn động lực thúc đẩy để mà thi đấu nữa. Tuy nhiên, so với Lục Tốn của Đông Ngô ngày xưa và ông thầy A.Riedl ngày nay (mặc dù sự so sánh này là quá khập khiễng), mới thấy A.Riedl cũng còn phải rút kinh nghiệm nhiều. Chuyện thua Indo 0-1 thực ra là không đáng trách. Cái đáng trách lớn nhất qua trận đấu này là một đấu pháp xộc xệch, các cầu thủ chơi như không có bàn tay chỉ đạo của HLV trưởng. Việc Quốc Anh, Tấn Tài phải "cày ải" mướt mồ hôi suốt cả 90 phút là không cần thiết. May mà Quốc Anh không "dính đòn sát thủ" của đối phương. Bởi thế mới có thơ rằng:

Tiến lui cũng phải có bài
Đừng thiếu động lực phí hoài sức quân.

Muốn biết ông A.Riedl có kế sách gì hay trong thời gian U.23 được nghỉ khá dài, xin chờ hồi sau sẽ rõ.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

nhungpt59

Cao cấp
25/7/03
324
1
0
Thế thì đáng lo nhỉ. Đội Việt Nam thắng chủ yếu ở tình thần. Nếu không giải quyết được khâu này thì khó khăn lắm.
 
B

Bluehn

Trung cấp
14/6/05
121
0
16
46
Ha Noi
Các cầu thủ và huấn luyện viên cứ bất hoà như thế này rất ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu. KHông phaỉ xa lạ gì, bất cứ ai yêu thích bóng đá đều biết việc đội tuyển Hà Lan, cũng chỉ vì bất hoà nội bộ mà đã có rất nhiều giải Quốc tế thi đấu không thành công mặc dù họ có dàn cầu thủ thi đấu rất giỏi. Các cầu thủ Việt Nam cũng như ban huấn luyện cần phải dẹp bỏ mối bất hoà này và tập trung thi đấu cho trận bán kết chứ. Dù sao cũng chúc đội tuyển thi đấu thành công và đoạt huy chương vàng. Niềm mong ước bấy lâu của các cổ động viên Việt nam.
 
Ongtroioi

Ongtroioi

Guest
11/7/05
149
0
0
46
Cao lắm!........
Vũ Đại nói:
Cũng cần biết rằng trận Việt Nam gặp Singapore, Trương có tên trong danh sách đăng ký nhưng bị buộc lên khán đài ngồi và đấy là một hình thức kỷ luật.

Nói về trường hợp này, ông tâm sự: "Không còn gì phải bào chữa cho hành động đó. Anh ấy đã vô kỷ luật với tập thể chứ không phải riêng cá nhân tôi".

Không biết tác giả của bài viết này có thực sự am hiểu bóng đá không nữa.??!!!
Mà sao tác giả lại có đc thông tin này nhỉ??

Theo tôi đc biết thì Văn Trương là mẫu cầu thủ cần mẫn, chăm chỉ, ....
Tôi nghĩ nhiều khi không nên tin vào những thông tin này quá, Những vấn đề nội bộ của 1 tập thể thì không thể nào hoàn hảo và trọn chĩnh được. Điều quan trọng là nhiệm vụ chính có đc hoàn thành hay không mà thôi
Xin chúc đổi tuyển U23 VN sẽ hoàn thành mục tiêu cuối cùng là dành được huy chương vàng !!:banana: :banana:
 
Sửa lần cuối:
TAT

TAT

Thành viên Tình Nguyện
6/8/05
1,016
11
0
44
Làng Cà
Hieu_Bravo nói:
Tớ vẫn tin rằng VN sẽ vô địch.
Niềm tin ai chẳng có nhưng thực tế lại ....
Nói chung là cũng tại mấy bố nhà báo nhà ta nổ quá trời luôn. Động một tý là khen, nhỡ một tí lại lôi ra bới móc...
Cuộc chiến còn ở phía trước, được đến đâu hay đến đó, Vô địch cũng được mà á quân cũng được!
 
Hoadonbanle

Hoadonbanle

Guest
19/5/05
613
0
0
20
Xóm liều...
Chào thân ái và quyết thắng ! :banana:
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA