Thắc mắc về vay tiền ngân hàng

  • Thread starter bee
  • Ngày gửi
B

bee

Guest
30/11/05
1
0
0
40
Hue
Em nên chọn cân nào dưới đây:
khi vay tiền ở ngân hàng trung ương dưới hình thức vay tái chiết khấu,ngân hàng trung gian mang giấy tờ có giá ..................đem thế chấp ở ngân hàng trung ương đẻ xin vay vốn.
a.Đã được thế chấp 1 lần
b.chưa thế chấp lần nào
c.100 triệu VNĐ
d.200 triệu VNĐ
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
L
Trước hết, bạn hãy loại ra khỏi đầu ngay 2 đáp án c,d.
Thứ nữa, bạn phải biết thế nào là tái chiết khấu:
- Đối với TCTD: Tái chiết khấu là việc mua lại thương phiếu, giấytờ có giá khác đã được chiết khấu trước khi đến hạn thanh toán.
- Đối với NHTW: Tái chiết khấu là việc Ngân hàng Trung ương thực hiện việc mua lại các giấy tờ có giá còn thời hạn thanh toán thuộc sở hữu của các ngân hàng. Các giấy tờ có giá ngắn hạn này đã được các ngân hàng chiết khấu trên thị trường thứ cấp.

Từ những kiến thức đó, chúng ta tạm thời loại bỏ ngay đáp án b. Như vậy, còn mỗi phương án (a) là tối ưu.
Tại sao tôi nói là tối ưu mà không phải là chính xác bởi theo tôi, người ra đề đã không hiểu rõ về Tái chiết khấu giấy tờ có giá. Suy nghĩ của người ta không logic nên sử dụng nhiều cụm từ không chính xác....

Best,
 
E

ecoterm

free fee
30/11/05
78
0
0
HCMC
Đồng ý! Đề ra dở tệ! Tôi không hiểu thế nào là giấy tờ có giá "chưa chiết khấu lần nào"? Nếu chưa được chiết khấu thì sao lại nằm trong tay ngân hàng?
 
N

Ngân Hàng VP Bank

Guest
6/10/14
2
0
1
30
Hiện nay công ty mình đang có chương trình cho vay tài chính không cần người bảo lãnh hay thế chấp, thủ tục lại rất đơn giản và nhanh chóng lãi suất lại không cao . Ai có nhu cầu thì liên hệ với mình qua số điện thoại: 0977209519 hoặc vào email:vietnamprudential39@gmail.com. Chi nhánh công ty mình nằm tại tầng 9 tòa nhàVP Banksố 39A Ngô Quyền, Hoàn Kiếm - HN.
Rất mong được hợp tác
clip_image001.png
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA