Quyết toán thuế

  • Thread starter minhtri
  • Ngày gửi
M

minhtri

Guest
29/7/04
4
0
0
Tôi có 1 thắc mắc về việc quyết toán thuế, không biết đã có trường hợp tương tự hoặc đã được quy định tại văn bản nào chưa.
Cơ quan thuế ra quyết định kiểm tra quyết toán thuế năm tài chính cách thời điểm ra quyết định 05 năm của 1 doanh nghiệp tư nhân đã giải thể. Quyết định này được gửi cho chủ doanh nghiệp tư nhân trước đây, hiện nay anh này đang là giám đốc của 1 công ty TNHH.Sau khi kiểm tra thì do xác định thất lạc một số chứng từ nên cơ quan thuế ra quyết định xử phạt.
Khi giải thể doanh nghiệp tư nhân, chủ doanh nghiệp đã có bố cáo giải thể. Về nghĩa vụ thuế thì số phải nộp ngân sách của DNTN được chuyển sang số đầu kỳ của Công ty TNHH, các hoá đơn chưa sử dụng đã chuyển nộp kho ấn chỉ của cơ quan thuế, nhưng thực tế thì chưa quyết toán thuế với cơ quan thuế. Sau khi thành lập, công ty TNHH đã được cấp mã số thuế mới.
Trường hợp này, tôi thấy có một số thắc mắc:
1- Theo quy định về quyết toán thuế thì cơ quan thuế được thực hiện quyết toán thuế tới thời điểm 5 năm trở về trước, nhưng trường hợp này đối tượng kiểm tra đã giải thể. Vì vậy việc kiểm tra có đúng không?
2- Có quy định nào về nghĩa vụ thực hiện quyết toán thuế của cơ quan thuế đối với doanh nghiệp trước khi giải thể không (từ thời điểm bố cáo giải thể tới thời điểm thực tế giải thể)?
3- Có quy định nào về việc lưu giữ chứng từ đối với doanh nghiệp đã giải thể không (nơi, thời gian lưu giữ)?
Mong các anh, chị giải đáp.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA