công ty mới thành lập 10/2005 muốn dể sang năm 2006 hoạt động ?

  • Thread starter vanxua
  • Ngày gửi
V

vanxua

Guest
Công ty bạn mình mới thành lập vào tháng 10/2005, trên hồ sơ đăng ký thuế thì ghi thời gian hoạt động là ngày có giấy phép kinh doanh. Nhưng cho đến nay Công ty bạn mình vẫn chưa nộp thuế môn bài, thuế TNDN, và cũng chưa mua HĐ GTGT mặc dù vẫn mua bán bình thường qua hợp đồng ( ko lấy hóa đơn đầu vào và cũng ko xuất bán ), mình muốn hỏi nếu để sang năm 01/2006 mới đi vào hoạt động được hay ko ? cần phải làm công văn gởi:atom: thuế hay ko ?trong 3 tháng này có phải nộp báo cáo thuế hay ko ? vì chưa có số liệu mua bán gì cả ngoài các hoá đơn chi phí. qua năm mới bắt đầu đóng thuế thì có bị phạt hay ko? mình nghe nói có thông tư 16 mới cho phép cty mới thành lập được chuyển thuế TNDN sang năm sau có đúng hay ko ? mong các bạn giúp mình gấp gấp.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Theo Thông tư 128/2003/TT-BTC hướng dẫn về thuế TNDN: Đối với cơ sở kinh doanh mới thành lập thì cơ sở kinh doanh phải chủ động kê khai thuế TNDN với cơ quan thuế trong thời hạn chậm nhất không quá ngày 25 của tháng sau, kể từ tháng được cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Theo Thông tư 96/2002/TT-BTC hướng dẫn về thuế Môn bài: Cơ sở mới ra kinh doanh kê khai - nộp thuế Môn bài ngay trong tháng được cấp đăng ký thuế và cấp mã số thuế.

Theo Thông tư 120/2003/TT-BTC hướng dẫn về thuế GTGT: Đối với cơ sở kinh doanh mới thành lập, thời gian đăng ký nộp thuế GTGT chậm nhất là 10 ngày kể từ ngày cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và cấp con dấu; trường hợp cơ sở chưa có Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh nhưng có hoạt động kinh doanh, cơ sở phải đăng ký nộp thuế trước khi kinh doanh.

Từ những thông tin trên, bạn không thể để công ty sang năm mới đi vào hoạt động trên giấy tờ được.
 
A

anhchi

Guest
5/11/05
9
0
1
45
HaNoi
Đúng như Tú Anh trả lời bạn đó, còn nếu bạn không chấp hành thì sẽ bị xử phạt hành chính trong lĩnh vực thuế theo Nghị định 100 và Thông tư 41. Trong vòng 10 ngày đầu của tháng 12 này nhớ kê khai bạn nhé, kể cả khi mới thành lập chưa phát sinh doanh thu và chi phí, bạn cũng cần nộp tờ khai.
Tốt nhất bạn nên tìm gặp cán bộ quản lý thuế doanh nghiệp, hoặc hỏi phòng Tư vấn và hỗ trợ đối tượng nộp thuế. Còn một số giấy tờ cần nộp vào đầu năm tài chính hoặc khi mới thành lập nữa. Định kỳ các chi cục thuế có tổ chức lớp hướng dẫn cho kế toán các doanh nghiệp mới thành lập, bạn nhớ đăng ký tham gia.
 
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,030
410
83
46
Ninh Thuận
Nếu bạn không hoạt động bạn có thể làm các thủ tục liên quan đến việc cấp MST cần thiết và nộp báo cáo thuế theo đúng định kỳ. Ở đây thời gian không họat động của bạn quá ngắn... nếu bạn muốn ngưng thời gian dài hơn thì có thể làm thủ tục ngưng kinh doanh .....
Chúc bạn thành công
Thân
 
tranvanhung

tranvanhung

Gãi ngứa
20/2/04
2,976
10
38
21
Biên Hoà - Đồng Nai
Trong trường hợp này bạn có thể xin gộp báo cáo tài chính của năm 2005 chung với năm 2006 vì thời gian của bạn không quá 15 tháng cho năm tài chính đầu tiên. Vì vậy năm nay bạn vẫn phải làm các thủ tục cần thiết như Tú Anh đã nêu nhưng không cần làm quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp. Bạn nhớ nộp tờ khai thuế TNDN cho năm 2006 chậm nhất là 25/01/2006 nhé.
 
V

vanxua

Guest
Giup minh mot lan nua !

Minh muon chuyen quyet toan thue thu nhap doanh nghiep sang nam 2006 quyet toan nhu ban Hung da neu. Nhung minh khong biet lam mau cong van goi len thue nhu the nao ? Cac ban co mau cong van nay khong, giup minh nhe !
Email : vanxua@yahoo.com :atom:
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
V

vanxua

Guest
Giúp mình một lần nữa !

vanxua nói:
Mình muốn chuyển quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp sang năm 2006 quyết toán nhu bạn Hùng đã nêu. Nhưng mình không biết làm mẫu công văn gởi lên thuế như thế nào ? Các bạn có mẫu công văn này không, giúp mình nhé !:0frown:
Email : vanxua@yahoo.com :atom:
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA