thanh toán bù trừ

  • Thread starter trang_tb
  • Ngày gửi
T

trang_tb

Guest
27/11/05
1
0
0
39
NEU_207GiaiPhong street
Mọi người ơi, cho em hỏi thêm 1 câu nữa với:
Trình bày phương thức thanh toán bù trừ giữa các NHTM qua IBPS và không qua IBPS. Sự khác nhau giữa 2 phương thức này là gì?
Em cảm ơn nhiều nhiều!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
L
IBPS - Inter Banking Payment System: Hệ thống thanh toán liên ngân hàng.

Khái niệm: Thanh toán liên ngân hàng là nghiệp vụ thanh toán qua lại giữa các ngân hàng nnhằm hoàn thành quá trình thnah toán giữa các đơn vị kinh tế với nhau mà họ không cùng mở tài khoản tại một ngân hàng hoặc thanh toán vốn nội bộ trong các hệ thống ngân hàng.
Ưu điểm - Ý nghĩa:
- Thể hiện chức năng tập trung thanh toán của ngân hàng với nền kinh tế.
- Hỗ trợ điều hoà vốn.
- Hỗ trợ quá trình thanh toán được diễn ra: Nhanh chóng, chính xác, an toàn và góp phần tăng vòng quay vốn.
 
M

Manh_sbv

Guest
30/12/04
42
0
0
Hà Nội
Về cơ bản thanh toán bù trừ là thanh toán giá trị dòng. Tức là bù trừ chênh lệch giữa gí trị phải thu và giá trị phải trả.
IBPS là hệ thống thanh toán giữa các ngân hàng với nhau và thanh toán vốn qua tài khoản tiền gửi tại ngân hàng chủ trì (có thể là NHTW hoặc một ngân hàng đứng ra làm NHCT)
Ngoài IBPS có thể là các thanh toán song phương thông qua tài khoản tài khoản tiền gửi mở tại nhau để thu hộ, chi hộ. Tôi có một File về thanh toán vốn giữa các ngân hàng nếu bạn cần tôi sẽ gửi cho.
 
Y

ycafe123

Guest
17/4/08
48
0
0
HÀ NỘI
Người hỏi thì hỏi từ năm 2005 trong khi người trả lời năm 2008. Không chừng trang tb đã lên trưởng phòng thanh toán rồi cũng nên.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA