kế toán lý thuyết

Thảo luận trong 'Thành viên giúp nhau' bắt đầu bởi quachanhthy, 3 Tháng mười hai 2005.

2,086 lượt xem

  1. quachanhthy

    quachanhthy Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    405 lôF cư xá thanh đa p27 qbt
    chào mọi người em đang la sv có 1 câu hỏi của giảng viên đó là "Nêu những điểm khác khi vận dụng các nguyên tắc kế toán cũng như lý thuyết so với thực tế". Nhờ mọi người đã đi làm kế tóan có kinh nghiệm rồi có thể cho em một vài ví dụ sự khác biệt giữa lý thuyết các anh chị đã học và thực tế anh chị đi làm không ví dụ cách tính giá thành, tính doanh thu.... cảm ơn nhiều
     
    #1
  2. MINA

    MINA TV Ban Quản Trị / Admin

    Bài viết:
    3,496
    Đã được thích:
    112
    Nơi ở:
    Ninh Thuận
    Kế toán lý thuyết bạn nên tham khảo trong tất cả sách giáo khoa. Còn bạn muốn biết KT thực tế như thế nào hãy bỏ thời gian ra đọc tham khảo qua các tình huống được nêu trong trong forum thì bạn sẽ hiểu được rất nhiều.
    Chúc bạn thành công.
     
    #2
  3. lequanghuy

    lequanghuy Giang hồ lãng tử

    Bài viết:
    1,105
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hải Phòng
    Giảng viên cũng lạ thật khi đặt câu hỏi này cho các bạn sinh viên trong khi cac ban chua va chạm thực tế một ngày nào ??????//
     
    #3
  4. ecoterm

    ecoterm free fee

    Bài viết:
    78
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    HCMC
    Đúng vậy. Nhiều khi va chạm mãi rồi còn chẳng biết nữa là....
     
    #4
  5. HVUNG

    HVUNG Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    0
    Hihi. Câu hỏi rất hay, nhưng mà chung chung quá. Không ai có thể trả lời hết được đau bạn à!
    Mình xin chỉ ra 1 khác biệt mà mình cho là cơ bản giữa lý thuyết và thực tế là:
    - Khi bạn học trong sách thì các nghiệp vụ sẽ được diễn giả bằng lời rằng:
    (Ví dụ thôi) Mua hàng nhập kho chưa thanh toán với người bán và bạn căn cứ vào đó để lập định khoản.
    Còn khi bạn làm thực tế, không ai ghi diễn giải cho bạn mà bạn phải căn cứ vào những chứng từ gốc để lập định khoản. Ví dụ, cũng là nghiệp vụ mua hàng ở trên, thực tế bạn căn cứ vào phiếu nhập kho (để lấy số lượng)+đơn đặt hàng(để lấy đơn giá), hoặc hoá đơn mua hàng để ghi nhận nghiệp vệ mau hàng nhập kho.
    - Trong thực tế các chứng từ gốc rất đa dạng, quan trọng là bạn phải hiểu bản chất các nghiệp vụ để định khoản cho đúng. Đối với báo cáo thuế và tài chính thì các chứng từ gốc phải hợp pháp thì mới được chấp nhận (còn từng loại chứng từ thế nào là hợp pháp mình nghĩ đây cũng là 1 nghiên cứu thực tế hay mà bạn nên làm). Còn về bên quản trị thì chứng từ gốc có thể là 1 tờ giấy chép tay, có thể là một hoá đơn không hợp lệ :D.
    Thế nhé, theo mình nghĩ bạn nên làm những tiểu luận nho nhỏ về thực tế, sẽ rất có ích với bạn sau này.
     
    #5

Chia sẻ trang này