H.toán giá vốn ntn để CQ Thuế ko bóc tách khi quyết toán

  • Thread starter Tienck
  • Ngày gửi
T

Tienck

Sơ cấp
4/10/04
6
0
1
43
Ha noi
Chào các bạn ! hom nay toi muốn các bạn cùng tôi trao đổi về một trường hợp mà có lẽ giải quyết nó thật khó khăn, hy vọng các bạn cho ý kiến về trường hợp này :
Công ty chúng tôi T10 mua một lô hàng về nhập kho vì chưa thanh toán nên bên bán chưa xuất hóa đơn mà chỉ xuất cho chúng tôi phiếu xuất kho của họ và biên bản giao hàng của bên bán.
Trong tháng 10 Công ty tôi đã bán lô hàng đó cho khách ahngf và đã viết hóa đơn đầu ra cho khách vào tháng 10.
Đến tháng 11 Cty tôi mới trả tiền lô hàng đó cho bên bán và bên bán đã viết hóa đơn cho chúng tôi nhưng hóa đơn lại hgi vào T11.
Vậy công ty ttôi hạch toán giá vốn hàng bán ra vào tháng 10 dựa trên phiếu xuất kho và biên bản giao hàng của bên bán ( Không có HĐ GTGT ) có được không ? Nếu không được thì phải xử lý nhuư thế nào để sau này không bị CQ Thuế bóc tách chi phí khi Quyết toán?
Mong các cao thủ về kế toán cùng bàn bạc và đưa ra những cách giải quyết mà có thể CQ Thuế chấp nhận.
Xin cảm ơn !
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

Tienck

Sơ cấp
4/10/04
6
0
1
43
Ha noi
Mình cảm ơn bạn HTVgroup đã tham gia thảo luận nhưng bạn hiểu nhầm câu hỏi của mình rồi. Y của mình hỏi là mình xuất hàng T10 nhưng hoá đơn đầu vào của hàng đó thể hiện trên hoá đơn lại là T11 cơ, còn thực tế là mình đã nhập hàng tháng 10 nhưng chỉ có phiếu xuất kho của bên bán và biên bản giao hàng của họ thôi mà không có hoá đơn vào T10. Còn trường hợp bạn bảo mình xem ở fỏum kia chỉ là hàng mua về chưa có hoá đơn nhưng HĐ đó viết đúng vào ngày nhập hàng, trường hợp đó thì lại quá đơn giản không có gì khó cả.
Mong các bạn vào thảo luận thêm về cách xử lý và hạch toán trường hợp này sao cho CQ Thuế có thể chấp nhận mà không bóc tách chi phí khi quyết toán.
Xin cảm ơn.
 
T

Truong Vinh Duc

Guest
12/9/05
27
0
0
47
Hai Phong
Điều này hoàn toàn chấp nhận được nếu như trong quá trình quyết toán thuế bạn chứng minh rõ ràng sự liên quan giữa doanh thu phát sinh trong tháng 10 của lô hàng đó với giá vốn của lô hàng đó. Theo luật kinh tế, mọi hoạt động kinh tế đều thể hiện trên tinh thần hợp đồng mua bán đã ký giữa hai bên. Và bạn đua ra cho cơ quan thuế: hợp đồng, phiếu xuất kho của người bàn, biên bản kiểm hàng ... thì điều đó có thể chấp nhận được. Hoá đơn là điều kiện cần nhưng không phải là đủ để chứng minh một nghiệp vụ kinh tế. Nhưng ta cũng lưu ý đề tránh trường hợp rầy rà phát sinh trong quá trình quyết toán thuế TNDN, và dương thuế GTGT vì đã viết VAT đầu ra nhưng chưa có hoá đơn đầu vào
 
H

hvtgroup

Ông lái đò...
15/3/04
377
0
16
HaiPhong
To Tienck: Tôi hiểu điều bạn nói! Và bạn hoàn toàn có thể áp dụng vào trường hợp của mình! Trong thực tế vẫn thường xuyên xảy ra các trường hợp như bạn nêu, miễn sao việc phản ánh, ghi chép hàng hoá đầy đủ trên sổ kế toán, thực hiện việc kê khai và nộp thuế đúng qui định!
Thân!
 
T

Tienck

Sơ cấp
4/10/04
6
0
1
43
Ha noi
Mình cảm ơn hai bạn đã nhiệt tình trao đổi về tình huống này giúp mình nhé.Đúng như bạn Đức nói ở trường hợp này cần phải có hợp đồng. phiếu xuất hàng của bên bán, phiếu nhập hàng của Công ty tôi, biên bản giao hàng giừa hai bên... thì cơ quan thuế mới tạm thời chấp nhận.Nhưng ý mình muốn hỏi thêm các bạn là trường hợp ký hợp đồng chỉ áp dụng với giá trị hàng nhập của mình là lớn, còn trong thực tế chẳng hạn như Cty mình chuyên bán các loại ống dẫn dầu,dẫn khí và khi khách hàng mua ống thì thỉnh thoảng họ đòi mua cả phụ kiện đường ống như van, cút, do cty mình không có sẵn nên mới mua của người khác và giá trị số cút, van đó chỉ là 3 đến 5 triệu đồng nên rất khó làm hợp đồng và họ chỉ chấp nhận thanh toán như mình trình bày ở trên.Vậy đối với TH này thì giả quyết như thế nào để mình hạch toán giá vốn hàng nhập mà không bị cơ quan thuế bóc tách CF. Mình biết một số Cty vẫn giải thích được với thuế mà không bị bóc tách CF trong TH này, tiếc rằng mình lại không biết họ để hỏi. Vậy mình mong tất cả các bạn, các cao thủ về kế toán cùng bàn bạc , trao đổi để có thể đưa ra cách hợp lý nhất. Mình xin cảm ơn.
À mà bạn nào đưa ra được tình huống giải quyết hợp lý nhất để thuế không bóc tách CF của mình thì mình xin được mời một chầu bia nhé. hì.
Một lần nữa xin cảm ơn các bạn và rất vui vì được trao đổi với các bạn.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA