T
Chào các bạn ! hom nay toi muốn các bạn cùng tôi trao đổi về một trường hợp mà có lẽ giải quyết nó thật khó khăn, hy vọng các bạn cho ý kiến về trường hợp này :
Công ty chúng tôi T10 mua một lô hàng về nhập kho vì chưa thanh toán nên bên bán chưa xuất hóa đơn mà chỉ xuất cho chúng tôi phiếu xuất kho của họ và biên bản giao hàng của bên bán.
Trong tháng 10 Công ty tôi đã bán lô hàng đó cho khách ahngf và đã viết hóa đơn đầu ra cho khách vào tháng 10.
Đến tháng 11 Cty tôi mới trả tiền lô hàng đó cho bên bán và bên bán đã viết hóa đơn cho chúng tôi nhưng hóa đơn lại hgi vào T11.
Vậy công ty ttôi hạch toán giá vốn hàng bán ra vào tháng 10 dựa trên phiếu xuất kho và biên bản giao hàng của bên bán ( Không có HĐ GTGT ) có được không ? Nếu không được thì phải xử lý nhuư thế nào để sau này không bị CQ Thuế bóc tách chi phí khi Quyết toán?
Mong các cao thủ về kế toán cùng bàn bạc và đưa ra những cách giải quyết mà có thể CQ Thuế chấp nhận.
Xin cảm ơn !
Công ty chúng tôi T10 mua một lô hàng về nhập kho vì chưa thanh toán nên bên bán chưa xuất hóa đơn mà chỉ xuất cho chúng tôi phiếu xuất kho của họ và biên bản giao hàng của bên bán.
Trong tháng 10 Công ty tôi đã bán lô hàng đó cho khách ahngf và đã viết hóa đơn đầu ra cho khách vào tháng 10.
Đến tháng 11 Cty tôi mới trả tiền lô hàng đó cho bên bán và bên bán đã viết hóa đơn cho chúng tôi nhưng hóa đơn lại hgi vào T11.
Vậy công ty ttôi hạch toán giá vốn hàng bán ra vào tháng 10 dựa trên phiếu xuất kho và biên bản giao hàng của bên bán ( Không có HĐ GTGT ) có được không ? Nếu không được thì phải xử lý nhuư thế nào để sau này không bị CQ Thuế bóc tách chi phí khi Quyết toán?
Mong các cao thủ về kế toán cùng bàn bạc và đưa ra những cách giải quyết mà có thể CQ Thuế chấp nhận.
Xin cảm ơn !