H
Bạn mình làm kt tại dn TNHH nhỏ thôi vừa gặp một vấn để rất nghiêm trọng. Cuối tháng 11, trong qtrinh chuyển trụ sở kd, nó làm mất toàn bộ hoá đơn, chứng từ đầu vào từ tháng 4-11. Mình đã tư vấn nó như sau:
1. Xin lại toàn bộ hoá đơn phô tô của các nhà cung cấp mà nó đã đánh mất
2. Lập biên bản đánh mất hoá đơn theo TT120/2002 và chịu phạt vi phạm hành chính 200000/tờ
Nhưng mình có chút thắc mắc mong các bạn giải đáp hộ với:
1. HD phô tô có cần đóng dấu đỏ của các nhà cung cấp ko???
2. Đối với các hoá đơn điện, nước, và đặc biệt là chứng từ nộp thuế thì làm thế nào??? Có phải lên thuế xin xác nhận lại ko?? Việc xin xác nhận lại ở thuế là rất khó khăn, vậy có nhất thiết phải làm ko???
3. Một số nhà cung cấp là dn mua qua người trung gian, vì lý do nào đấy ko thể xin được hoá đơn photo của họ thì mình phải làm ntn, nhất là khi đã kê khai thuế rồi??????
Các sư huynh, sư tỉ mau ra tay giúp đỡ nhé. Mọi việc đang rất gấp vì cũng là cuối năm rồi!. Chân thành cảm ơn!!!!!!!
1. Xin lại toàn bộ hoá đơn phô tô của các nhà cung cấp mà nó đã đánh mất
2. Lập biên bản đánh mất hoá đơn theo TT120/2002 và chịu phạt vi phạm hành chính 200000/tờ
Nhưng mình có chút thắc mắc mong các bạn giải đáp hộ với:
1. HD phô tô có cần đóng dấu đỏ của các nhà cung cấp ko???
2. Đối với các hoá đơn điện, nước, và đặc biệt là chứng từ nộp thuế thì làm thế nào??? Có phải lên thuế xin xác nhận lại ko?? Việc xin xác nhận lại ở thuế là rất khó khăn, vậy có nhất thiết phải làm ko???
3. Một số nhà cung cấp là dn mua qua người trung gian, vì lý do nào đấy ko thể xin được hoá đơn photo của họ thì mình phải làm ntn, nhất là khi đã kê khai thuế rồi??????
Các sư huynh, sư tỉ mau ra tay giúp đỡ nhé. Mọi việc đang rất gấp vì cũng là cuối năm rồi!. Chân thành cảm ơn!!!!!!!