Hàng gửi gia công nhiều vòng!

  • Thread starter tungrose
  • Ngày gửi
T

tungrose

Guest
5/12/05
6
0
0
Tp.HCM
Thưa các bác trên 4R, em có nghiệp vụ này mong các bác tư vấn cách nào để hạch toán hiệu quả nhất.
Công ty em có công ty con A chuyên in tráng thiếc để làm thành các cái lon, do ô nhiễm môi trường nên phải chuyển sang đơn vị khác nhờ tráng thiếc dùm. Mình xuất cho đơn vị gia công thiếc và chất tráng, nhận lại thiếc đã tráng với hoá đơn tính tiền gia công. Việc theo dõi tiêu hao nguyên vật liệu theo thực tế sản xuất ( phế phẩm sẽ thu hồi để bán phế liệu giảm giá thành )
Sau khi nhận thiếc đã tráng về, công ty con A sẽ in lên thiếc theo từng loại lon ( lon A1,lon A2, lon ....).
Các tấm thiếc này được chuyển tiếp cho 1 đơn vị khác để ghép mí lon và đóng đáy sau đó chuyển về công ty con B. Công ty con B nhập hàng theo hoá đơn tính tiền gia công.
Công ty B từ đó sẽ tiếp tục đưa lon trên vào dây chuyền sản xuất để ra sản phẩm cuối cùng.
Cái quan trọng mà em muốn các bác chỉ giáo là hạch toán làm sao để lon đã ghép mí phải tập hợp đủ chi phí để khi đưa vào sản xuất mới phản ánh đúng giá thành sản phẩm
Thanks a lot!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
tranvanhung

tranvanhung

Gãi ngứa
20/2/04
2,976
10
38
21
Biên Hoà - Đồng Nai
Bạn phải tính giá thành của các lon kia theo pp phân bước rồi chứ không thể tính cho bộ phận cuối cùng. Từng công đoạn đều phải theo dõi chi tiết nhập xuất tồn nguyên liệu, phí gia công để tính ra giá thành của từng giai đoạn 1. Khi giao hàng cho các đơn vị thành viên bạn phải ghi nhận theo giá nhập thực tế của giai đoạn trước để có cơ sở tính toán tiếp các chi phí của giai đoạn sau vào giá thành cuối cùng.
 
T

tungrose

Guest
5/12/05
6
0
0
Tp.HCM
Hiện giờ vẫn đang chặt nhỏ từng nghiệp vụ để tính từng bước bằng các bảng tính excel, bởi vì khi giao NVL cho đơn vị gia công giá thay đổi từng tháng nên giá thành ở mỗi đoạn khác nhau. Chưa kể khi bán phế liệu giảm giá thành cho từng đoạn.
Không biết các công ty có nghiệp vụ tương tự thì có cao kiến gì không nhỉ
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA