Phiếu chi???

  • Thread starter gacon0912
  • Ngày gửi
G

gacon0912

Guest
28/2/11
18
0
0
Hà Nội
e chào các bác. e có chút thắc mắc mong các bác giải đáp giúp em. do e mới học xong và giờ đi thực tế có đôi chút thắc mắc.
1: phiếu chi tiền mặt số 01 , chi trả tiền mua nguyên vật liệu chính H theo hóa đơn bán hàng số... của cửa hàng A số thanh toán 1000000, vật liệu chính đưa luôn vào sản xuất => NV này sẽ định khoản là: Nợ TK 621, Có TK 111. dúng ko ạ?
2:khi chi tiền cho nhân viên đi mua nguyên vật liệu số tiền là 500000, một lúc nhiên viên về đưa hóa dơn và nguyên vật liệu về sử dụng ngay cho sản xuất.
vậy thì khi viết phiếu chi thì có đưa qua tài khoản tạm ứng ko ? và khi vào sổ nhật ki chi tiền viết như thế nào ạ
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

thavumlh

Trung cấp
2/1/11
78
5
8
36
Hà Nội
1. Đúng
2. Ko đưa qua tài khoản tạm ứng, nhưng phải viết giấy đề nghị thanh toán ( người đề nghị thanh toán là nhân viên đó), sau đó hạch toán Nợ TK 621, Có TK 111.
 
G

gacon0912

Guest
28/2/11
18
0
0
Hà Nội
1. Đúng
2. Ko đưa qua tài khoản tạm ứng, nhưng phải viết giấy đề nghị thanh toán ( người đề nghị thanh toán là nhân viên đó), sau đó hạch toán Nợ TK 621, Có TK 111.

xin hỏi sao lại viết giấy đè nghị thanh toán nghĩa là sao ạ
 
tangtoc

tangtoc

Guest
25/12/07
114
0
0
hải phòng
THEO mình hiểu nhé: trường hợp ở đây là nhân viên lấy tiền từ công ty để mua nguyên vật liệu.
=> phải làm giấy đề nghị tạm ứng và phiếu chi, khi nhân viên mang hàng về cùng hóa đơn thì sẽ làm giấy thanh toán tiền tạm ứng (xem dư bao nhiêu hay còn thiếu bao nhiêu so với số tiền đã tạm ứng).
nếu làm như trên sẽ đảm bảo đúng quy trình ra vào của tiền và hàng

- nhưng do thói quen và cũng cho tiện, theo cách của bạn thavumlh (nếu chưa đúng mong bạn góp ý ^^) thì ở đây đầu tiên là đưa tiền đi mua hàng, sau đó làm phiếu dề nghị thanh toán luôn 1 lần(sau khi mua hàng về,đã có hóa đơn), từ đó làm phiếu chi.
 
N

ngocyen8619

Sơ cấp
1/11/10
5
0
0
Ven Bien
THEO mình hiểu nhé: trường hợp ở đây là nhân viên lấy tiền từ công ty để mua nguyên vật liệu.
=> phải làm giấy đề nghị tạm ứng và phiếu chi, khi nhân viên mang hàng về cùng hóa đơn thì sẽ làm giấy thanh toán tiền tạm ứng (xem dư bao nhiêu hay còn thiếu bao nhiêu so với số tiền đã tạm ứng).
nếu làm như trên sẽ đảm bảo đúng quy trình ra vào của tiền và hàng

- nhưng do thói quen và cũng cho tiện, theo cách của bạn thavumlh (nếu chưa đúng mong bạn góp ý ^^) thì ở đây đầu tiên là đưa tiền đi mua hàng, sau đó làm phiếu dề nghị thanh toán luôn 1 lần(sau khi mua hàng về,đã có hóa đơn), từ đó làm phiếu chi.

Mình cũng hoàn toàn đồng ý với ý kiến của bạn.
Theo nguyên tắc, tất cả cả khoản tạm ứng tiền đều phải hạch toán thông qua TK141, khi nhân viên mang hóa đơn về thanh toán kèm với "Phiếu thanh toán tạm ứng", chúng ta mới đưa khoản tạm ứng đó vào TK621 nếu NVL dùng hết cho SX hoặc TK152...
Thực tế, có nhiều doanh nghiệp mình thấy hay làm tắt các bước đó, như vậy mai mốt sẽ rất khó truy lại hồ sơ nếu có sai sót ở công đoạn nào.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA